Quảng cáo Sức khỏe

Khoảng 88% mọi người tìm kiếm thông tin sức khỏe trên mạng và 70% người báo cáo rằng thông tin sức khỏe mà họ tìm thấy ảnh hưởng đến quyết định điều trị. Quảng cáo sức khỏe giúp bạn tiếp cận với bệnh nhân và những đối tượng có nhu cầu chăm sóc sức khỏe xây dựng lòng tin đối với khách hàng tiềm năng

pngegg 5

Đặc thù ngành nghề

Đặc điểm chung

Nếu đang kinh doanh trong lĩnh vực mở nhà thuốc buôn bán dược phẩm, hẳn bạn cũng biết đây là một thị trường rất tiềm năng với nhu cầu lớn. Tuy nhiên, đây cũng là một ngành hàng có mức cạnh tranh rất cao khi có quá nhiều nhà cung cấp, sản xuất cũng như chuỗi nhà thuốc lớn được mở ra. Do đó, việc quảng cáo cho thương hiệu sản phẩm dược hay nhà thuốc của bạn rất quan trọng nếu bạn muốn tăng doanh thu bán hàng và tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu.

Khác với các ngành khác, đặc thù của ngành dược phẩm là liên quan trực tiếp đến sức khỏe của bạn, nên việc mua hàng trở nên khắc khe hơn. Do đó, bạn cần đặt sản phẩm vào những bài review và feedback tốt. Cho dù bạn là một thương hiệu nổi tiếng hay mới ra mắt, chỉ khi sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến và review tốt thì mới có thể cạnh tranh trên thị trường.

Đối tượng khách hàng

Kênh đầu tiên: Website, blog về y dược
Thực tế cho thấy, trước khi quyết định mua một sản phẩm dược phẩm như các loại thực phẩm chức năng nào đó, hầu hết mọi người sẽ vào google và tìm kiếm thông tin về sản phẩm đó. Thế nên, kênh quảng cáo đầu tiên bạn nên tập trung đó chính là các website, blog dược phẩm uy tín. Sản phẩm của bạn được đề cử trên các trang này sẽ tạo được uy tín cao, và giúp khách hàng quyết định chọn mua sản phẩm của bạn. Hãy xây dựng các bài review với những đánh giá tốt về sản phẩm trên càng nhiều website, blog càng tốt. Như vậy, độ uy tín của sản phẩm cũng được tăng cao hơn, bởi vì thực tế sẽ không ai mua sản phẩm dược phẩm, thực phẩm chứcc năng của bạn khi họ tìm kiếm thông tin trên google, nhưng lại không tìm được bất kỳ review đánh giá hữu ích nào cả.
Kênh thứ 2: Facebook
Ngoài website thì facebook cũng là một kênh rất hiệu quả cho ngành dược phẩm, thực phẩm chức năng. Nếu bạn vào facebook và tìm kiếm những group về dược phẩm hay thực phẩm chức năng, hầu hết bạn sẽ thấy các group này có số lượng member và lượt tương tác rất cao. Và đa số những khách hàng tiềm năng của bạn sẽ vào các group này và xin review về sản phẩm mà họ muốn mua hoặc tìm hiểu về các sản phẩm mới. Do đó, việc đánh mạnh vào các group làm đẹp là một điều bạn nên làm để quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng của thương hiệu. Bạn có thể thuê các seeder để review, giới thiệu sản phẩm của bạn trong các group về sức khỏe, và đẩy tương tác cho bài viết đó. Hoặc cũng có thể tạo các comment điều hướng người dùng từ những bài viết dạng câu hỏi. Ngoài các group facebook, thương hiệu nên kết hợp với các influencers trong ngành để quảng cáo sản phẩm. Những dạng post như họ đã dùng sản phẩm và thấy hiệu quả sẽ tăng độ nhận diện sản phẩm với các khách hàng tiềm năng là những followers của các influencers đó.
Kênh thứ 3: Youtube kết hợp với Beauty blogger
Theo báo cáo của Nielsen, 92% người dùng sẽ tin vào lời khuyên của những người họ tin tưởng. Như vậy, việc thông qua các beauty blogger và các video review của họ sẽ giúp sản phẩm tiếp cận người dùng dễ dàng hơn rất nhiều. Lựa chọn các blogger là những người có sức ảnh hưởng trong ngành là một lựa chọn hoàn hảo để triển khai hoạt động quảng cáo cho dịch vụ. Việc kết hợp từ 1 - 2 healthcare blogger sẽ giúp thương hiệu của bạn phủ sóng rộng hơn, tuy nhiên không nên sử dụng quá nhiều vì có thể nó sẽ phản tác dụng.
Kênh thứ 4: Tiktok
Với số lượng người dùng ngày càng tăng, việc quảng cáo trên tiktok là một điều thiết yếu hiện nay. Việc quay và đăng tải các video review hay sử dụng sản phẩm dạng ngắn sẽ tiếp cận được rất nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. Qua tiktok các thương hiệu có thể giới thiệu được rất nhiều sản phẩm mới hoặc cũ của thương hiệu. Bạn có thể kết hợp với các kênh tiktok cùng ngành có nhiều lượt follower hoặc các tiktokers triệu view để tạo độ phủ sóng cho sản phẩm Tuy nhiên, một nhược điểm của kênh tiktok là người dùng ở độ tuổi dưới 30 tuổi là chủ yếu. Do đó, đối với ngành sức khỏe việc quảng cáo trên tiktok sẽ không tiếp cận được hết khách hàng mục tiêu
Kênh thứ 5 : Booking báo chí
Sử dụng các đầu báo chính thống như Sức khỏe cộng đồng, Sức khỏe và đời sống,.. để tăng độ nhận diện thương hiệu và tạo uy tín với khách hàng. Đây là phương thức hữu hiệu tạo niềm tin tưởng cho doanh nghiệp với khách hàng, xây dựng thương hiệu uy tín, hiệu quả lâu dài. Hình thức này được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, đặc biệt trong ngành sức khỏe vì nó vừa giúp tạo mối quan hệ thân thiết với cộng đồng lại giúp tăng uy tín của dịch vụ với khách hàng.
Kênh thứ 6 : Email Marketing
Email là các giải pháp marketing ngành dược phẩm hiệu quả cung cấp một cách trực tiếp để kết nối với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và người bệnh. Người bệnh rất quan tâm đến thông tin liên quan đến bệnh của mình và cần có những thông tin liên quan đến bệnh. Hiện nay lượng người sử dụng email rất lớn, có thể coi như Email trở thành kênh kết nối ttruyền tải được nhiều thông tin hơn và chi phí thấp. Sử dụng Email Marketing cho các chiến lược sẽ giúp bạn

Khối ngành sức khỏe bao gồm

Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe bao gồm nhiều nhánh ngành khác nhau bao gồm:

– Thuốc: Những nhà sản xuất thuốc có thể được phân nhỏ thành công ty công nghệ sinh học, công ty dược phẩm lớn, và công ty sản xuất thuốc gốc. 

– Thiết bị y tế: Nhà sản xuất thiết bị y tế bao gồm từ các công ty sản xuất như dao mổ, găng tay cho đến những công ty thiết bị kĩ thuật cao như máy MRI, robot phẫu thuật. 

– Quản lí chăm sóc sức khỏe: Công ty quản lí chăm sóc sức khỏe cung cấp các chính sách bảo hiểm y tế.

– Hỗ trợ chăm sóc sức khỏe: Các công ty hỗ trợ chăm sóc sức khỏe quản lí bệnh viện, phòng mạch, phòng thí nghiệm, bệnh viện tâm thần và viện dưỡng lão.

Gói dịch vụ quảng cáo

Được thiết kế dành riêng cho ngành cụ thể

Booking website

Bài quảng cáo landingpage trên các website toplist và review làm đẹp.

Booking Tiktok, Youtuber

Quảng cáo qua các KOLs

Loại content triển khai

Viết bài Landingpage PR sản phẩm
Thiết kế landingpage PR CEO nhà sáng lập
Tổ chức cuộc thi, tặng quà, trải nghiệm
Viết bài Review trải nghiệm sản phẩm
Quay video trên tay, review và hướng dẫn
Viết bài PR báo chí

Quy trình triển khai

Gửi yêu cầu tư vấn

Cụ thể theo yêu cầu và mong muốn về kết quả của bạn.

Chọn giải pháp

Nhận gợi ý giải pháp quảng cáo phù hợp với mục tiêu

Thực thi và báo cáo

Thực thi đặt quảng cáo theo yêu cầu và báo cáo kết quả

Kênh báo chí chính thống

phù hợp với đối thượng khách hàng của bạn

Bài viết về thương hiệu được viết chuyên sâu.
Hình ảnh và video được thiết kế riêng tỉ mỉ
Hỗ trợ PR đến với người dùng.
Thông tin trung thực có lợi cho thương hiệu
Hỗ trợ cập nhập thông tin liên tục
Hỗ trợ truyền thông tổng thể

Hãy để chúng tôi đưa thương hiệu bạn đến với khách hàng

Để tạo thông tin uy tín và nguồn thông tin chính thống xác nhận thương hiệu của bạn giữa hàng trăm nghìn tin giả trên mạng mỗi ngày. Thương hiệu của bạn, bạn phải bảo vệ và phát triển nó.