Quảng cáo Gia dụng

Đồ gia dụng là một trong những mặt hàng thiết yếu và có sức tiêu thụ lớn nhất hiện nay. Tuy nhiên, để xây dựng được chiến lược Marketing cho ngành hàng này là bài toán tưởng chừng đơn giản nhưng lại cực kỳ khó đối với nhiều doanh nghiệp. Chú trọng đến hình ảnh chuyên nghiệp giúp đối tác, người dùng dễ dàng tin tưởng bạn

pngwing.com 3

Đặc thù ngành nghề

Đặc điểm chung

Bản chất mặt hàng gia dụng là hàng tiêu dùng nhanh và có tần suất sử dụng thường xuyên. Vì có nhiều chủng loại, mẫu mã đa dạng, cơ sở kinh doanh cũng đông đúc nên làm sao để khách hàng chú ý đến cửa hàng của mình là không hề dễ dàng.
Hơn nữa, các siêu thị lớn, các cửa hàng tại các trung tâm thương mại thường thu hút được khách hàng do không gian và sự uy tín về mặt thương hiệu. Vậy các cửa hàng nhỏ lẻ phải làm sao để bán được hàng, mặc dù sản phẩm cũng là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Vậy các kênh quảng cáo cho ngành gia dụng nào sẽ đem lại hiệu quả thu hút khách hàng:

Đối tượng khách hàng

Đối thủ chính

Kênh đầu tiên: Mạng xã hội
Tỷ lệ người dùng mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Youtube hiện nay rất lớn, đây là thị trường tiềm năng dành cho ngành gia dụng. Các sản phẩm quen thuộc sử dụng hàng ngày được chia sẻ trên trang mạng xã hội thường rất thu hút người xem.

Đặc biệt là các video ngắn review về cách sử dụng các đồ dùng đó trong không gian gia đình, nó cho người xem cái nhìn tổng quan và có thể tự đánh giá được có nên mua hay không.

Mỗi đồ gia dụng sẽ được xây dựng thành một câu chuyện riêng để thấy ý nghĩa và công dụng của nó trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Các đánh giá, chia sẻ của người đã sử dụng sẽ củng cố thêm niềm tin cho khách hàng khi lựa chọn sản phẩm.
Kênh thứ 2: Website bán hàng
Chúng ta thường bỏ qua việc xây dựng và chăm sóc một website bán hàng thật tốt, trong khi đây là kênh quảng cáo rất hiệu quả. Website giúp tăng tính tin cậy cho khách hàng vì sản phẩm có thông tin đầy đủ và chi tiết cũng như đơn vị sở hữu.

Một website có hình ảnh đẹp, nội dung rõ ràng, thông số kỹ thuật liên quan đến sản phẩm đầy đủ, giấy phép và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng sẽ là điểm lợi thế.
Kênh thứ 3: Sàn thương mại điện tử
Giống như một số lĩnh vực khác, khi khách hàng muốn tìm hiểu thông tin về sản phẩm gia dụng thì sẽ lên các sàn thương mại điện tử như shopee, lazada, tiki. Để quảng cáo trên các sàn thương mại điện tử hiệu quả nhất, doanh nghiệp nên tạo thương hiệu mall để nâng cao niềm tin từ khách hàng.

Việc đẩy sản phẩm lên top tìm kiếm trên các sàn thương mại điện tử sẽ tăng tỷ lệ mua hàng lên rất cao, giúp khai thác tối đa khách hàng tiềm năng. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần điều hướng người dùng đến tiếp cận website của đơn vị nhằm tăng tương tác và tạo dựng niềm tin.
Kênh thứ 4: Tờ rơi, voucher
Đây là kênh được các siêu thị, trung tâm thương mại thường sử dụng để tiếp cận khách hàng. Họ vừa giới thiệu sản phẩm, vừa quảng bá thương hiệu của cơ sở mình. Trên tờ rơi sẽ có chứa thông tin về sản phẩm, chương trình khuyến mãi đi kèm (của riêng sản phẩm hoặc của siêu thị) để thu hút khách hàng.

Đồng thời, các voucher giảm giá cũng sẽ được đưa ra để tăng doanh số bán hàng. Khách hàng sẽ tham quan gian hàng rồi nhận voucher hoặc mua sản phẩm tặng voucher,…
Kênh thứ 5: Biển bảng quảng cáo lớn
Các thương hiệu đồ gia dụng như Sunhouse, Philip,… khi cho ra mắt thị trường sản phẩm mới thì thường đặt các biển bảng quảng cáo lớn có chiếu đèn tại các điểm quảng cáo ngoài trời. Nội dung trên biển bảng này có thể là hình ảnh tĩnh hoặc là video ngắn giới thiệu sản phẩm.

Vì là biển lớn, treo cao nên rất thu hút người xem chú ý đến. Và các biển này thường đặt ở các khu vực gần đèn đỏ, khu đông dân cư để tăng tỷ lệ tiếp cận. Đây là hình thức quảng cáo tương đối hiệu quả khi tiếp cận người xem khá lớn.

Gần đây, các đơn vị quảng cáo khai thác thêm cả quảng cáo trên xe buýt, taxi vì tỷ lệ người tham gia 2 phương tiện này cũng rất đông, hiệu quả đem lại cũng đáng kinh ngạc.

Giải pháp marketing đồ gia dụng

Tìm chọn kênh bán hàng phù hợp

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều kênh bán hàng có lượng khách hàng lớn Việc lựa chọn một kênh bán hàng phù hợp sẽ giúp bạn lựa chọn được một chiến lược phù hợp để từ đó quảng bá và thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp

Xây dựng chiến lược marketing

Thị trường đồ gia dụng rất cạnh tranh, vì vậy để là người chiến thắng thì bạn phải có chiến lược marketing theo đúng chuẩn. Với mỗi kênh bán hàng bạn đã chọn, bạn có thể sử dụng những chiến lược khác nhau để tương tác và thu hút khách hàng. 

Nghiên cứu chân dung khách hàng tiềm năng

Vẽ được chân dung khách hàng tiềm năng mà bạn nhắm tới, thì những công việc tiếp theo của bạn đã được định hướng và quy chuẩn hóa.

Bạn đang bán giải pháp không chỉ là bán đồ gia dụng

Kinh nghiệm kinh doanh đồ gia dụng là phải luôn tập trung vào đem lại giải pháp cho khách hàng của bạn. Tại sao họ lại chọn mua của bạn không mua của đối thủ tuy cùng 1 sản phẩm như nhau?

Vậy giải pháp bạn đưa ra ở đây là gì?

Hãy nêu ra những lợi ích, những giá trị tuyệt vời, những phẩm chất làm thay đổi cuộc sống,  thói quen không tốt trước đó của họ. 

Do đó, hãy trao cho họ giải pháp, thay vì chỉ là bán sản phẩm gia dụng.

Gói dịch vụ quảng cáo

Được thiết kế dành riêng cho ngành cụ thể

Booking website

Bài quảng cáo landingpage trên các website toplist và review làm đẹp.

Booking Tiktok, Youtuber

Quảng cáo qua các KOLs

Loại content triển khai

Viết bài Landingpage PR sản phẩm
Thiết kế landingpage PR CEO nhà sáng lập
Tổ chức cuộc thi, tặng quà, trải nghiệm
Viết bài Review trải nghiệm sản phẩm
Quay video trên tay, review và hướng dẫn
Viết bài PR báo chí

Quy trình triển khai

Gửi yêu cầu tư vấn

Cụ thể theo yêu cầu và mong muốn về kết quả của bạn.

Chọn giải pháp

Nhận gợi ý giải pháp quảng cáo phù hợp với mục tiêu

Thực thi và báo cáo

Thực thi đặt quảng cáo theo yêu cầu và báo cáo kết quả

Bài viết về thương hiệu được viết chuyên sâu.
Hình ảnh và video được thiết kế riêng tỉ mỉ
Hỗ trợ PR đến với người dùng.
Thông tin trung thực có lợi cho thương hiệu
Hỗ trợ cập nhập thông tin liên tục
Hỗ trợ truyền thông tổng thể

Hãy để chúng tôi đưa thương hiệu bạn đến với khách hàng

Để tạo thông tin uy tín và nguồn thông tin chính thống xác nhận thương hiệu của bạn giữa hàng trăm nghìn tin giả trên mạng mỗi ngày. Thương hiệu của bạn, bạn phải bảo vệ và phát triển nó.