Advertising.com.vn

Quảng cáo Nông nghiệp

Marketing nông nghiệp bao trùm tất cả các dịch vụ liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa nông nghiệp từ nông trại đến khách hàng. Quá trình này bao gồm xây dựng kế hoạch trồng trọt, thực hiện kế hoạch, thu hái, đóng gói, vận chuyển, lưu trữ và phân phối…hình ảnh chuyên nghiệp luôn giúp đối tác, người dùng dễ dàng tin tưởng bạn.

pngegg 9

Đặc thù ngành nghề

Đặc điểm chung

Nông nghiệp là thế mạnh của Việt Nam với diện tích đất nông nghiệp rộng. Nông nghiệp và thực phẩm sạch là tương lai. Do vấn đề ô nhiễm môi trường và thực phẩm bẩn ngày càng là vấn nạn. Do đó những người kinh doanh thực phẩm sạch luôn được chính phủ hỗ trợ tốt nhất.

Nông nghiệp là ngành có những nét đặc thù tạo nên những đặc điểm riêng như: số lượng lớn, tính dễ hư hỏng, sự khác biệt về nhiều chủng loại, tính thời vụ, sản xuất phân tán, xử lý theo nhu cầu tiêu dùng… Những đặc điểm này làm cho tiếp thị nông sản trở thành một hệ thống phức tạp:

Đối tượng khách hàng

Đối thủ chính

Kênh đầu tiên: Website, blog
So với các sản phẩm khác, có thể thấy sản phẩm nông sản xuất hiện trên Internet chậm hơn. Điều đó không có nghĩa là các doanh nghiệp, công ty, cá nhân không thể thành công xa hơn ở thị trường này.  Gần đây các website cung cấp thực phẩm sạch, website bán hàng nông sản tươi sạch như website bán trái cây sạch, website bán gạo sạch, website bán trà, các loại ngủ cốc,… được xây dựng ngày càng nhiều. Sản phẩm của bạn được đề cử trên các trang này sẽ tạo được uy tín cao, và giúp khách hàng quyết định chọn mua sản phẩm của bạn. Hãy xây dựng các bài review với những đánh giá tốt về sản phẩm trên càng nhiều website, blog càng tốt. Như vậy, độ uy tín của sản phẩm cũng được tăng cao hơn, bởi vì thực tế sẽ không ai mua sản phẩm mỹ phẩm của bạn khi họ tìm kiếm thông tin trên google, nhưng lại không tìm được bất kỳ review đánh giá hữu ích nào cả.
Kênh thứ 2: Facebook
Người tiêu dùng nông thôn ngày càng mua sắm trực tuyến nhiều hơn. Facebook là kênh mua sắm số 1 ở Nông thôn (72%), theo sau là các sàn thương mại điện tử nổi tiếng. Nếu bạn vào facebook và tìm kiếm những group về nông nghiệp hầu hết bạn sẽ thấy các group này có số lượng member và lượt tương tác rất cao. Và đa số những khách hàng tiềm năng của bạn sẽ vào các group này và xin review về sản phẩm mà họ muốn mua hoặc tìm hiểu về các sản phẩm mới. Do đó, việc đánh mạnh vào các group nông nghiệp là một điều bạn nên làm để quảng cáo sản phẩm của thương hiệu. Bạn có thể kết hợp với các influencers trong ngành để quảng cáo sản phẩm. Những dạng post như họ đã dùng sản phẩm và thấy hiệu quả sẽ tăng độ nhận diện sản phẩm với các khách hàng tiềm năng là những followers của các influencers đó
Kênh thứ 3: Youtube
Theo báo cáo của Nielsen, 92% người dùng sẽ tin vào lời khuyên của những người họ tin tưởng. Như vậy, việc thông qua các những người có tầm ảnh hưởng và các video review của họ sẽ giúp sản phẩm tiếp cận người dùng dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài ra việc tạo ra những video marekting về quá trình sản xuất, bảo quản nông nghiệp sẽ góp phần tạo lòng tin cho khách hàng về chất lượng sản phẩm
Kênh thứ 4: Tiktok
Với số lượng người dùng ngày càng tăng, việc quảng cáo trên tiktok là một điều thiết yếu hiện nay. Việc quay và đăng tải các video review hay sử dụng sản phẩm dạng ngắn sẽ tiếp cận được rất nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. Qua tiktok các thương hiệu có thể giới thiệu được rất nhiều sản phẩm mới hoặc cũ của thương hiệu. Bạn có thể kết hợp với các kênh tiktok cùng ngành có nhiều lượt follower hoặc các tiktokers triệu view để tạo độ phủ sóng cho sản phẩm Tuy nhiên, một nhược điểm của kênh tiktok là người dùng ở độ tuổi dưới 30 tuổi là chủ yếu. Do đó, nếu khách hàng chủ yếu của sản phẩm là những người trên 30 tuổi, thương hiệu sẽ rất khó tiếp cận đối tượng này trên kênh tiktok.
Kênh thứ 5 : Booking báo chí
Sử dụng các đầu báo chính thống như Dân trí, Doanh nghiệp Việt Nam, ...để tăng độ nhận diện thương hiệu và tạo uy tín với khách hàng. Đây là phương thức hữu hiệu tạo niềm tin tưởng cho doanh nghiệp với khách hàng, xây dựng thương hiệu uy tín, hiệu quả lâu dài. Hình thức này được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì nó vừa giúp tạo mối quan hệ thân thiết với cộng đồng lại giúp tăng uy tín của dịch vụ với khách hàng

Các chiến lược marketing doanh nghiệp

Tạo sự khác biệt

Người mua có xu hướng mua thứ gì đó mà họ thấy thú vị và khác biệt. Hãy tiếp thị sản phẩm của mình theo một cách khác, bạn sẽ thu hút sự chú ý của những người mua tiềm năng. Cung cấp càng nhiều thông tin càng tốt về sản phẩm của bạn thông qua nhãn hiệu và nhãn mác.

Tham gia các hiệp hội chính phủ

Đây là kế hoạch khả thi nhất để nâng cao doanh số kinh doanh nông sản của bạn vì tư cách thành viên hiệp hội chính phủ là một cách hiệu quả về chi phí để giữ thị phần lớn cho sản phẩm. Các hiệp hội này thường mang lại lợi ích cho nông dân nhỏ, vì hiệp hội của chính phủ đảm nhận trách nhiệm tiếp thị một doanh nghiệp nông nghiệp. Từ quảng cáo đến mua hàng, họ xử lý tất cả các công việc. 

Hợp tác với chính phủ

Hợp tác với chính phủ là một trong những chiến lược tiếp thị tốt nhất cho kinh doanh nông sản. Nó giúp các thương nhân, nông dân khi chính phủ nhận trách nhiệm và đưa ra các chương trình có lợi cho họ. Điều này cung cấp cho người nông dân cơ hội tìm hiểu các kỹ thuật và chiến lược mới để tiếp thị sản phẩm nông nghiệp của họ.

Tài trợ và tham gia tổ chức các sự kiện, hội thảo

Tài trợ hoặc tổ chức cho những sự kiện có ảnh hưởng xã hội lớn và gắn liền nhãn hiệu với sự kiện này, sản phẩm sẽ nhanh chóng được nhiều người biết đến.

Hội thảo được coi như khía cạnh thương mại của các cuộc giới thiệu sản phẩm. Hội thảo được tổ chức cho các khách hàng thường là doanh nghiệp. Giới thiệu hàng mới cho phép doanh nghiệp lôi kéo công chúng tới nơi bán hàng.

Quà tặng và khuyến mãi

Quà tặng có thể là bất cứ một vật phẩm nào đó bạn dành cho khách hàng để họ nhớ tới sản phẩm của bạn, nhớ tới doanh nghiệp bạn. Có nhiều đồ vật có thể lựa chọn làm quà tặng như:tách, bút bi, mũ và tất cả những gì có thể in tên, logo hoặc số điện thoại của doanh nghiệp, công ty lên món quà đó.

Tham gia từ thiện, dùng thử

Tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ người nghèo, tật nguyền. Những hoạt động này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hình ảnh của công ty, tạo nên ấn tượng tốt đẹp đối với công chúng.

Rất nhiều khách hàng muốn mua sản phẩm, song vẫn cón nhiều e ngại và chưa tin lắm vào công dụng của nó. Vì thế việc dùng thử là cách tốt nhất tạo lòng tin với khách hàng

 

Gói dịch vụ quảng cáo

Được thiết kế dành riêng cho ngành cụ thể

Booking website

Bài quảng cáo landingpage trên các website toplist và review.

Booking Tiktok, Youtuber

Quảng cáo qua các KOLs

Loại content triển khai

Viết bài Landingpage PR sản phẩm
Thiết kế landingpage PR CEO nhà sáng lập
Tổ chức cuộc thi, tặng quà, trải nghiệm
Viết bài Review trải nghiệm sản phẩm
Quay video trên tay, review và hướng dẫn
Viết bài PR báo chí

Showcase bài viết

Well done! You successfully read this important alert message.
Oh snap! Change a few things up and try submitting again.
Warning! Better check yourself, you're not looking too good.
Well done! You successfully read this important alert message.
Heads up! This alert needs your attention, but it's not super important.
Quy trình triển khai
Group 1b

Gửi yêu cầu tư vấn

Cụ thể theo yêu cầu và mong muốn về kết quả của bạn.

Group 2a

Chọn giải pháp

Nhận gợi ý giải pháp quảng cáo phù hợp với mục tiêu

Group 3a

Thực thi và báo cáo

Thực thi đặt quảng cáo theo yêu cầu và báo cáo kết quả

Giải pháp quảng cáo dành cho ngành hàng của bạn

g 06
Giới thiệu thương hiệu

Công ty bạn sẽ được giới thiệu trên hệ thống website của chúng tôi

Xem mẫu
maxresdefault 2
Review sản phẩm

Bài review sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn trên hệ thống

Xem mẫu
digital marketing online 4
PR CEO nhà lãnh đạo

Bài viết phỏng vấn và chia sẻ về CEO của công ty thương hiệu

Xem mẫu

Kênh báo chí chính thống

phù hợp với đối thượng khách hàng của bạn

BÁO LOẠI A , BÁO LOẠI B

giá từ 1,5 triệu đến 20 triệu/ 1 bài

Thương hiệu bạn sẽ xuất hiện ở

các website toplist của chúng tôi

Công ty bạn sẽ xuất hiện ở

Các website trang vàng của chúng tôi

Sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện ở

Các website về review sản phẩm và đánh giá sản phẩm của chúng tôi

CEO của bạn sẽ xuất hiện ở các website

Các website về review sản phẩm và đánh giá sản phẩm của chúng tôi

Bảng giá

PR CEO trên 4 website 3 triệu
Listing 4 trang vàng doanh nghiệp 1 triệu
Review bài trên 5 website 2 triệu
Bài quảng bá trên website 800k/1 bài
Hỗ trợ hình ảnh được thiết kế riêng miễn phí
Chụp ảnh CEO 1 triệu / 1 concept
Videi phỏng vấn CEO 3 triệu
Bài viết về thương hiệu được viết chuyên sâu.
Hình ảnh và video được thiết kế riêng tỉ mỉ
Hỗ trợ PR đến với người dùng.
Thông tin trung thực có lợi cho thương hiệu
Hỗ trợ cập nhập thông tin liên tục
Hỗ trợ truyền thông tổng thể

Hãy để chúng tôi đưa thương hiệu bạn đến với khách hàng

Để tạo thông tin uy tín và nguồn thông tin chính thống xác nhận thương hiệu của bạn giữa hàng trăm nghìn tin giả trên mạng mỗi ngày. Thương hiệu của bạn, bạn phải bảo vệ và phát triển nó.