Quảng cáo ngành Ẩm thực 

dù bạn là một ty dịch vụ, một công ty sản xuất, một công ty cung cấp hàng tiêu dùng, thời trang...hình ảnh chuyên nghiệp luôn giúp đối tác, người dùng dễ dàng tin tưởng bạn. 

Các phương pháp và kênh quảng cáo hay sử dụng

  • Kinh doanh lĩnh vực ẩm thực là ngành luôn phát triển ở mọi thời đại, vì thế nó khá phong phú cả về thể loại lẫn chất lượng. Cùng với sự phát triển của xã hội, đòi hỏi của thực khách cũng ngày càng cao, không chỉ còn là ăn để no như xưa. Nhu cầu ăn ngon – không gian vừa sạch sẽ vừa chill để sống ảo – phục vụ phải nhanh nhẹn, nhiệt tình,… đây cũng là điểm cạnh tranh giữa các nhà hàng với nhau.
  • Hiện nay, không chỉ phát triển phục vụ ăn tại chỗ mà còn phục vụ bán mang về (hình thức bán hàng online đang rất phát triển), do vậy, đồ ăn ngon mắt (ảnh đẹp) thôi là chưa đủ, mà còn phải ngon khi đến tay khách hàng.
  • Để duy trì khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới thì việc sử dụng quảng cáo là việc làm thiết yếu trong thời buổi công nghệ như hiện nay. Các kênh quảng cáo hiệu quả cho ngành ẩm thực gồm:
  • Kênh đầu tiên: Facebook 
  • Facebook là nền tảng quảng cáo được xem là ưu tiên số 1 hiện nay. Cộng đồng người dùng facebook chiếm tỷ lệ rất cao, việc tiếp cận khách hàng tiềm năng qua kênh này luôn được chú trọng đầu tư
  • Quảng cáo fanpage của cơ sở kinh doanh ẩm thực có tỷ lệ tiếp cận rất cao, khách hàng có thể tìm được các thông tin liên quan đến món ăn từ các bài viết mô tả. Đồng thời, xem được cả những đánh giá của người dùng khác khi đã trải nghiệm món ăn từ cơ sở kinh doanh.
  • Facebook cũng cho phép đăng các video nên sẽ là một điểm mở nữa cho chúng ta sử dụng để thu hút khách hàng từ những nội dung video hấp dẫn về món ăn được quay lại một cách chi tiết.
  • Ngoài ra, các group review món ăn cũng là một kênh quảng cáo hiệu quả. Thực tế, trên cộng đồng facebook Việt Nam, các group có chủ điểm này thường có lượt member từ 300.000 người - 1.000.000 người. Như vậy, nếu quán ăn của bạn được review tốt trên các group này, tương đương với việc bạn sẽ tiếp cận được lượng khách hàng mục tiêu rất lớn.
  • Tuy nhiên, để việc review được hiệu quả, tránh phản ứng ngược, bạn đăng bài theo chiến lược, với thời gian cách nhau. Nếu bạn liên tục lên các bài review tốt về quán, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ coi đấy là review ảo, như vậy sẽ phản tác dụng.
  • Kênh thứ 2: Website chuyên đánh giá quán ăn
  • Đây là kênh quảng cáo khá hiệu quả, khi chúng ta muốn ăn một món gì đó mới nhưng chưa biết nhà hàng nào làm ngon thì việc đầu tiên sẽ tìm trên các trang đánh giá. Hiện nay, các website uy tín đánh giá món ăn như Foody, Lozi,… luôn nhận được sự quan tâm của khách hàng.
  • Tại đây, cộng đồng khách hàng rất đa dạng và đông đảo, các đánh giá sẽ luôn được cập nhật thường xuyên một cách khách quan nhất
  • Khi khách hàng thực hiện tìm kiếm thông tin của nhà hàng từ các đánh giá, trải nghiệm của mọi người trong cộng đồng giới thiệu thì việc quảng cáo của bạn đã thành công một nửa. Và những thành viên trong cộng đồng này cũng trở thành khách hàng tiềm năng.
  • Kênh thứ 3: Review từ các youtuber, streamer,…
  • Những năm trở lại đây, các kênh review món ăn của các quán ăn đang rất phát triển, đây được coi là kênh quảng cáo tiềm năng dành cho các cơ sở kinh doanh ẩm thực, đặc biệt là cơ sở chuyên bán online.
  • Các video review một cách chân thực và hoàn toàn tự nhiên của các reviewer nổi tiếng hiện nay như Tiểu Màn Thầu, Khoa – Hà Nội Food, Dũng béo chanel, Kiều Văn Thái… luôn nhận được sự quan tâm của mọi người. Các món ăn được đánh giá khách quan nhất có thể để mọi người cảm nhận được rõ ràng.
  • Kênh thứ 4: Tờ rơi, voucher khuyến mãi 
  • Quảng cáo bằng tờ rơi mặc dù khá truyền thống nhưng cũng là một trong những công cụ khá hiệu quả. Trên tờ rơi, các thông tin được đưa một cách ngắn gọn, dễ hiểu và nhắm đúng vào nội dung chủ đích mà cơ sở kinh doanh muốn điều hướng khách hàng.
  • Tỷ lệ khách hàng phản hồi tích cực từ hoạt động quảng cáo tờ rơi cũng khá nhanh, giúp chúng ta đánh giá được hiệu quả của hình thức quảng cáo này.
  • Bên cạnh đó, chúng ta cũng quảng cáo thông qua hình thức tặng voucher giảm giá với các thông tin tương ứng. Có thể làm voucher riêng hoặc kết hợp trên cùng một tờ rơi để tiết kiệm chi phí và giảm rác thải cũng là một ý tưởng không tồi.
  • Content video sáng tạo, độc đáo 
  • Video với kỹ xảo đẹp, chuyên nghiệp
  • Thể hiện trọn vẹn thông tin yêu cầu từ phía nhãn hàng.
  • Đáp ứng được yêu cầu khách hàng, 
  • Cách thể hiện đa dạng, dễ nhớ, 
  • Giá tiền hợp lý, có ưu đãi thường

Booking website và landingpage

  • Bài viết PR 100% nội dung mới
  • Độ dài bài viết tối thiểu là 800 chữ
  • Thể hiện trọn vẹn thông tin yêu cầu từ phía nhãn hàng.
  • Đáp ứng được yêu cầu khách hàng, 
  • Landingpage thiết kế đẹp, chuyên nghiệp
  • Giá tiền hợp lý, có ưu đãi thường

Booking Fanpage, Group Facebook

  • Bài viết PR 100% nội dung mới, trending
  • Độ dài bài viết tối thiểu là 800 chữ
  • Thể hiện trọn vẹn thông tin yêu cầu từ phía nhãn hàng.
  • Đáp ứng được yêu cầu khách hàng, 
  • Cách thể hiện đa dạng, dễ nhớ, 
  • Giá tiền hợp lý, có ưu đãi thường

Với mỗi bộ khách hàng nhận được.

  • Bài viết nội dung chất lượng.
  • Tiếp cận khách hàng ngay lập tức
  • Giá trị truyền thông lâu dài.

Quy trình triển khai

#1

Tư vấn giải pháp

tư vấn giải pháp phù hợp với ngành hàng của khách hàng.

#1

Chọn giải pháp phù hợp

Khách hàng chọn giải pháp phù hợp.

#1

Sản xuất nội dung và booking

Sản xuất nội dung và booking trên hệ thống phù hợp

Hãy liên hệ với chúng tôi

Apple podcast logocolor 03

Số điện thoại

0888 11 1414

Soundcloud logo color 03

Email

doitac@advertising.com.vn

Spotify Logo Symbol

Địa chỉ

Hà Nội

GPodcastLogo Symbol

Địa chỉ

Sài Gòn

castbox logo 100

Địa chỉ

Đà Nẵng

stitcher 68

Địa chỉ

Singapore

You cannot copy content of this page