Digital marketing là gì?

Bạn đang tìm hiểu Digital marketing là gì? Thuật ngữ Digital marketing ngày nay rất phổ biến và có nhiều cách để xoay chuyển từ này. Hôm nay, Advertising Group sẽ chia sẻ với các bạn một số thuật ngữ Digital marketing  cơ bản và thông dụng nhất hiện nay. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây.

Digital marketing là gì?

Digital marketing  là một phần nhỏ hơn của hoạt động Marketing đòi hỏi nhiều kiến ​​thức chuyên môn hơn là chiến lược Marketing cơ bản và sự sáng tạo. Digital marketing  là một khái niệm ngày càng trở nên quen thuộc với mọi người, đặc biệt là những người làm việc trong lĩnh vực marketing, kinh doanh và công nghệ thông tin. Cho dù bạn là một trong những nhà Marketing truyền thống hay một người mới hoàn toàn muốn tìm hiểu và đi sâu vào không gian kỹ thuật số này, bạn nên biết những khó khăn có thể gặp phải và cách giải quyết nó tốt hơn.
Marketing kỹ thuật số

Theo Hiệp hội Digital marketing Châu Á: “Digital marketing  là một chiến lược sử dụng Internet như một phương tiện cho các hoạt động Marketing và trao đổi thông tin”

Hiểu một cách đơn giản, Digital marketing  là việc quảng bá sản phẩm / thương hiệu nhằm tác động đến nhận thức của khách hàng và kích thích hành vi mua hàng của họ. Nói dễ hiểu hơn, Digital marketing  là thuật ngữ chỉ việc sử dụng một hoặc nhiều phương tiện kỹ thuật số để xây dựng các chiến dịch Marketing trên internet.

Digital marketing nhấn mạnh ba yếu tố: sử dụng phương tiện kỹ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số và tương tác với khách hàng.

Tầm quan trọng của Digital Marketing

Tiếp cận sát với mục tiêu giúp tăng tỷ lệ mua hàng: Digital Marketing có khả năng xác định mục tiêu của quảng cáo, giúp quảng cáo đến đúng đối tượng, đồng thời cung cấp nội dung được cá nhân hóa làm tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Tối ưu chi phí quảng cáo: Bạn có thể chủ động điều chỉnh ngân sách chi tiêu cho từng thời điểm khác nhau, chủ động tăng ngân sách khi thấy quảng cáo có hiệu quả hay giảm ngân sách khi thấy tỷ lệ hoàn vốn thấp

Tiếp cận tốc độ nhanh, độ phủ lớn: Internet phủ sóng toàn cầu giúp Digital Marketing có tốc độ tiếp cận nhanh. Thông qua các kênh quảng cáo, kênh truyền thông xã hội giúp thông tin của các doanh nghiệp được lan truyền vô cùng nhanh chóng.

Khả năng đo lường hiệu quả lớn: Nhờ những công cụ phân tích kỹ thuật số hỗ trợ đo lường dễ dàng và hiệu quả hơn. Các công cụ này giúp doanh nghiệp xác định mức độ quan tâm của khách hàng thông qua số lượt xem, lượt chia sẻ, lượt nhấp, số lượng truy cập trang web, số lượng tiếp cận bài viết,… và chi phí tương ứng, cung cấp dữ liệu và thời gian thực để bạn ước tính được ROI.

Đa dạng loại hình tiếp thị: Có nhiều loại hình Digital Marketing giúp doanh nghiệp và các cá nhân bán hàng trực tuyến có nhiều sự lựa chọn hỗ trợ tiếp thị.

Nhà Digital marketing là ai?

Nhà Digital marketing là người làm công việc liên quan đến kỹ thuật số. Thông thường, các nhà Digital marketing sẽ liên quan đến việc sử dụng các kênh kỹ thuật số để tạo khách hàng tiềm năng và xây dựng nhận thức về thương hiệu.

Digital Marketer là ai?

Dựa trên điều này, các nhà Digital marketing phải sử dụng các công cụ đo lường để phát hiện ra những điểm yếu và cách cải thiện hiệu suất của các kênh này. Tùy thuộc vào mô hình hoạt động của công ty, các nhà Digital marketing có thể chịu trách nhiệm cho toàn bộ chiến lược kỹ thuật số của công ty hoặc chỉ tập trung vào một.

Trong một doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc công ty mới thành lập thường có một chuyên gia hoặc tổng giám đốc, trong khi trong một doanh nghiệp, trách nhiệm này có thể được giao cho một nhóm hoặc thậm chí cho nhiều bộ phận khác nhau có liên quan.

  1. Thuật ngữ thử nghiệm A / B
    Đây là một thuật ngữ Digital marketing rất phổ biến, đặc biệt là đối với những người chạy quảng cáo. Thử nghiệm A / B là việc đánh giá và so sánh các yếu tố trong chiến lược Marketing để chọn ra chiến lược tốt nhất. Bài kiểm tra này thường được sử dụng cho các quảng cáo trên mạng xã hội, tiêu đề email, bản tin điện tử, v.v. Nó đề cập đến hai phiên bản của trang đích doanh nghiệp. Khách hàng sẽ trải nghiệm và đánh giá xem phiên bản nào hoạt động tốt hơn.
  1. Thuật ngữ tự động hóa Marketing kỹ thuật số
    Một trong những thuật ngữ Marketing được sử dụng nhiều nhất là tự động hóa. Nó được hiểu là phần mềm giúp doanh nghiệp tự động hóa các công việc lặp đi lặp lại. Điều này giúp doanh nghiệp trau dồi thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Các doanh nghiệp tổng hợp và xây dựng các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng dựa trên hành vi của người dùng và thông tin mà họ quan tâm.
  1. Khách hàng tiềm năng đủ điều kiện
    Thuật ngữ này được sử dụng để chỉ những khách hàng đáp ứng các yêu cầu về chức năng kinh doanh. Họ là những người đã đăng ký để nhận một sản phẩm hoặc dịch vụ thông tin và muốn biết thêm. Doanh nghiệp cần xác định khi nào khách hàng đủ điều kiện về mặt chức năng và kết nối nhiều hơn với họ
  2. Thuật ngữ tạo khách hàng tiềm năng
    Đây là quá trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới cho doanh nghiệp của bạn. Bằng cách cung cấp cho khách hàng của bạn những thông tin cần thiết, bạn sẽ trao đổi thông tin liên hệ của họ. Từ đó, tạo khách hàng tiềm năng trực tuyến mới cho các sản phẩm và dịch vụ của bạn.
  3. Thuật ngữ Trang Đích
    Khi học marketing, chắc chắn bạn sẽ gặp rất nhiều thuật ngữ này. Vì đó là thuật ngữ nói về trang chủ của doanh nghiệp (trang đích). Trang này sẽ bao gồm tất cả thông tin chính về doanh nghiệp, hình ảnh và bảng. Thông thường các trang đích được thiết kế chuyên nghiệp và khoa học với những thông tin ngắn gọn nhất. Vì vậy, trang web này sẽ được sử dụng để thu hút khách hàng lựa chọn sản phẩm và dịch vụ. Hoặc đăng ký để nhận thông tin về các ưu đãi mới của công ty và cập nhật sản phẩm. Trang này sẽ nhận được lưu lượng truy cập từ nhiều trang khác tương tự như trang đích.
  1. Từ khóa
    Đây là một thuật ngữ quan trọng giúp bạn thành công trong lĩnh vực marketing. Đây là từ mà khách hàng tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm. Nhờ đó, chúng tôi sẽ xây dựng những bài viết phù hợp với khách hàng và tối ưu seo hiệu quả. Từ khóa là một trong những yếu tố quan trọng của chiến dịch Marketing. Doanh nghiệp cần nắm vững thông tin chi tiết về khách hàng, hiểu nhu cầu của họ và sử dụng từ khóa phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo của mình. Từ đó cũng giúp xếp hạng website của công ty lên top đầu trên các công cụ tìm kiếm.
  1. Thuật ngữ Marketing Nội dung
    Một trong những thuật ngữ Marketing phổ biến nhất mà bạn nên biết là Marketing nội dung. Đây là một cách Marketing khách hàng hiệu quả thông qua nội dung bài viết. Từ đó, thu hút sự chú ý của khách hàng và thúc đẩy sự lựa chọn của họ với nội dung và trọng tâm của cuộc gọi. Biết các thuật ngữ Marketing sẽ mang lại cho bạn những lợi ích tuyệt vời. Từ đó tiếp tục sáng tạo, bắt kịp xu hướng thế giới, mang lại hiệu quả marketing tốt nhất. Đặc biệt với công nghệ ngày nay, xu hướng ngày càng bắt kịp.

Các thuật ngữ phổ biến trong Digital marketing trực tuyến

Thuật ngữ Digital marketing được chia thành nhiều loại, bao gồm Marketing truyền thông xã hội, Marketing công cụ tìm kiếm và Marketing qua email. Một số thuật ngữ Digital marketing có thể được áp dụng cho cả ba, vì vậy hãy đặc biệt chú ý.

Các nền tảng kỹ thuật số phổ biến hiện nay bao gồm:

  • Trang web (Nền tảng cốt lõi)
  • Truyền thông xã hội
  • Quảng cáo kỹ thuật số (Quảng cáo Facebook và Quảng cáo Google)
  • Công cụ tìm kiếm (SEM và SEO)
  • Thư điện tử quảng cáo
  • Di động và Trò chơi, Ứng dụng

Trong số các nền tảng kỹ thuật số phổ biến, trang web là nền tảng cốt lõi và thực sự quan trọng cho Marketing kỹ thuật số, bởi vì doanh nghiệp hoặc cá nhân sở hữu trang web là ông chủ thực sự. Các thông tin giới thiệu, sản phẩm, dịch vụ, hỗ trợ, tư vấn, liên hệ được trình bày chi tiết, rõ ràng và dễ nhìn nhất có thể. Khách truy cập vào một trang web là một tài sản thực sự có giá trị. Trong khi các nền tảng khác như Facebook thực sự thuộc sở hữu bán phần, các cá nhân hoặc doanh nghiệp chỉ sở hữu một phần và khi Facebook thay đổi thuật toán, các cá nhân hoặc doanh nghiệp phải chi thêm tiền để quảng cáo trên nền tảng này.

Một trang web chất lượng, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) sẽ tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng và tạo ra giá trị bán hàng bền vững. Liên hệ tư vấn tại đây >> Thiết kế Website chuẩn SEO

điều đó nghĩa là gì? Chúng ta có tạo trên các trang web – chuyển giao và giữ chân khách hàng (Marketing) – xã hội – quảng cáo kỹ thuật số – công cụ tìm kiếm….

Kênh chính của Marketing kỹ thuật số

Chúng ta thường nói đến Digital marketing thông qua các kênh quảng cáo trực tuyến hiệu quả (như Facebook Ads, Google Ads hoặc các chiến dịch email marketing), Marketing liên kết mà quên rằng bản chất của Digital marketing là Marketing trên nền tảng kỹ thuật số.

  • Marketing mạng kỹ thuật số
  • Liên quan đến internet / điện tử
  • Search Engine Optimization (SEO): là quá trình tối ưu hóa trang web của bạn để “xếp hạng” cao hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, phổ biến nhất là Google. Từ đó tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền (hoặc miễn phí) vào trang web của bạn.

SEO – Marketing kỹ thuật số

Sử dụng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để tăng cạnh tranh

Các kênh được hưởng lợi từ SEO bao gồm:

  • Trang mạng
  • Blog
  • Biểu đồ thông tin
  • Các cách tốt nhất để thúc đẩy lưu lượng truy cập có chất lượng vào trang web của bạn bao gồm:
  • SEO trên trang: Phương pháp SEO này tập trung vào nội dung và tài nguyên được trình bày “trên trang web của bạn.”
  • SEO ngoài trang web: Loại SEO này tập trung vào các hoạt động diễn ra “bên ngoài mạng lưới của bạn”. Cụ thể, hãy triển khai các liên kết ngược (liên kết từ các trang khác trên trang web của bạn). Số lượng trang web và thẩm quyền của các trang web bạn nhận được liên kết ngược có thể ảnh hưởng đến khả năng xếp hạng của bạn cho các từ khóa cho SEO. Dễ hiểu hơn về tối ưu hóa SEO ngoài trang web, xây dựng liên kết nội bộ, liên kết ngược
  • Kỹ thuật SEO: Tập trung chủ yếu vào các khía cạnh back-end của trang web và cách trang web được mã hóa, SEO kỹ thuật bao gồm nén hình ảnh, dữ liệu có cấu trúc, tối ưu hóa tệp CSS để tăng tốc độ tải trang. Tăng ấn tượng.
  • Email Marketing: là một phương thức truyền thông tin kinh doanh (sản phẩm / dịch vụ khuyến mại, thông tin, bán hàng, v.v.) đến một nhóm người thông qua email.

Các công ty ngày nay sử dụng các kỹ thuật Marketing qua email như một cách để giao tiếp với khách hàng. Email thường được sử dụng để quảng bá nội dung, thông báo giảm giá và sự kiện, đồng thời hướng mọi người đến trang web của bạn.

Các loại email bạn có thể gửi trong một chiến dịch Marketing qua email bao gồm:

  • Đăng ký Blog Tin tức
  • Email nhắc nhở khách truy cập trang web tải xuống nội dung
  • Email chào mừng khách hàng
  • Thông báo về chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng trung thành
  • Mẹo nuôi dưỡng khách hàng hoặc email thông tin hữu ích
  • Marketing nội dung: Một hình thức Marketing dựa trên việc tạo và quảng bá nội dung để tăng nhận thức về thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập và tạo khách hàng tiềm năng.

10 hình thức Digital Marketing hiệu quả

Search Engine optimization (SEO)

  • Content Marketing
  • Social Marketing
  • Pay Per Click (PPC)
  • Affiliate Marketing
  • Native Advertising
  • Marketing Automation
  • Email Marketing
  • Online PR
  • Inbound Marketing

Marketing nội dung

Các kênh phổ biến cho các chiến dịch Marketing nội dung bao gồm:

  • Bài đăng trên blog: Viết và viết blog trên trang web doanh nghiệp của bạn có thể giúp bạn giới thiệu chuyên môn kinh doanh của mình trong ngành và tạo ra lưu lượng truy cập không phải trả tiền miễn phí cho trang web của bạn. Việc triển khai blog này sẽ giúp bạn cải thiện khả năng chuyển đổi khách truy cập web thành khách hàng tiềm năng cho nhóm bán hàng của mình.
  • Sách điện tử: Sách điện tử và các loại nội dung dài khác giúp cung cấp cho khách truy cập trang web kiến ​​thức và giáo dục về một thị trường ngách cụ thể. Đồng thời, sách điện tử giúp các nhà Marketing nắm bắt thông tin liên hệ của người dùng (khách hàng tiềm năng), giúp doanh nghiệp tăng số lượng khách hàng tiềm năng, nuôi dưỡng và chuyển đổi họ thành khách hàng có thể mua trong tương lai.
  • Đồ họa thông tin: Hình ảnh trực quan và thông tin súc tích trong đồ họa thông tin không chỉ thu hút người dùng bằng cái nhìn bắt mắt mà còn giúp họ dễ dàng hình dung những gì bạn đang nói.
  • SEM (Marketing Công cụ Tìm kiếm): Đưa trang web của bạn lên đầu kết quả tìm kiếm bằng cách trả giá thầu từ khóa. SEM bao gồm Quảng cáo của Google, Mạng hiển thị của Google (GDN), Quảng cáo trên Youtube. Nói cách khác, SEM là sự kết hợp của nhiều phương pháp Marketing khác nhau

Thuật ngữ Digital Marketing

KPI thuật ngữ – Chỉ báo hiệu suất chính:

KPI xuất hiện trong tất cả các loại hình Marketing và các doanh nghiệp sử dụng chúng để đo lường mức độ thành công của các chiến dịch của họ. KPI của bạn có thể là bất kỳ loại phân tích nào, chẳng hạn như tỷ lệ nhấp, tỷ lệ tương tác, tỷ lệ thoát, v.v.

Thuật ngữ CPA – Giá mỗi chuyển đổi

Đây là số liệu được sử dụng để xác định chi phí có được khách hàng. Bạn có thể tính toán điều này bằng cách chia tổng chi phí của chiến dịch cho số lượng chuyển đổi. Số liệu này rất quan trọng vì nó thực sự cho bạn biết số tiền bạn chi tiêu cho mỗi chuyển đổi. Nếu chi phí này quá cao, bạn nên xem xét xác định lại chiến dịch Marketing của mình.

Thuật ngữ khán giả trông giống nhau

Đối tượng lookalike được tạo bằng cách sử dụng danh sách email. Đây là một cách để nhắm mục tiêu những người dùng tương tự như những người bạn đã có. Bạn có thể tải danh sách email của mình lên một chiến dịch quảng cáo Facebook và nó sẽ nhận những email đó và tìm những người dùng mục tiêu tương tự. Bạn thậm chí có thể loại trừ các email bạn tải lên nếu bạn không muốn quảng cáo cho khách hàng hiện tại. Với một đối tượng ưa nhìn, bạn sẽ dễ dàng thu hút được những khách hàng mới, những người tương tự như những khách hàng hiện tại của bạn.

Thuật ngữ CPI – Giá mỗi lần hiển thị

CPI đo lường số lần quảng cáo của bạn xuất hiện trên một trang web, bất kể người dùng có thực sự nhìn thấy hoặc tương tác với nó hay không. Điều này tương tự như thuật ngữ Marketing “phạm vi tiếp cận”, nhưng phạm vi tiếp cận đo lường số lượng người xem nội dung của bạn và số lần hiển thị đo lường số lần hiển thị mà quảng cáo hoặc nội dung của bạn có. Các ấn tượng xây dựng nhận thức về thương hiệu và phạm vi tiếp cận sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu của mình.

Thuật ngữ tạo chì / nam châm chì / nuôi dưỡng chì

Ba thuật ngữ Marketing này đi đôi với nhau. Khách hàng tiềm năng chính xác là gì – doanh nghiệp của bạn tạo ra khách hàng tiềm năng như thế nào hoặc làm thế nào để bạn thu hút sự chú ý của khách hàng. Thu hút khách hàng tiềm năng bằng quà tặng nhỏ, sách điện tử miễn phí, hướng dẫn và hơn thế nữa. Doanh nghiệp của bạn cung cấp cho khách hàng để đổi lấy email hoặc thông tin của họ.

Một khi họ trở thành khách hàng tiềm năng, bạn cần phải nuôi dưỡng họ cho đến khi họ trở thành khách hàng. Thông thường, doanh nghiệp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng thông qua phễu bán hàng. Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng có thể dưới hình thức gửi email, Marketing lại trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc thực sự kêu gọi khách hàng tiềm năng theo dõi họ.

Thuật ngữ CTR – tỷ lệ nhấp

Khi chạy chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội, tỷ lệ nhấp chuột thể hiện số lần người dùng nhấp vào quảng cáo. Để tính CTR, bạn cần chia tổng số lần nhấp vào quảng cáo cho số lần quảng cáo của bạn được hiển thị (số lần hiển thị). Sau đó chuyển đổi số đó thành phần trăm.

Social Media Marketing (SMM):

Là một chiến dịch Marketing để hiểu cách các kênh truyền thông xã hội quảng bá doanh nghiệp và nội dung của bạn trên các kênh truyền thông xã hội để tăng nhận thức về thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập, lượt truy cập và tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. Bao gồm tất cả các hoạt động bạn có thể kinh doanh thông qua các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Zalo và LinkedIn, đây là nơi bạn được cập nhật thông tin về xã hội của khách hàng.

Các kênh bạn có thể sử dụng trong Marketing truyền thông xã hội bao gồm:

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Instagram
  • Snapchat
  • Pinterest
  • Google+

Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC): Một hình thức trả tiền xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Chi phí phát sinh mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo được gọi là CPC (Cost Per Click). Với hình thức này, bạn cần tối ưu để giảm thiểu chi phí cho mỗi lần nhấp chuột.

Một trong những loại PPC phổ biến nhất là Google AdWords, cho phép bạn trả cho vị trí cao nhất trên trang kết quả tìm kiếm của Google với mức giá dựa trên liên kết “mỗi nhấp chuột”.

Quảng cáo trả phí trên Facebook: Quảng cáo trả phí trên Facebook giúp doanh nghiệp tải lên video, bài đăng và được Facebook đăng tải lên nguồn cấp tin tức phù hợp với đối tượng sử dụng sản phẩm / dịch vụ của họ.

Tweet được quảng cáo trên Twitter: Sử dụng biểu mẫu này, bạn có thể trả tiền để có một bài đăng xuất hiện trong nguồn cấp tin tức của một đối tượng cụ thể. Từ đó, đạt được các mục tiêu cụ thể do doanh nghiệp đặt ra như: tăng lưu lượng truy cập trang web, lượt theo dõi trên Twitter, mức độ tương tác và thậm chí là lượt tải ứng dụng.

Tin nhắn được Tài trợ trên LinkedIn: Tin nhắn của bạn sẽ được gửi trực tiếp đến những người dùng LinkedIn cụ thể dựa trên ngành và ngữ cảnh.

Marketing liên kết: là một loại quảng cáo dựa trên hiệu suất, trong đó bạn kiếm được hoa hồng cho việc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác trên trang web của bạn. Nhà phân phối, được gọi là Nhà xuất bản, sẽ Marketing trong đó, thu hút khách hàng mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp. Đối với mỗi đơn đặt hàng thành công, nhà xuất bản nhận được hoa hồng từ các nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ.

Kỹ năng cần thiết cho nhà Marketing kỹ thuật số

Chỉnh sửa video

Một thống kê cho thấy rằng “trong thời đại mà người dùng bị vây quanh bởi quá nhiều thông tin, mức độ chú ý của chúng ta giảm xuống còn khoảng 8,25 giây”. Do đó, việc thu hút sự chú ý của người dùng trực tuyến chưa bao giờ là điều dễ dàng. Nghiên cứu cho thấy rằng video có thể tăng mức độ tương tác và tạo thứ hạng cao hơn trên Google. Bạn không cần phải là một nhà sản xuất video, nhưng bạn có thể học cách tạo các video cơ bản. Biết cách viết kịch bản, tạo video bằng nền tảng và ứng dụng cũng như những người có ảnh hưởng đến video sẽ là một lợi thế lớn cho bạn khi ứng tuyển vào các công việc Marketing kỹ thuật số.

SEO và SEM

Tìm kiếm trực tuyến để duyệt qua các quảng cáo kỹ thuật số. Nếu bạn muốn làm việc trong ngành này, bạn phải hiểu về Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) và SEM (Marketing Công cụ Tìm kiếm). Đừng lo lắng quá nhiều về việc sử dụng chương trình phụ trợ. Điều quan trọng hơn là phải hiểu tầm quan trọng của SEO và ứng dụng của nó trong ngành. Đây là bước đầu tiên trong bất kỳ chiến dịch Digital marketing hoặc quản lý nội dung nào. Hiểu cách SEO và SEM hoạt động và tác động đến các mục tiêu chung sẽ giúp bạn liên kết tốt hơn với phần còn lại của nhóm kỹ thuật số của mình mà không cảm thấy bị lạc hoặc ở sai vị trí.

Marketing nội dung

Nội dung là thứ thu hút và hấp dẫn khách hàng, cho dù đó là trang web, video, mạng xã hội hay blog. Đó có thể là bất cứ thứ gì mọi người đang tìm kiếm trực tuyến: sách trắng, nghiên cứu điển hình, hướng dẫn sử dụng, v.v. Hiểu tất cả các khía cạnh của nội dung, cách nó được tạo ra, hiệu quả của nó và cách sử dụng nó tốt nhất sẽ cung cấp cho bạn vô số kiến ​​thức cho bất kỳ vai trò nào trong Marketing kỹ thuật số. Bạn cũng cần hiểu cách sử dụng nội dung để giúp doanh nghiệp của bạn đạt được mục tiêu, bao gồm cả trên phương tiện truyền thông xã hội. Tùy thuộc vào mức độ công việc bạn đang tìm kiếm trong Marketing kỹ thuật số, bạn cũng cần hiểu chiến lược nội dung và các chỉ số.

Dữ liệu và phân tích dữ liệu

Google Analytics là một công cụ Digital marketing phổ biến và quan trọng. Bạn có thể xem các báo cáo, nhưng quan trọng hơn là thông tin bạn tìm thấy được sử dụng như thế nào. Quản lý dự án và áp dụng các phát hiện dựa trên hành vi của khách hàng sẽ giúp bạn tìm ra các giải pháp tốt hơn để tăng chuyển đổi và tăng lưu lượng truy cập. Thu thập và sử dụng dữ liệu cũng là một kỹ năng cực kỳ quan trọng, vì dữ liệu được doanh nghiệp thu thập được ví như một mỏ vàng. Nó phải được phân tích kỹ lưỡng và sâu sắc để có được và giữ chân khách hàng mới.

Tư duy thiết kế

Trải nghiệm của khách hàng là chìa khóa thành công của các nền tảng kỹ thuật số. Tư duy thiết kế rất quan trọng vì nó giúp doanh nghiệp hiểu cách tương tác tốt nhất với khách hàng. Nhưng trước tiên, hãy đảm bảo trải nghiệm trực tuyến của khách hàng dễ dàng, đơn giản và hiệu quả. Điều này có thể bao gồm các trang web mua sắm trực tuyến, truy cập thông tin và nhiều thứ khác

Điều khoản SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoặc SEO là cách hữu cơ để đưa trang web của bạn lên trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. SEO có nhiều phần chuyển động, chẳng hạn như chọn từ khóa mục tiêu mà bạn muốn doanh nghiệp của mình xếp hạng, tối ưu hóa các trang, blog của bạn và nhận liên kết ngược cho các từ khóa đó. Phương pháp Marketing công cụ tìm kiếm này cần thời gian vì các công cụ tìm kiếm cần thu thập dữ liệu trang web của bạn để biết bất kỳ thay đổi nào bạn thực hiện. Nếu bạn muốn xếp hạng bây giờ, có nhiều cách nhanh hơn, nhưng bạn phải trả giá.

PPC. Thuật ngữ

Kiến thức kỹ thuật

Công nghệ đã có một tác động rất lớn trong thời đại kỹ thuật số ngày nay. Để không bị lạc trong ngành, bạn phải hiểu rõ về công nghệ mới nhất đang được cập nhật và cách sử dụng nó. Làm việc trong một ngành thay đổi nhanh chóng, bạn cũng cần phải nhanh chóng thích ứng với các cập nhật thay đổi và tinh chỉnh các kế hoạch Marketing của mình theo thời đại. Tôi tin rằng việc sử dụng công nghệ không quá khó đối với bạn. Bất kể bạn muốn bắt đầu (hay kết thúc) sự nghiệp của mình ở đâu, bạn nên biết về hệ thống mã hóa web và quản lý nội dung (CMS).

Hiểu cách tương tác

Quan trọng nhất, bạn cần hiểu cách tốt nhất để thu hút khách hàng là gì. Bạn sẽ cần rất nhiều sự thuyết phục để thực hiện một chiến dịch giúp phát triển doanh nghiệp của mình. Để có thể làm được điều này, bạn phải tìm hiểu điều gì đã giúp một doanh nghiệp có được khách hàng như ngày hôm nay và điều gì thúc đẩy cam kết và chuyển đổi sang mua hàng.

Tuy nhiên, trang mạng xã hội của bạn sẽ không bao giờ có đủ người theo dõi để hiển thị kết quả công việc của bạn. Bạn cũng phải thuyết phục mọi người từ bên trong. Bạn phải thuyết phục nhóm của bạn, các bên liên quan và đặc biệt là sếp của bạn rằng họ đang chi tiền để nhận được giá trị đồng tiền của họ. Đảm bảo rằng bạn hiểu mọi thứ từ SEO đến nội dung và công nghệ và phản hồi của mọi người. Đây là cách tốt nhất để kế hoạch của bạn diễn ra suôn sẻ.

Việc làm trong ngành Marketing kỹ thuật số

Vậy với tất cả những kiến ​​thức trên, bạn có thể làm gì trong lĩnh vực Marketing kỹ thuật số? Dưới đây là một số con đường sự nghiệp bạn có thể lựa chọn:

Trình quản lý Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm

Với vị trí này, bạn sẽ phát triển các kỹ năng của mình như một chuyên gia SEO để duyệt nội dung và cải thiện nội dung của công ty bạn trên các nền tảng kỹ thuật số. Thông tin đầu vào của bạn sẽ hướng dẫn người tạo nội dung đến đúng mục tiêu và thông tin chi tiết về khách hàng. Từ đó, sự hiện diện của công ty trên Google và các phương tiện truyền thông xã hội sẽ được cải thiện và nâng cao.

Các chuyên gia Marketing nội dung

Bạn sẽ trở thành người sáng tạo nội dung và phát triển một kế hoạch và có thể là một chiến lược để đảm bảo lượng truy cập của công ty bạn và thứ hạng trên Google tăng lên. Bạn sẽ lên kế hoạch cho nội dung mình cần, cho dù đó là video, blog hay mạng xã hội. Bạn có thể cung cấp bộ từ khóa hiệu quả nhất cho nội dung của mình cùng với Trình quản lý SEO.

Trình quản lý phương tiện truyền thông xã hội

Người quản lý mạng xã hội sẽ tập trung vào việc lên lịch đăng bài, tạo bài đăng và theo dõi các bài đăng trên mạng xã hội. Nếu bạn để ý, sẽ luôn có những điểm giao cắt giữa các vị trí để tạo nên một chiến lược Digital marketing tổng thể.

Điều phối viên tự động hóa Marketing

Vị trí này sẽ phù hợp với hiệu quả và kết quả của chiến dịch Marketing. Đây là một công việc dựa trên công nghệ nhiều hơn. Bạn sẽ được tiếp xúc với phần mềm tốt nhất để nghiên cứu và xác định các hành vi quan trọng của khách hàng. Bạn cũng sẽ tham gia vào việc đo lường và thống kê khi theo dõi hiệu suất chiến dịch.

Ví dụ về chiến lược Digital Marketing hiệu quả

Chiến dịch “Share A Coke” – Coca-Cola

Share A Coke là một trong những chiến dịch có độ lan tỏa rộng nhất của Coca-Cola khi tận dụng digital marketing một cách khéo léo từ những giai đoạn đầu của thời đại 4.0. Chiến dịch Share A Coke đã thành công khai thác tâm lý thích chia sẻ, thích chụp ảnh và thích sự cá nhân hóa của giới trẻ trên mạng xã hội.

Vào năm 2011, khi mạng xã hội vừa ra đời và tạo nên làn sóng trào lưu trên khắp thế giới, Coca-Cola đã tung ra các mẫu chai nước ngọt có in tên người dùng tại các quốc gia khác nhau. Chiến dịch này đã được chia sẻ rộng khắp trên các trang mạng xã hội, khi rất nhiều người thích chia sẻ hình ảnh của chai Coke với tên của mình ở trên.

Chiến dịch đã mang lại cho hãng nước giải khát doanh số tăng đến 7%. Ngoài ra, Share A Coke cũng đạt được hơn 18 triệu lượt hiển thị và giúp cho trang Facebook fanpage của Coca-Cola tăng 870% lượng truy cập và 39% lượt thích trang.

Chiến dịch “Đi để trở về” Biti’s

Trước thời điểm cận Tết, Biti’s đã khảo sát hơn 87.000 những cuộc đối thoại của người trẻ về chủ đề “Đi hay về?” trên các nền tảng mạng xã hội. Cuộc khảo sát không chỉ khuấy động sự tò mò của người dùng về chiến dịch sắp ra mắt, mà còn mang đến cho nhãn hàng insight cực kỳ đắt giá “Người trẻ dù đi xa đến đâu, quá trình trưởng thành và khám phá thú vị nhường nào thì họ vẫn luôn trân trọng những hành trình trở về”.

Sau cuộc khảo sát, Biti’s đáp lại bằng câu trả lời “Đi thật xa để trở về” qua MV Đi để trở về của Soobin Hoàng Sơn. MV đã tạo được 1,7 triệu tương tác trên mạng xã hội, đạt 300% mục tiêu doanh số bán hàng chỉ trong vòng 7 ngày. Để củng cố thông điệp trên của thương hiệu, Biti’s lại phát hành MV Đi để trở về 2, thu về hơn 38 triệu view trong vòng 1 tháng, doanh số tăng trưởng 250% so với Tết 2017, vượt 60% so với target. Như vậy, qua chiến dịch, Biti’s đã lắng nghe và truyền tải thành công tiếng nói “đi để trở về” của người trẻ.

Bước vào ngành Marketing kỹ thuật số, bạn phải phản ứng để thay đổi và phát triển tư duy phát triển. Hãy nhớ rằng, sự kiện của bạn không thể thành công nếu không có sự phối hợp của tất cả các thành viên trong nhóm. Do đó, làm việc nhóm và lãnh đạo là hai kỹ năng quan trọng không kém khác mà bạn cần phát triển trong công việc. Trong bài viết trên, adv đã tổng hợp chi tiết thuật ngữ Digital marketing  giúp bạn hiểu sâu hơn về lĩnh vực này. Trên đây là một số thuật ngữ cơ bản có thể giúp bạn đạt được thành công lớn trong công việc kinh doanh của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các thông tin khác của adv của chúng tôi để có những kiến ​​thức mới nhất