Advertising.com.vn

Quảng cáo Ẩm thực

Kinh doanh lĩnh vực ẩm thực là ngành luôn phát triển ở mọi thời đại, vì thế nó khá phong phú cả về thể loại lẫn chất lượng. Cùng với sự phát triển của xã hội, đòi hỏi của thực khách cũng ngày càng cao, không chỉ còn là ăn để no như xưa.
pngwing.com 1

Đặc thù ngành nghề

Đặc điểm chung

Nhu cầu ăn ngon – không gian vừa sạch sẽ vừa chill để sống ảo – phục vụ phải nhanh nhẹn, nhiệt tình,… đây cũng là điểm cạnh tranh giữa các nhà hàng với nhau. Hiện nay, không chỉ phát triển phục vụ ăn tại chỗ mà còn phục vụ bán mang về (hình thức bán hàng online đang rất phát triển), do vậy, đồ ăn ngon mắt (ảnh đẹp) thôi là chưa đủ, mà còn phải ngon khi đến tay khách hàng. Để duy trì khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới thì việc sử dụng quảng cáo là việc làm thiết yếu trong thời buổi công nghệ như hiện nay. Các kênh quảng cáo hiệu quả cho ngành ẩm thực gồm:

Đối tượng khách hàng

Đối thủ chính

Kênh đầu tiên: Facebook
Facebook là nền tảng quảng cáo được xem là ưu tiên số 1 hiện nay. Cộng đồng người dùng facebook chiếm tỷ lệ rất cao, việc tiếp cận khách hàng tiềm năng qua kênh này luôn được chú trọng đầu tư

Quảng cáo fanpage của cơ sở kinh doanh ẩm thực có tỷ lệ tiếp cận rất cao, khách hàng có thể tìm được các thông tin liên quan đến món ăn từ các bài viết mô tả. Đồng thời, xem được cả những đánh giá của người dùng khác khi đã trải nghiệm món ăn từ cơ sở kinh doanh.

Facebook cũng cho phép đăng các video nên sẽ là một điểm mở nữa cho chúng ta sử dụng để thu hút khách hàng từ những nội dung video hấp dẫn về món ăn được quay lại một cách chi tiết.

Ngoài ra, các group review món ăn cũng là một kênh quảng cáo hiệu quả. Thực tế, trên cộng đồng facebook Việt Nam, các group có chủ điểm này thường có lượt member từ 300.000 người - 1.000.000 người. Như vậy, nếu quán ăn của bạn được review tốt trên các group này, tương đương với việc bạn sẽ tiếp cận được lượng khách hàng mục tiêu rất lớn.

Tuy nhiên, để việc review được hiệu quả, tránh phản ứng ngược, bạn đăng bài theo chiến lược, với thời gian cách nhau. Nếu bạn liên tục lên các bài review tốt về quán, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ coi đấy là review ảo, như vậy sẽ phản tác dụng.
Kênh thứ 2: Website chuyên đánh giá quán ăn
Đây là kênh quảng cáo khá hiệu quả, khi chúng ta muốn ăn một món gì đó mới nhưng chưa biết nhà hàng nào làm ngon thì việc đầu tiên sẽ tìm trên các trang đánh giá. Hiện nay, các website uy tín đánh giá món ăn như Foody, Lozi,… luôn nhận được sự quan tâm của khách hàng.

Tại đây, cộng đồng khách hàng rất đa dạng và đông đảo, các đánh giá sẽ luôn được cập nhật thường xuyên một cách khách quan nhất

Khi khách hàng thực hiện tìm kiếm thông tin của nhà hàng từ các đánh giá, trải nghiệm của mọi người trong cộng đồng giới thiệu thì việc quảng cáo của bạn đã thành công một nửa. Và những thành viên trong cộng đồng này cũng trở thành khách hàng tiềm năng.
Kênh thứ 3: Review từ các youtuber, streamer,…
Những năm trở lại đây, các kênh review món ăn của các quán ăn đang rất phát triển, đây được coi là kênh quảng cáo tiềm năng dành cho các cơ sở kinh doanh ẩm thực, đặc biệt là cơ sở chuyên bán online.

Các video review một cách chân thực và hoàn toàn tự nhiên của các reviewer nổi tiếng hiện nay như Tiểu Màn Thầu, Khoa – Hà Nội Food, Dũng béo chanel, Kiều Văn Thái… luôn nhận được sự quan tâm của mọi người. Các món ăn được đánh giá khách quan nhất có thể để mọi người cảm nhận được rõ ràng.
Kênh thứ 4: Tờ rơi, voucher khuyến mãi
Quảng cáo bằng tờ rơi mặc dù khá truyền thống nhưng cũng là một trong những công cụ khá hiệu quả. Trên tờ rơi, các thông tin được đưa một cách ngắn gọn, dễ hiểu và nhắm đúng vào nội dung chủ đích mà cơ sở kinh doanh muốn điều hướng khách hàng.

Tỷ lệ khách hàng phản hồi tích cực từ hoạt động quảng cáo tờ rơi cũng khá nhanh, giúp chúng ta đánh giá được hiệu quả của hình thức quảng cáo này.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng quảng cáo thông qua hình thức tặng voucher giảm giá với các thông tin tương ứng. Có thể làm voucher riêng hoặc kết hợp trên cùng một tờ rơi để tiết kiệm chi phí và giảm rác thải cũng là một ý tưởng không tồi.
Kênh thứ 5: Tiktok
Nền tảng này hiện đang tăng trưởng và phát triển rất mạnh mẽ. Bạn cần xây dựng một kênh Tik Tok riêng cho nhà hàng với nội dung sáng tạo và chủ đề các video đăng tải phải liên kết với nhau. Từ đó, từng bước xây dựng độ nhận biết và chất lượng của nhà hàng tới khách hàng.

Cách quảng cáo marketing ngành ẩm thưc

Xây dựng chiến lược truyền thông 0 đồng

Truyền thông là việc xây dựng câu chuyện – thông điệp nhằm xây dựng nội dung. Người dùng sẽ tự lan tỏa nội dung đó “giúp” bạn mà không cần phải tốn một đồng chi phí marketing nào. Tuy nhiên, bạn chỉ cần hiểu rằng, khách hàng của bạn sẽ tự động bàn tán và lan truyền về doanh nghiệp của bạn (Xấu hay tốt thì chưa biết) mà không hề tốn một đồng Marketing.

Liên kết với các đơn vị đặt bàn, vận chuyển

Sự bùng nổ của công nghệ đem lại sự tiện lợi cho người tiêu dùng, chỉ cần một chiếc điện thoại, họ có thể sử dụng ứng dụng Delivery Now để order đến tận nhà hoặc sử dụng các ứng dụng như Table Now, Pasgo, Booking.com…để đặt bàn trước.

Viết bài PR cho nhà hàng, quán ăn

Loại 1: Viết bài PR hàng hàng giới thiệu tổng quát, bao gồm không gian, thiết kế, món ăn.

Loại 2: Viết bài PR, quay video về các món đặc trưng của nhà hàng

Loại 3:

  • Viết bài PR chuyên nghiệp cho nhà hàng với vai trò một phóng viên đi viết review.
  • Viết bài PR quảng cáo cho nhà hàng với vai trò một khách hàng đi ăn và review.
  • Viết bài PR đăng báo cho nhà hàng dưới dạng liệt kê điểm đến, trong đó nhà hàng của bạn được nhắc đầu tiên.
  • Viết bài PR cho nhà hàng dưới dạng “lồng ghép” nhà hàng trong các bài tư vấn điểm đến, ăn chơi, du lịch theo từng địa phương.

Nâng cấp chất lượng dịch vụ

Do thuộc loại hình kinh doanh dịch vụ, nên dịch vụ là điều cốt lõi của kinh doanh nhà hàng. Chắc chắn một nhà hàng cung cấp dịch vụ tốt sẽ được mọi người đánh giá cao. Không những vậy, họ sẽ gián tiếp PR cho nhà hàng thông qua hình thức truyền miệng.

Sử dụng thẻ khách hàng

Trên thẻ này, bạn hãy ghi nhận Email, số điện thoại và sinh nhật của khách hàng. Sau đó, cứ định kỳ hàng tháng bạn sẽ gửi đến họ mã giảm giá, tham gia các chương trình ưu đãi,…

Xây dựng thực đơn theo mùa

Một trong những vấn đề tồn tại ở rất nhiều nhà hàng hiện nay chính là thực đơn kém phong phú, không thay đổi suốt nhiều năm kinh doanh. Điều này đã vô tình khiến khách hàng cảm thấy chán và không có hứng thú ghé qua cửa hàng để trải nghiệm thêm các món mới.

 

Gói dịch vụ quảng cáo

Được thiết kế dành riêng cho ngành cụ thể

Booking website

Bài quảng cáo landingpage trên các website toplist và review.

Booking Tiktok, Youtuber

Quảng cáo qua các KOLs

Loại content triển khai

Viết bài Landingpage PR sản phẩm
Thiết kế landingpage PR CEO nhà sáng lập
Tổ chức cuộc thi, tặng quà, trải nghiệm
Viết bài Review trải nghiệm sản phẩm
Quay video trên tay, review và hướng dẫn
Viết bài PR báo chí

Showcase bài viết

Well done! You successfully read this important alert message.
Oh snap! Change a few things up and try submitting again.
Warning! Better check yourself, you're not looking too good.
Well done! You successfully read this important alert message.
Heads up! This alert needs your attention, but it's not super important.
Quy trình triển khai
Group 1b

Gửi yêu cầu tư vấn

Cụ thể theo yêu cầu và mong muốn về kết quả của bạn.

Group 2a

Chọn giải pháp

Nhận gợi ý giải pháp quảng cáo phù hợp với mục tiêu

Group 3a

Thực thi và báo cáo

Thực thi đặt quảng cáo theo yêu cầu và báo cáo kết quả

Giải pháp quảng cáo dành cho ngành hàng của bạn

g 06
Giới thiệu thương hiệu

Công ty bạn sẽ được giới thiệu trên hệ thống website của chúng tôi

Xem mẫu
maxresdefault 2
Review sản phẩm

Bài review sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn trên hệ thống

Xem mẫu
digital marketing online 4
PR CEO nhà lãnh đạo

Bài viết phỏng vấn và chia sẻ về CEO của công ty thương hiệu

Xem mẫu

Kênh báo chí chính thống

phù hợp với đối thượng khách hàng của bạn

BÁO LOẠI A , BÁO LOẠI B

giá từ 1,5 triệu đến 20 triệu/ 1 bài

Thương hiệu bạn sẽ xuất hiện ở

các website toplist của chúng tôi

Công ty bạn sẽ xuất hiện ở

Các website trang vàng của chúng tôi

Sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện ở

Các website về review sản phẩm và đánh giá sản phẩm của chúng tôi

Sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện ở

Các website cùng chủ đề của chúng tôi

CEO của bạn sẽ xuất hiện ở các website

Các website về review sản phẩm và đánh giá sản phẩm của chúng tôi

Bảng giá

PR CEO trên 4 website 3 triệu
Listing 4 trang vàng doanh nghiệp 1 triệu
Review bài trên 5 website 2 triệu
Bài quảng bá trên website 800k/1 bài
Hỗ trợ hình ảnh được thiết kế riêng miễn phí
Chụp ảnh CEO 1 triệu / 1 concept
Videi phỏng vấn CEO 3 triệu
Bài viết về thương hiệu được viết chuyên sâu.
Hình ảnh và video được thiết kế riêng tỉ mỉ
Hỗ trợ PR đến với người dùng.
Thông tin trung thực có lợi cho thương hiệu
Hỗ trợ cập nhập thông tin liên tục
Hỗ trợ truyền thông tổng thể

Hãy để chúng tôi đưa thương hiệu bạn đến với khách hàng

Để tạo thông tin uy tín và nguồn thông tin chính thống xác nhận thương hiệu của bạn giữa hàng trăm nghìn tin giả trên mạng mỗi ngày. Thương hiệu của bạn, bạn phải bảo vệ và phát triển nó.