Booking KOLs

Khi các trang mạng xã hội phát triển, những KOL với hàng trăm ngàn fan cho đến hàng triệu lượt follower đã dần chứng minh được sức ảnh hưởng của họ. Đây là lý do Dịch vụ booking KOLs đã trở thành xu hướng truyền thông trong những năm gần đây

nhan su thegioimarketing 20

Booking KOLs - xu hướng marketing thời đại 4.0

Sử dụng KOLs trong marketing

KOLs là những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trên cộng đồng mạng thường được mời tham gia các chiến dịch truyền thông để tạo sức lan tỏa. Nhóm đối tượng này sở hữu độ nổi tiếng không chỉ trên mạng xã hội mà mở rộng ra các kênh truyền thông, báo chí, truyền hình,…

Chính vì thế dịch vụ booking KOLs hiện nay cũng rất phổ biến do nhu cầu muốn quảng bá thương hiệu, sản phẩm được lan tỏa tới nhiều khách hàng hơn thông qua sức ảnh hưởng của KOLs.

Lợi ích của booking KOLs

Nhằm tạo sự thích hợp, KOLs được chia thành 3 nhóm

Celebrity

đây là nhóm các ngôi sao, các nhân vật nổi tiếng. Điển hình của nhóm này là các ca sĩ, diễn viên, MC,… Họ có lượng người hâm mộ lớn và là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu. Một số ví dụ như Sơn Tùng MTP, ca sĩ Bảo Anh, Đông Nhi,…

Influencer

là những người có sức gây ảnh hưởng. Họ có thể là các vlogger, blogger, nhà văn,… Tuy phạm vị ảnh hưởng của Influencer hẹp hơn Celeb nhưng lượng like và follow trên các mạng xã hội cực cao. Đặc biệt, nhóm này thường tạo sức ảnh hưởng đối với những lĩnh vực nhất định.

Mass Seeder

Thường là những người chia sẻ nội dung từ Celeb và Influencer. Họ thường có sức ảnh hưởng với một nhóm đối tượng khách hàng nhỏ lẻ. Mass Seeder phù hợp để hướng tới các khách hàng ít tin tưởng vào quảng cáo, thay vào đó thường tin vào thông tin truyền tai.

Trong gói booking KOls

khi triển khai cho khách hàng

Tiếp nhận yêu cầu khách hàng

Tư vấn gói dịch vụ

Báo giá và ký hợp đồng

Thực hiện dự án

Lưu ý khi booking KOLs

KOLs cần phải có sự gần gũi với khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Lựa chọn KOLs phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Tiêu chí nổi tiếng / Sự tin cậy / Ảnh hưởng tới đối tượng công chúng mục tiêu

Lựa chọn KOLs phù hợp với mục tiêu cho từng giai đoạn trong chiến dịch truyền thông.

hình ảnh của KOLs phải phù hợp với định vị và tính cách xuyên suốt của thương hiệu. Một KOL không thể nào quảng cáo được cho tất cả các nhãn hiệu. Bởi thế KOLs cần phải phù hợp với từng giai đoạn phát triển của thương hiệu

Chi phí booking KOLs

Tùy thuộc vào mong muốn và mức kinh phí mà doanh nghiệp bạn chịu đầu tư sẽ có nhiều mức định giá KOL phù hợp, mức chi phí cũng sẽ thay đổi vào từng thời điểm . Vì vậy, các doanh nghiệp cần phải lựa chọn nhanh chóng và phù hợp để quyết định được KOL phù hợp với dịch vụ, sản phẩm mà mình đang quảng bá sẽ đem lại hiệu quả như mong muốn

Các dịch vụ thường dùng kèm

Chụp ảnh quảng cáo

Viết nội dung riêng.

Viết bài PR

Đảy top từ khóa

Video doanh nghiệp

Viết nội dung riêng.

PR CEO

Đảy top từ khóa