Phân tích phong cách quay video của thương hiệu ” Ăn cùng Bà Tuyết”

Thời gian gần đây, một thương hiệu đồ ăn vặt “Ăn cùng bà Tuyết” đang gây sốt cộng đồng mạng và giới Tiktoker đổ xô mua review và nhận được đánh giá tích cực. Chủ của thương hiệu này Bà Tuyết được biết đến là người hỗ trợ con trai mình là TikToker Minh Trường làm những video hài hước và vui nhộn.

Dù đã có tuổi nhưng chính bởi sự duyên dáng và dí dỏm của Bà Tuyết mà các video trở lên chân thật, gần gũi khiến thu hút cộng đồng mạng và trở lên nổi tiếng. Hiện kênh Tik Tok “Ăn cùng bà Tuyết” có số lượng người theo dõi lên đến 1.5M lượt Follow và 28M Like, vậy đâu là bí quyết cho những video triệu view này, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết chi tiết dưới đây để hiểu rõ lý do là gì nhé.

Phong cách quay video của Bà Tuyết

Ngay từ những video đầu tiên, Bà Tuyết đã xây dựng hình ảnh một người nông dân chất phát thật thà với phong cách ăn mặc giản dị tạo sự gần gũi. Tuy nhiên điều làm phong cách riêng của Bà Tuyết là phong cách nói chuyện hài hước, tự nhiên cùng biểu cảm đa dạng khiến mỗi câu chuyện của bà có nhịp điệu và lôi cuốn riêng.

Phong cách quay video của Bà Tuyết cũng rất đa dạng nhưng đều đảm bảo yếu tố là bắt kịp xu hướng, tạo kích thích tò mò, giải đáp thắc mắc và đưa ra nhiều lợi ích cho người xem trong 3 giây đầu tiên. Đa số các chủ đề video của Bà Tuyết là giới thiệu combo ăn vặt giá rẻ, đưa ra câu hỏi tình huống và các video về quy trình sản phẩm, nổ đơn hàng,v.v.

Để khai thác nhiều content thú vị và đa dạng hơn, Bà Tuyết đã tận dụng các comment hỏi tương tác từ khách hàng để làm video và giới thiệu sản phẩm một cách . Điều này không những giải đáp thắc mắc của người xem mà còn tạo sự tương tác tích cực cho kênh, khiến nội dung của Bà Tuyết luôn luôn mới và đánh trúng các vấn đề luôn luôn được đem ra bàn luận để thu hút người coi.

@ancungbatuyet86

Trả lời @phuonganh739739 Mực Cán Tẩm Vị, món ăn quên đi mối tnhf đầu #ancungbatuyet #nmtfood #doanvat

♬ nhạc nền – Ăn cùng Bà Tuyết. – Ăn Cùng Bà Tuyết

Video quy trình sản xuất

Ngoài thị trường, những món đồ ăn vặt giống như đồ ăn nội địa Trung Quốc mang hương vị lạ hơn với các đồ ăn vặt thường thấy nên không chỉ trẻ con mà ngay cả người lớn cũng thích. Tuy nhiên những đồ ăn vặt này lại không đảm bảo được vệ sinh và nguồn gốc không rõ ràng nên dù ngon nhưng nhưng nhiều người vẫn dè chừng và ít khi mua.

Những sản phẩm đồ ăn vặt của Bà Tuyết đã loại bỏ tất cả các khuyết điểm này và cho ra mắt những sản phẩm ăn vặt ngon hơn, hợp khẩu vị với người Việt Nam và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Một số sản phẩm ăn vặt có thể kế đến như đùi gà phô mai, bim bim mái tôm, cá hồi, khô gà,…đặc biệt là đùi gà rong biển là một trong những món đưa thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” trở lên HOT hơn bao giờ hết.

Chính vì vậy để tăng thêm sự tin tưởng vào chất lượng sản phẩm, Bà Tuyết không ngần ngại khoe các giấy chứng nhận an toàn thực phẩm rõ ràng, được kiểm nghiệm đầy đủ để người dùng an tâm lựa chọn. Ngoài ra, để tăng tính chân thật và đảm bảo, bà Tuyết còn làm những video riêng đăng rõ quy trình làm sản xuất đồ ăn vặt với các công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đầy đủ, tiêu chuẩn. Chính vì thế mà các sản phẩm của bà được nhiều người ủng hộ mua với số lượng lớn mà không lo về vấn đề nguồn gốc của sản phẩm.

@ancungbatuyet86

Cùng xem quy trình sản xuất BIMBIM MÁI TÔN của nhà bác nhá #AnCungTikTok #bimbimmaiton #ancungbatuyet #banhquychamsua #nmtfood #nmtvlog

♬ nhạc nền – Ăn Cùng Bà Tuyết – Ăn Cùng Bà Tuyết

Câu nói thương hiệu

Bao bì sản phẩm ăn vặt của Bà Tuyết đa số nhỏ gọn, bắt mắt và có thiết kế tương tự với các bao bì sản phẩm ăn vặt nội địa Trung thường thấy tạo nên cảm giác thân thuộc và kích thích người mua. Các bao bì được thiết kế dạng bịch hoặc hộp nhựa tùy vào từng loại sản phẩm, nhưng tất cả logo và giao diện đều được thiết kế chỉn chu riêng.

Cách mở đầu video, bà Tuyết luôn nhắc đến các câu slogan riêng của mỗi sản phẩm, cũng biểu cảm nghiêm túc nhấn mạnh làm tăng thêm sự nghiêm trọng và tò mò của sản phẩm. Các câu nói slogan sử dụng biện pháp so sánh với các chủ đề nhức nhối cộng thêm câu từ có nhịp điệu khiến thương hiệu của bà Tuyết lại càng dễ đi vào lòng người.

Một số slogan đặc biệt có thể kể đến như “Bim bim mái tôn – chôn đầy dạ dày của bạn”, “Khô bò sợi cay – cay như bị cắm sừng”, v.v. Điều này đã khiến người xem không khỏi thích thú, tạo ấn tượng sâu sắc mà còn kích thích sự tò mò về hương vị sản phẩm có thật như lời đồn.

@ancungbatuyet86

Khô Bò Sợi Cay – Cay Như Bị Cắm Sừng #ancungbatuyet #nmtfood #doanvat

♬ nhạc nền – Ăn cùng Bà Tuyết. – Ăn Cùng Bà Tuyết

Video combo giá rẻ

Sản phẩm đồ ăn vặt của bà Tuyết không những ngon, vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn có giá thành khá rẻ. Trong các video quay combo, Bà Tuyết không ngừng tung ra những Deal sốc với combo ăn vặt chỉ từ 150 cành là người mua có thể nhận được một thùng đồ ăn vặt với 23 sản phẩm khác nhau. Không những vậy để tăng thê sự tò mò của khách hàng mà mỗi combo của bà Tuyết có những tên gọi độc đáo khác nhau như “combo leo rank”, “combo đoạt mệnh”, “Combo sửa chữa tình cảm”,…

Không những vậy, các đơn hàng này còn được Freeship và tặng thêm các sản phẩm tặng kèm, khiến người mua cảm thấy mình được lời hơn. Nếu tính so với chi phí bỏ ra thì các đồ ăn vặt của Bà Tuyết khá rẻ so với thị trường và mọi người cảm thấy mức giá để trải nghiệm sản phẩm trên khá phù hợp với chất lượng.

@ancungbatuyet86

120k ăn nhoè ư ? Bác lo được #ancungbatuyet #doanvat #nmtfood #duigaphomai #ancungtiktok

♬ nhạc nền – Ăn Cùng Bà Tuyết – Ăn Cùng Bà Tuyết

Kích thích sự tò mò

Nhắc đến thương hiệu “Ăn cùng Bà Tuyết” không thể không nhắc đến sản phẩm làm mưa làm gió một thời toàn cộng đồng mạng là “ đùi gà khổng lồ” với đủ loại gia vị như phô mai, rong biển,…

Chiến thuật Marketing ra mắt sản phẩm của Bà Tuyết là tặng kèm các gói ăn vặt “đùi gà khổng lồ” cho các đơn hàng đạt giá trị nhất định để demo, nhưng hiệu quả lại đem đến kết quả không ngờ khi sản phẩm này được nhiều lượt đánh giá tốt và liên tục đặt hàng. Nhưng bà Tuyến chỉ nhấn mạnh đây là sản phẩm demo chứ chưa mở bán nên không thể bán riêng cho mọi người.

https://www.tiktok.com/@dangthuhashop01/video/7300106865180970241?is_from_webapp=1&sender_device=pc&web_id=7319504748104123911

Điều này lại càng kích thích sự tò mò về món ăn vặt mới của Bà Tuyết có thật sự ngon như những gì trên mạng nói, khiến nhiều người không ngần ngại mạnh tay chi tiền mua các sản phẩm ăn vặt của Bà Tuyết để nhận được gói “đùi gà khổng lồ” tặng kèm này.

Không những vậy, các Tiktoker nổi tiếng trên mạng cũng bắt kịp trending review sản phẩm của Bà Tuyết khiến nó trở lên được mong chờ hơn bao giờ hết. Họ đều cảm thấy hương vị sản phẩm mới rất ngon và muốn được thưởng thức thêm, nên họ làm các video kêu gọi Bà Tuyết nhanh chóng ra mắt sản phẩm “đùi gà khổng lồ” này.

Chiến thuật Marketing này của Bà Tuyết không những Pr thành công cho sản phẩm mới mà còn giúp những sản phẩm cũ được quảng bá tới khách hàng một cách tự nhiên và tăng doanh số bán hàng. Trong một thời gian dài, thương hiệu “Ăn vặt cùng Bà Tuyết” đã trở lên bùng nổ trên các nền tảng mua sắm và đạt được những số lượng đơn hàng khủng. Trên đà phát triển đó, Bà Tuyết không ngừng nghiên cứu thêm các sản phẩm mới, bắt kịp xu hướng của người dùng và trở thành “Thương hiệu – Nổi tiếng Quốc gia 2023”.

Từ những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc đáp ứng mong đợi của khách hàng và đem đến những trải nghiệm tuyệt vời, “Ăn cùng Bà Tuyết” đã xây dựng được một cộng đồng khách hàng hùng mạnh và trung thành với những món ăn vặt tuổi thơ. Giờ đây, thương hiệu của Bà Tuyết đã mở rộng hơn với quy mô lớn, đem lại nhiều công ăn việc làm cho nhiều người và đóng góp vào sự phát triển của địa phương.