AdvertisingVietnam

Những điều mà bạn nên biết về Google Display NetWok

Khi bạn bắt đầu kinh doanh, bạn muốn sản phẩm, dịch vụ của bạn cung cấp được nhiều người biết đến hơn, bạn muốn thương hiệu của bạn “vươn xa” hơn nữa sau này và để đạt những điều đó thì bạn nên biết những thông tin về quảng cáo trên Google Display NetWork hay còn viết tắt là GDN, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn cho kế hoạch của bạn.

Quảng cáo GDN là gì ?

Quảng cáo GDN (Quảng cáo mạng hiển thị) là một dạng quảng cáo giúp bạn quảng bá banner về sản phẩm, dịch vụ của mình khi mọi người đang xem web trực tuyến, xem các video trên youtube, kiểm tra Gmail hoặc sử dụng các thiết bị và ứng dụng dành cho các thiết bị di động.

So với Quảng cáo Google Adwords (Google ads) thường đặt quảng cáo ở vị trí đầu hay ở cuối trang tìm kiếm Google thì Google Display Network (GDN) thường chèn quảng cáo vào những website được tuyển chọn kỹ lưỡng, uy tín. Chính vì thế mà người dùng có thể thấy khi mua sắm, truy cập hay đọc tin tức và GDN thường nghiêng về hình ảnh, banner, media và có những câu từ lôi cuốn, thu hút.

Vị trí quảng cáo GDN ?

Quảng cáo trên GDN giúp thông tin về sản phẩm, dịch vụ  tiếp của bạn cận hơn xuất hiện hơn 2 triệu website, giúp bạn tiếp cận hơn 90% người sử dụng internet, được xuất hiện trên nhiều website, app di động và video. Vị trí quảng cáo hiển thị thì phụ thuộc vào mục tiêu cho chiến dịch ra sao chẳng hạn như:

  • Tìm từ khóa và chủ đề liên quan
  • Chọn Website và trang cụ thể để quảng cáo
  • Hướng đến khách hàng cụ thể dựa trên sở thích cá nhân, và lịch sử họ có ghé thăm website hay không.

GDN tính phí như thế nào ?

Có hai hình thức tính cho quảng cáo GDN:

  • CPC (cost per click): Số tiền tối đa bạn có thể trả cho mỗi nhấp chuột khi người dùng click vào banner khi quảng cáo của bạn hiển thị trên website thuộc hệ thống quảng cáo GDN.
  • CPM (cost per 1000 imprestions): Số tiền trên mỗi nghìn lần hiển thị banner

 Ưu điểm của quảng cáo GDN  ?

Khi quảng cáo GDN, lợi ích nổi bật đối với doanh nghiệp đó là:

Thứ nhất, lợi thế rõ ràng của quảng cáo GDN đó là độ bao phủ rộng.

Với hai triệu website đăng ký, quảng cáo của bạn có cơ hội xuất hiện và được click vào nhiều hơn, trong khi so với quảng cáo Google Adwords thông thường thì quảng cáo của bạn chỉ hiển thị khi người dùng truy cập vào Google và tìm kiếm từ khóa. Nếu bạn dùng GDN thì người dùng sẽ thấy quảng cáo của bạn kể cả khi họ không tìm kiếm bằng Google.

Thứ hai, quảng cáo GDN giúp giảm bớt chi phí CPC

So với Google Search thì quảng cao GDN chi phí thường rẻ hơn, vẫn nhắm được vào lượng khách hàng tiềm năng mà không cần phải bỏ ra chi phí lớn

Bên cạnh đó thì CPM có thể sẽ có lợi hơn cho nhà quảng cáo vì chi phí này dựa trên mỗi lần 1000 view thay vì mỗi lần click. Đây là cách tối ưu để tiết kiệm chi phí và tăng ROI (tăng lợi nhuận đầu tư) bằng việc quảng cáo hiệu quả

 Thứ ba, giúp cho bạn quảng cáo được hình ảnh đến với người dùng

Không như ads search thông thường toàn là chữ, với GDN bạn có thể dùng hình ảnh mang tính tương tác cao. Không chỉ vậy, bạn còn có thể chọn ảnh động để ads hiệu quả hơn. Khi đặt ở đúng website, ad hình ảnh sẽ giúp tăng đáng kể CTR (tỷ lệ nhấp) và conversion (tỉ lệ chuyển đổi) cao hơn so với các quảng cáo có dạng chữ đơn thuần. Từ đó giúp bạn quảng cáo được hình ảnh của bạn rộng rãi dến với người tiêu dùng hơn.

Thứ tư, giúp cho Remarketing Ads

Một trong những tính năng mạnh nhất của GDN là quảng cáo bám đuôi hay còn gọi là remarking ads.

Với sức mạnh của quảng cáo bám đuôi, bạn có thể tạo ra chiến dịch mới chỉ nhắm đến người dùng đã từng ghé thăm website của bạn. Với GDN, website sẽ tracking user thông qua cookies và hiển thị quảng cáo của bạn sau khi người dùng truy cập vào website. Cách này không chỉ rẻ mà còn có khả năng giúp bạn lấy lại lượng lead tưởng chừng đã mất và khiến khách hàng chuyển đổi.

Để biết rõ hơn về thông tin về GDN cho hoạt động quảng cáo của bạn, liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể