Quảng cáo Google Adwords (Google Ads) là gì ?
Google Ads là chương trình quảng cáo trực tuyến của Google. Và thông qua Google Ads, bạn có thể tạo quảng cáo trực tuyến để tiếp cận những khách hàng có nhu cầu tại thời điểm mà họ quan tâm đến các sản phẩm, dịch vụ của bạn cung cấp thông qua việc thực hiện việc tìm kiếm trên Google.
Google Ads giúp bạn có thể quảng bá doanh nghiệp, giá sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang kinh doanh từ đó giúp gia tăng lượng truy cập cho website của bạn, giúp cho thương hiệu của bạn được biết đến nhiều hơn và đẩy mạnh doanh thu.
Các hình thức quảng cáo của Google Ads ?
Hiện nay, có 5 hình thức Quảng cáo của Google Ads, đó là:
- Quảng cáo tìm kiếm(Google Search)
- Quảng cáo mạng hiển thị(Google display network)
- Quảng cáo mua sắm(Google Shopping)
- Quảng cáo bằng video( Google video)
- Quảng cáo ứng dụng toàn cầu
Quảng cáo Google AdWords tính phí như thế nào ?
Quảng cáo Google Adwords chỉ tính phí khi có khách hàng nhấn vào quảng cáo của bạn, hay bạn còn nghe là Cost Per Click – CPC.
Khi khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn nhưng không bấm vào, bạn cũng không mất tiền cho Google.
Quảng cáo Google Adwords khác với Quảng cáo trên Facebook, quảng cáo của Facebook dựa vào lượt hiển thị và không cần biết là khách hàng đã click vào quảng cáo hay chưa, chỉ cần quảng cámio của bạn đã hiển thị là đã bị tính tiền.
Chạy quảng cáo Google AdWords có hiệu quả hay không ?
Khi mà quảng cáo đang là một phần không thể thiếu cho cuộc cách mạng công nghệ ngày nay, việc quảng cáo có hiệu quả sẽ giúp cho bạn tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng, gia tăng doanh thu cho bạn.
Quảng cáo đúng thời điểm khách hàng tìm kiếm
90% số người trước khi mua sắm thì họ sẽ lên mạng tìm kiếm thông tin về sản phẩm đó trước, khi bạn chạy quảng cáo thì sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện vào đúng thời điểm mà khách hàng họ đang có nhu cầu tìm kiếm, mua sản phẩm.
Quảng cáo xuất hiện trên nhiều nền tảng đối tác của Google
Không chỉ xuất hiện trên tìm kiếm của Google mà Quảng cáo của Ads còn xuất hiện trên các nền tảng khác Google như: Google search, google display network, video trên youtube và các trang đối tác khác của Google.
Chi phí minh bạch, chỉ tính tiền khi có người nhấp vào quảng cáo
Chi phí rất minh bạch, mang lại hiệu quả cao do Google chỉ tính phí khi mà có khách hàng tương tác, click vào sản phẩm, click vào website hay gọi cho doanh nghiệp của bạn.
Kiểm soát ngân sách một cách dễ dàng
Bên cạnh đó thì quảng cáo Google giúp bạn kiểm soát ngân sách dễ dàng, có thể điều chỉnh ngân sách theo tháng, thậm chí là theo từng ngày.
Dễ dàng đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo
Thông qua công cụ Google Analytics, giúp bạn phân tích, đo lường chiến dịch dễ dàng từ đó ra quyết định điều chỉnh chi phí cho quảng cáo.
Kết Luận
Khi bạn chạy quảng cáo trực tiếp Google Ads, bạn sẽ nhắm được mục tiêu của quảng cáo của mình có tiếp cận được những khách hàng có nhu cầu, phù hợp. Phương pháp nhắm mục tiêu sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng ngay khi họ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của bạn trên trang tìm kiếm.
Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn được nhiều người biết đến và tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để tư vấn cụ thể hơn cho bạn nhé.