KOLs cần phải có sự gần gũi với khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
Lựa chọn KOLs phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Tiêu chí nổi tiếng / Sự tin cậy / Ảnh hưởng tới đối tượng công chúng mục tiêu
Lựa chọn KOLs phù hợp với mục tiêu cho từng giai đoạn trong chiến dịch truyền thông.
hình ảnh của KOLs phải phù hợp với định vị và tính cách xuyên suốt của thương hiệu. Một KOL không thể nào quảng cáo được cho tất cả các nhãn hiệu. Bởi thế KOLs cần phải phù hợp với từng giai đoạn phát triển của thương hiệu
Chi phí booking KOLs
Tùy thuộc vào mong muốn và mức kinh phí mà doanh nghiệp bạn chịu đầu tư sẽ có nhiều mức định giá KOL phù hợp, mức chi phí cũng sẽ thay đổi vào từng thời điểm . Vì vậy, các doanh nghiệp cần phải lựa chọn nhanh chóng và phù hợp để quyết định được KOL phù hợp với dịch vụ, sản phẩm mà mình đang quảng bá sẽ đem lại hiệu quả như mong muốn