tuvan@advertising.com.vn
0888111414
Ngày nay, với xu hướng làm đẹp đang trở thành một nhu cầu thiết yếu không thể thiếu đối với con người. Ngành mỹ phẩm, spa, thẩm mỹ viện,… ngày càng phát triển và nhận được nhiều sự quan tâm cần có những chiến lược marketing hiệu quả giúp đối tác, người dùng dễ dàng tin tưởng bạn.
Nếu đang kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp, mỹ phẩm, hẳn bạn cũng biết đây là một thị trường rất tiềm năng với nhu cầu lớn. Tuy nhiên, đây cũng là một ngành hàng có mức cạnh tranh rất cao khi có quá nhiều nhãn hàng trong và ngoài nước để người tiêu dùng lựa chọn. Do đó, việc quảng cáo cho thương hiệu làm đẹp mỹ phẩm của bạn rất quan trọng nếu bạn muốn tăng doanh thu bán hàng và tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu.
Khác với các ngành khác, đặc thù của làm đẹp mỹ phẩm là bạn cần đặt sản phẩm bạn đang cung cấp vào những bài review và feedback tốt. Cho dù bạn là một thương hiệu nổi tiếng hay mới ra mắt, chỉ khi sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến và review tốt thì mới có thể cạnh tranh trên thị trường.
Dưới đây là các phương pháp và kênh quảng cáo mà bạn nên sử dụng để đẩy mạnh thương hiệu làm đẹp, mỹ phẩm của doanh nghiệp.
Việc đăng tải lại những bức hình của khách hàng lên social media là một ví dụ điển hình tạo lợi ích:
Xu hướng quyết định mua các sản phẩm cosmestic, dưỡng da tại nhà ngày càng tăng cao. Bằng cách cho phép người truy cập upload ảnh cá nhân và thử sản phẩm trên hình ảnh đó qua website của họ
Ví dụ: hãng mỹ phẩm Lancom đã giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng mà vẫn đảm bảo rằng họ có thể tìm ra được đâu là sản phẩm có màu sắc phù nhất với gương mặt, màu da của họ.
Pinterest hiện đang là channel chiến lược cho những brand thời trang và làm đẹp lớn nhất trên thế giới. Với trữ lượng những hình ảnh đẹp không cần chỉnh, Pin đang ngày một hẫn dẫn và quen thuộc hơn với nhiều bạn trẻ hiện đại. Ngoài ra, Snapchat hay Snow cũng là một kênh PR, quảng cáo hữu hiệu.
Chiến lược hợp tác với các influencers đồng nghĩa với việc sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ có cơ hội được tiếp cận với lượng fan hùng hậu của họ.
Hiện nay, khách hàng tiêu dùng thông thái có thể nhận ra đâu là những quảng cáo sáng tạo và đâu là những quảng cáo fake. Chính vì vậy, hãy đầu tư thời gian vào việc tìm kiếm giá trị cốt lõi trong thương hiệu của bạn: Đâu là điểm khác biệt so với những nhãn hàng khác? Đâu là điểm mạnh vượt trội mà không thương hiệu nào có được? Khách hàng của bạn, họ thực sự là ai?
Được thiết kế dành riêng cho ngành cụ thể
Bài quảng cáo landingpage trên các website toplist và review làm đẹp.
Cụ thể theo yêu cầu và mong muốn về kết quả của bạn.
Nhận gợi ý giải pháp quảng cáo phù hợp với mục tiêu
Thực thi đặt quảng cáo theo yêu cầu và báo cáo kết quả