AdvertisingVietnam

Cách tối ưu quảng cáo Google Shopping

Trong những năm gần đây mua sắm trực tuyến phát triển, mọi người đều có thể mua hàng ở nhà thông qua một cú click chuột và hàng hóa sẽ được chuyển đến tận tay người tiêu dùng, Google Shopping hay còn gọi là quảng cáo mua sắm đã chuyển hóa từ một kênh mới sang một kênh được đầu tư chi phí và đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với hầu hết các nhà bán lẻ trực tuyến. Trong Qúy 1 năm 2017, Google Shopping chiếm 52% tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ này tăng theo từng năm chứng tỏ Google Shopping đang vươn lên trở thành một kênh quảng cáo rất cạnh tranh. Dù bạn là một nhà kinh doanh hay quảng cáo, Google Shopping sẽ là một xu hướng mà bạn không nên bỏ lỡ trong thời điểm này.

Quảng cáo Google Shopping là gì ?

Google Shopping hay gọi là quảng cáo mua sắm là một hình thức quảng cáo trực tuyến của Google đã khá phổ biến trên thế giới nhưng ở Việt Nam vẫn còn mới aamẻ. Giống như 1 gian hàng onine được hiển thị trực quan tại vị trí hot trên trang kết quả tìm kiếm Google, quảng cáo Google Shopping cho phép hiện thị nhanh chóng thông tin cụ thể của sản phẩm về hình ảnh, giá bán, địa chỉ website một cách nổi bật, trực quan khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan.

Lợi ích của việc sử dụng Google Shopping

Google Shopping cung cấp quảng cáo nhắm mục tiêu chính xác và có sự liên quan cao đến người dùng, điều này khiến quảng cáo mua sắm vừa đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả lớn cho các nhà bán lẻ.

Tất cả mọi người đều có lợi từ Google Shopping – người dùng được lợi vì việc tìm kiếm sản phẩm trở nên dễ dàng với các kết quả được trả về đúng và “trúng”, người bán lẻ bán được nhiều sản phẩm hơn, và Google vừa thỏa mãn được người dùng của họ vừa thu được lợi nhuận từ quảng cáo.

lợi ích quảng cáo google shopping
lợi ích quảng cáo google shopping

Quảng cáo Google Shopping có hiệu quả hay không ?

Thống kê cho thấy rằng có tới hơn 70% người dùng trước khi quyết định mua một món đồ gì đó thường lên google tìm kiếm thông tin và tra khảo giá cả, nơi bán,… về sản phẩm đó.

Google Shopping hiện đang được đánh giá cao về tính hiệu quả khi có thể giúp các cửa hàng, shop online tăng 35% tỷ lệ click chuột vào quảng cáo và tăng gấp đôi doanh thu với chi phí tiết kiệm lên tới 25% so với các quảng cáo khác.

Nhiều doanh nghiệp áp dụng và thấy tỷ lệ nhấp CTR cao hơn so với quảng cáo adwords thông thường, có khi còn tăng gấp 2 hoặc 3 lần.

Bí kíp thành công với Google Shopping, tối ưu hiệu quả chạy quảng cáo Google Shopping

Khi chạy quảng cáo Google Shopping, bất cứ chủ web nào cũng mong muốn có được tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao nhất. Dưới đây sẽ là một số cách tối ưu hiệu quả chạy quảng cáo Google Shopping cũng như những lưu ý bạn cần nắm được:

  • Thông tin về dữ liệu sản phẩm cần phải được điền đầy đủ, hấp dẫn và “chuẩn SEO” đặc biệt bạn đừng quên những thông tin chính như Tên sản phẩm, giá, hình ảnh chất lượng, mô tả sản phẩm tình trạng và đường link sản phẩm trên website… Nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu quả của chiến dịch bao gồm cả về vị trí và chi phí.
  • Riêng về hình ảnh cần là ảnh rõ nét, có độ phân giải cao, tốt nhất là ảnh nền trắng và thể hiện đúng biến thể của sản phẩm chi tiết về kiểu dáng, màu sắc… Không dùng ảnh có chứa text hoặc đóng dấu ảnh.
  • Trang website của bạn nên được tối ưu chuẩn thân thiện với di động và đặc biệt cần phải có giao thức bảo mật SSL – https mới được Google Shopping chấp thuận. Bạn có thể mua SSL với chi phí vài trăm nghìn mỗi năm hoặc một số bên thiết kế web sẽ cung cấp miễn phí cho bạn ví dụ như Sapo Web chẳng hạn.
  • Hãy đảm bảo trang đích sản phẩm (landing page) của bạn đầy đủ các thông tin, từ thông tin về sản phẩm, cửa hàng, thông tin liên hệ, chế độ đổi trả, chính sách hoàn tiền… càng hấp dẫn và thuyết phục càng tốt để đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi tốt, tối ưu cho mỗi click.
  • Bạn nên lựa chọn các sản phẩm đang bán chạy nhất với giá thành hợp lý để chạy quảng cáo Google Shopping trước khi quyết định chạy một loạt để thử nghiệm cũng như học cách tối ưu chiến dịch và chi phí.
  • Nên phân chia theo nhóm sản phẩm và cài đặt các chiến dịch khác nhau với giá thầu tương ứng với hiệu quả của từng nhóm.
  • Google Shopping cho phép hiển thị phần đánh giá sao và số lượng, bạn nên chú ý hiển thị phần này cho hấp dẫn.
  • Bạn cần tiếp tục chạy tiếp thị lại cho những khách hàng click vào quảng cáo Google Shopping để tăng thêm tỷ lệ chuyển đổi.