PR nội bộ là hoạt động quản lý thông tin và tương tác giữa các thành viên trong một tổ chức hoặc doanh nghiệp. Nó nhằm tạo ra một môi trường làm việc tích cực, gắn kết và động viên sự phát triển của nhân viên, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động và tăng cường uy tín của tổ chức.
Buổi 3 – PR Nội bộ
Mục tiêu môn học
Môn học này được thiết kế nhằm giúp bạn:
1. Hiểu rõ tầm quan trọng của hoạt động PR nội bộ.
2. Làm quen và nắm vững các ý tưởng chiến lược, công cụ & phương pháp triển khai các hoạt động PR nội bộ đang được các doanh nghiệp sử dụng hiệu quả hiện nay.
3.Trải nghiệm các Case Study PR nội bộ thực tế .
Nội dung môn học
Bài 1: Khái niệm, đối tượng & tầm quan trọng của PR nội bộ
Bài 2: Các ý tưởng chiến lược, công cụ & phương pháp triển khai hoạt động PR nội bộ hiệu quả
Bài 1: Khái niệm, đối tượng & tầm quan trọng của PR nội bộ
1.Khái niệm
PR nội bộ là hoạt động xây dựng, duy trì và củng cố mối quan hệ tốt giữa các thành viên trong một công ty, như giữa người chủ và người lao động, giữa người quản lý và nhân viên, để có thể hiệu triệu mọi nguồn lực, mọi nỗ lực trong nội bộ giúp tổ chức đạt được mục tiêu đề ra (Bao Phuong, 2014).
2. Đối tượng của PR Nội bộ
PR nội bộ gây ảnh hưởng đến đối tượng nào?
Hình 2.2. nhóm chúng mục tiêu.
3. Tầm quan trọng của PR Nội Bộ
Làm PR nội bộ có thể giúp được gì?
1. Giúp BGĐ đạt được niềm tin, sự ủng hộ từ Cổ đông/Nhà đầu tư;
2. Giúp BGĐ phổ biến cam kết, sứ mệnh, tầm nhìn và quy định của tổ chức để CBNV hiểu và tuân thủ.
3. Gia tăng niềm tự hào nội tâm bên trong CBNV, giúp họ làm việc năng suất hơn, ân cần hơn với khách hàng.
4. Giúp doanh nghiệp đạt được sự ủng hộ từ CBNV về những quyết định có thể gây ảnh hưởng đến quyền lợi của họ.
5. Giúp xây dựng văn hóa doanh nghiệp, hình ảnh và lòng trung thành của người lao động.
6. Hạn chế những cách hiểu sai lệch phát sinh bên ngoài gây bất lợi cho hình ảnh tổ chức.
4. PR Nội Bộ & PR Cộng đồng
Thảo luận: Cái nào quan trọng hơn?
1) Khi DN là một hãng sản xuất / vận tải / gia công giày dép, quần áo, túi xách?
2) Khi DN là một công ty PR (PR agency) / công ty đào tạo / dịch vụ ?
4. PR Nội Bộ & PR Cộng đồng
Thảo luận: Cái nào quan trọng hơn?
1) Sự so sánh là khập khiểng;
2) Mỗi hoạt động có vai trò riêng và hướng đến những nhóm công chúng khác nhau, nhằm giúp DN đạt được mục đích gây ảnh hưởng đến thái độ và hành vi của các nhóm công chúng khác nhau. (xem thêm Quyền năng bí ẩn, Mục “các chiến thuật đối với từng nhóm đối tượng mục tiêu (Khách hàng, Nhà đầu tư, Báo Chí, Nhà cung cấp…)”, từ trang 468 – 480).
Tóm lại
Các bạn đã hiểu về:
– Khái niệm, Đối tượng
– Tầm quan trọng của hoạt động PR
Nội bộ
Vậy PR nội bộ là làm những gì? Vì sao làm thế? Làm như thế nào? Cho ví dụ.