Quảng cáo Ẩm thực

Kinh doanh lĩnh vực ẩm thực là ngành luôn phát triển ở mọi thời đại, vì thế nó khá phong phú cả về thể loại lẫn chất lượng. Cùng với sự phát triển của xã hội, đòi hỏi của thực khách cũng ngày càng cao, không chỉ còn là ăn để no như xưa.
pngwing.com 1

Đặc thù ngành nghề

Đặc điểm chung

Nhu cầu ăn ngon – không gian vừa sạch sẽ vừa chill để sống ảo – phục vụ phải nhanh nhẹn, nhiệt tình,… đây cũng là điểm cạnh tranh giữa các nhà hàng với nhau. Hiện nay, không chỉ phát triển phục vụ ăn tại chỗ mà còn phục vụ bán mang về (hình thức bán hàng online đang rất phát triển), do vậy, đồ ăn ngon mắt (ảnh đẹp) thôi là chưa đủ, mà còn phải ngon khi đến tay khách hàng. Để duy trì khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới thì việc sử dụng quảng cáo là việc làm thiết yếu trong thời buổi công nghệ như hiện nay. Các kênh quảng cáo hiệu quả cho ngành ẩm thực gồm:

Đối tượng khách hàng

Đối thủ chính

Cách quảng cáo marketing ngành ẩm thưc

Xây dựng chiến lược truyền thông 0 đồng

Truyền thông là việc xây dựng câu chuyện – thông điệp nhằm xây dựng nội dung. Người dùng sẽ tự lan tỏa nội dung đó “giúp” bạn mà không cần phải tốn một đồng chi phí marketing nào. Tuy nhiên, bạn chỉ cần hiểu rằng, khách hàng của bạn sẽ tự động bàn tán và lan truyền về doanh nghiệp của bạn (Xấu hay tốt thì chưa biết) mà không hề tốn một đồng Marketing.

Liên kết với các đơn vị đặt bàn, vận chuyển

Sự bùng nổ của công nghệ đem lại sự tiện lợi cho người tiêu dùng, chỉ cần một chiếc điện thoại, họ có thể sử dụng ứng dụng Delivery Now để order đến tận nhà hoặc sử dụng các ứng dụng như Table Now, Pasgo, Booking.com…để đặt bàn trước.

Viết bài PR cho nhà hàng, quán ăn

Loại 1: Viết bài PR hàng hàng giới thiệu tổng quát, bao gồm không gian, thiết kế, món ăn.

Loại 2: Viết bài PR, quay video về các món đặc trưng của nhà hàng

Loại 3:

  • Viết bài PR chuyên nghiệp cho nhà hàng với vai trò một phóng viên đi viết review.
  • Viết bài PR quảng cáo cho nhà hàng với vai trò một khách hàng đi ăn và review.
  • Viết bài PR đăng báo cho nhà hàng dưới dạng liệt kê điểm đến, trong đó nhà hàng của bạn được nhắc đầu tiên.
  • Viết bài PR cho nhà hàng dưới dạng “lồng ghép” nhà hàng trong các bài tư vấn điểm đến, ăn chơi, du lịch theo từng địa phương.

Nâng cấp chất lượng dịch vụ

Do thuộc loại hình kinh doanh dịch vụ, nên dịch vụ là điều cốt lõi của kinh doanh nhà hàng. Chắc chắn một nhà hàng cung cấp dịch vụ tốt sẽ được mọi người đánh giá cao. Không những vậy, họ sẽ gián tiếp PR cho nhà hàng thông qua hình thức truyền miệng.

Sử dụng thẻ khách hàng

Trên thẻ này, bạn hãy ghi nhận Email, số điện thoại và sinh nhật của khách hàng. Sau đó, cứ định kỳ hàng tháng bạn sẽ gửi đến họ mã giảm giá, tham gia các chương trình ưu đãi,…

Xây dựng thực đơn theo mùa

Một trong những vấn đề tồn tại ở rất nhiều nhà hàng hiện nay chính là thực đơn kém phong phú, không thay đổi suốt nhiều năm kinh doanh. Điều này đã vô tình khiến khách hàng cảm thấy chán và không có hứng thú ghé qua cửa hàng để trải nghiệm thêm các món mới.

 

Gói dịch vụ quảng cáo

Được thiết kế dành riêng cho ngành cụ thể

Booking website

Bài quảng cáo landingpage trên các website toplist và review.

Booking Tiktok, Youtuber

Quảng cáo qua các KOLs

Loại content triển khai

Quy trình triển khai

Gửi yêu cầu tư vấn

Cụ thể theo yêu cầu và mong muốn về kết quả của bạn.

Chọn giải pháp

Nhận gợi ý giải pháp quảng cáo phù hợp với mục tiêu

Thực thi và báo cáo

Thực thi đặt quảng cáo theo yêu cầu và báo cáo kết quả