Cách tối ưu quảng cáo Google Shopping

Hãy cùng  advertising.com.vn khám phá chủ đề tối ưu quảng cáo Google Shopping ngày hôm nay nhé! Bài viết này chia sẻ về cách chạy quảng cáo Google Shopping (quảng cáo mua sắm) ở mức cơ bản dành cho những bạn mới bắt đầu tìm hiểu về Google Shopping Ads

Quảng cáo Google Shopping là gì?

Google Shopping hay gọi là quảng cáo mua sắm là một hình thức quảng cáo trực tuyến của Google đã khá phổ biến trên thế giới nhưng ở Việt Nam vẫn còn mới aamẻ. Giống như 1 gian hàng onine được hiển thị trực quan tại vị trí hot trên trang kết quả tìm kiếm Google, quảng cáo Google Shopping cho phép hiện thị nhanh chóng thông tin cụ thể của sản phẩm về hình ảnh, giá bán, địa chỉ website một cách nổi bật, trực quan khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan.

Lợi ích của việc sử dụng Google Shopping

Google Shopping cung cấp quảng cáo nhắm mục tiêu chính xác và có sự liên quan cao đến người dùng, điều này khiến quảng cáo mua sắm vừa đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả lớn cho các nhà bán lẻ.

Tất cả mọi người đều có lợi từ Google Shopping – người dùng được lợi vì việc tìm kiếm sản phẩm trở nên dễ dàng với các kết quả được trả về đúng và “trúng”, người bán lẻ bán được nhiều sản phẩm hơn, và Google vừa thỏa mãn được người dùng của họ vừa thu được lợi nhuận từ quảng cáo.

lợi ích quảng cáo google shopping
lợi ích quảng cáo google shopping

 

Khách hàng tiềm năng có điều kiện tốt hơn:

Là người bán, bạn có thể tăng chất lượng khách hàng tiềm năng bằng cách đưa thông tin sản phẩm trực tiếp vào quảng cáo của mình để giúp người dùng đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt. Điều này làm cho người dùng có nhiều khả năng hoàn thành việc mua hàng trên trang web của bạn hơn.

Ví dụ: khi Sally tìm kiếm “bát đựng cá ” trên Google, cô ấy có thể thấy Quảng cáo mua sắm từ những thương gia bán bát đựng cá. Chỉ cần nhìn vào bức tranh là bạn có thể biết được bát cá nào phù hợp với sở thích của mình. Cô ấy cũng có thể nhanh chóng biết được liệu bát cá có phù hợp với túi tiền của mình hay không bằng cách xem giá. Điều này có nghĩa là vào thời điểm Sally nhấp vào quảng cáo, cô ấy có cảm nhận tốt về sản phẩm và giá thành của sản phẩm, điều này khiến cô ấy tụt sâu vào kênh mua hàng hơn so với người dùng web thông thường.

Dễ dàng quản lý chiến dịch tập trung vào bán lẻ:

Thay vì từ khóa, Quảng cáo mua sắm sử dụng các thuộc tính sản phẩm bạn đã xác định trong nguồn cấp dữ liệu Merchant Center để hiển thị quảng cáo của bạn trong các tìm kiếm có liên quan. Duyệt qua kho sản phẩm của bạn trực tiếp trong Google Ads và tạo nhóm sản phẩm cho các mặt hàng bạn muốn đặt giá thầu.

Hiện thị rộng hơn:

Nhiều Quảng cáo mua sắm của bạn có thể xuất hiện cho một lượt tìm kiếm nhất định của người dùng và nếu có liên quan, Quảng cáo mua sắm và quảng cáo văn bản cũng có thể xuất hiện cùng một lúc. Điều này có nghĩa là phạm vi tiếp cận của bạn với người dùng cho một tìm kiếm có thể tăng gấp đôi.

Báo cáo chi tiết và dữ liệu cạnh tranh:

Xem sản phẩm của bạn đang hoạt động như thế nào ở bất kỳ mức độ chi tiết nào bạn muốn.

Ví dụ: bạn có thể xem có bao nhiêu nhấp chuột mà một thương hiệu giày cao gót cụ thể nhận được chỉ bằng cách lọc chế độ xem sản phẩm của bạn — không cần nhóm sản phẩm mới. Sử dụng dữ liệu đo điểm chuẩn để hiểu rõ hơn về bối cảnh cạnh tranh của bạn. Xác định cơ hội tăng trưởng bằng dữ liệu tỷ lệ hiển thị và công cụ Trình mô phỏng đấu giá.

Quảng cáo Google Shopping có hiệu quả không?

Thống kê cho thấy rằng có tới hơn 70% người dùng trước khi quyết định mua một món đồ gì đó thường lên google tìm kiếm thông tin và tra khảo giá cả, nơi bán,… về sản phẩm đó.

Google Shopping hiện đang được đánh giá cao về tính hiệu quả khi có thể giúp các cửa hàng, shop online tăng 35% tỷ lệ click chuột vào quảng cáo và tăng gấp đôi doanh thu với chi phí tiết kiệm lên tới 25% so với các quảng cáo khác.

Nhiều doanh nghiệp áp dụng và thấy tỷ lệ nhấp CTR cao hơn so với quảng cáo adwords thông thường, có khi còn tăng gấp 2 hoặc 3 lần.

Cách chạy quảng cáo Google Shopping

Bước 1: Tạo tài khoản Merchant Center

Bạn chưa lập tài khoản hãy truy cập vào link sau: https://goo.gl/4rJ8kY

Bước 2: Xác minh Merchant Center với chủ website

Đây là một trong những bước quan trọng, bởi hiển thị quảng cáo Google Shopping bắt buộc có địa chỉ website (URL trang web). Trong có SEONGON giới thiệu đến bạn bốn cách để xác minh Merchant Center

Cách 1: Xác minh bằng việc gắn đoạn mã HTML của Merchant Center lên Web theo hướng dẫn (Google khuyên dùng)

  • Google sẽ gửi 1 file HTML và tải xuống
  • Gắn file lên website của bạn
  • Xác nhận với Merchant Center về việc tải file lên web của bạn thông qua đường link được gợi ý
  • Bấm xác minh URL để gửi URL đến Google Search Console và xác minh

Cách 2: Xác minh bằng thẻ HTML

  • Sao chép thẻ Meta mà Merchant Center gợi ý vào trang  chủ cửa Website. Thẻ này sẽ nằm trong phần thẻ <head>
  • Bấm  xác minh  URL để gửi  URL đến Google Search Console và xác minh

Bước 3: Liên kết Merchant Center với Google AdWords

Đăng nhập Merchant Center và bấm vào biểu tượng 3 chấm ở phía trên góc phải màn hình. Chọn Liên kết tài khoản

 

Tiếp tục chọn liên kết AdWords

Bước 4: Cập nhật dữ liệu sản phẩm lên Merchant Center

Vậy là bạn đã liên kết tài khoản Google Ads với Merchant Center, bước tiếp theo là cập nhật thông tin dữ liệu sản phẩm lên Merchant Center.

  • Đăng nhập Merchant Center => Chọn mục Sản Phẩm => Nguồn cấp dữ liệu => Bấm vào dấu + tạo nguồn cấp dữ liệu chính
  • Điền đầy đủ thông tin yêu cầu (Đối với phần ngôn ngữ theo cá nhân mình nên chọn tiếng anh để tránh trường hợp file bị lỗi
  •  Đặt tên và chọn thiết lập nguồn dữ liệu bằng trang tính
  • Chọn “tạo bảng tính Google mới từ bản mẫu”
    Hoặc các bạn có thể trực tiếp sử dụng template này https://goo.gl/kszJL9

Bước 5: Tạo chiến dịch Mua Sắm – Google Shopping

  • Bắt đầu bằng việc Đăng nhập Google AdWords
  • Tạo chiến dịch và chọn mục tiêu về doanh số, khách hàng tiềm năng, lượt truy cập
  • Chọn tài khoản Google Merchant có sản phẩm để quảng cáo
  • Chọn vị trí hiển thị
  • Chọn chiến dịch mua sắm chuẩn ( nếu bạn có mục tiêu là lượt truy cập, hoặc không có mục tiêu).
  • Chọn mua sắm thông minh ( nếu bạn có mục tiêu là doanh số hoặc khách hàng tiềm năng và tài khoản phải được tiến hành đo đạc chuyển đổi, có ít nhất 20 chuyển đổi trên tháng)
  • Cài đặt chiến dịch và nhóm quảng cáo tiếp theo như một chiến dịch bình thường

5 cách tối ưu hiệu quả của Google Shopping

1. Thủ thuật tạo quảng cáo

  • Không cần phải tạo nhiều chiến dịch, nhiều nhóm quảng cáo tương tự quảng cáo tìm kiếm, đổi lại bạn cần tạo ra nhiều nhóm sản phẩm.
  • Có thể chọn cách thiết lập giá thầu quảng cáo thủ công cho từng nhóm sản phẩm mà mình muốn quảng cáo
  • Điều chỉnh, tối ưu giá thầu quảng cáo phù hợp dựa trên yếu tố liên quan trực tiếp đến chiến dịch quảng cáo bao gồm thiết bị hiển thị, thời gian hiển thị và vị trí mà quảng cáo sẽ hiển thị.
  • Nếu cần chia lại ngân sách quảng cáo hay nhắm lại mục tiêu . . . có thể thiết lập một chiến dịch quảng cáo mua sắm mới để quảng cáo Google Shopping hiệu quả hơn.

2. Ý tưởng quảng cáo

Tiếp cận khách hàng

  • Để sản phẩm có thể tiếp cận một cách tốt nhất bạn cần tạo ra những nguồn cấp dữ liệu thực sự chất lượng bởi khi đó dựa vào mức độ liên quan giữa dữ liệu trên nguồn cấp cùng với từ khóa tìm kiếm của khách hàng mà quảng cáo sẽ hiển thị
  • Đặt giá thầu, đấu thầu quảng cáo để sản phẩm có thể tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng, qua đó gia tăng chuyển đổi đơn hàng và hướng đến lợi ích kinh doanh

Ý định tìm kiếm khách hàng

  • Có cách tối ưu hóa quảng cáo theo từng cấp độ tìm kiếm khác nhau, bạn có thể thực hiện điều này dựa vào đấu thầu eCPC và ROAS mục tiêu
  • Tối ưu giá thầu quảng cáo dựa trên từng địa điểm và khoản thời gian mà quảng cáo hiển thị, hướng đến mục tiêu chính là giới thiệu sản phẩm đến khách hàng vào khoản thời gian mà cửa hàng đang hoạt động

Trải nghiệm khách hàng

Để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi truy cập vào trang đích quảng cáo các bạn cần tuân thủ 25 nguyên tắc thiết kế website bán lẻ từ Google

3. Tối ưu nguồn cấp liệu

  • Cải thiện mức độ liên quan giữa giữ liệu trên nguồn cấp cùng với truy vấn tìm kiếm của người dùng
  • Cải thiện tỷ lệ nhấp của khách hàng vào quảng cá
  • Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, sẽ có nhiều đơn hàng được tạo ra hơn

4. Tối ưu giá thầu

  • Tiến hành theo dõi chuyển đổi Adwords hoặc cũng có thể là dữ liệu chuyển đổi nhập từ tài khoản Google Analytics.
  • Tối ưu hóa đấu thầu quảng cáo một cách hoàn toàn tự động.
  • Đấu thầu quảng cáo dựa trên chi tiêu quảng cáo với từng mục tiêu cụ thể.
  • Thiết lập CPC nâng cao cho quảng cáo.
  • Tối đa hóa số lượng các nhập chuột vào quảng cáo trong từng khoản ngân sách xác định.

5. Tối ưu trải nghiệm người dùng

  • Khách hàng sẽ có được những trải nghiệm đầu tiên là tuyệt vời nhất, điều này sẽ giúp cho bạn dễ dàng thu hút người mua hơn.
  • Tiền đề tốt nhất để bạn thuyết phục khách hàng đi đến quyết định mua hàng đó chính là bạn sẽ giúp người mua có thể xem và nắm bắt tốt thông tin về sản phẩm
  • Tối ưu website không chỉ trên phiên bản di động mà cả phiên bản máy tính để đảm bảo rằng khách hàng họ dễ dàng truy cập và đặt mua sản phẩm dù đang truy cập website với bất kỳ nền tảng thiết bị nào
  • Hãy đảm bảo rằng quy trình mua hàng, đặt hàng mà bạn mang đến cho khách hàng là nhanh chóng nhất

Bí kíp thành công của Google Shopping

Khi chạy quảng cáo Google Shopping, bất cứ chủ web nào cũng mong muốn có được tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao nhất. Dưới đây sẽ là một số cách tối ưu hiệu quả chạy quảng cáo Google Shopping cũng như những lưu ý bạn cần nắm được:

  • Thông tin về dữ liệu sản phẩm cần phải được điền đầy đủ, hấp dẫn và “chuẩn SEO” đặc biệt bạn đừng quên những thông tin chính như Tên sản phẩm, giá, hình ảnh chất lượng, mô tả sản phẩm tình trạng và đường link sản phẩm trên website… Nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu quả của chiến dịch bao gồm cả về vị trí và chi phí.
  • Riêng về hình ảnh cần là ảnh rõ nét, có độ phân giải cao, tốt nhất là ảnh nền trắng và thể hiện đúng biến thể của sản phẩm chi tiết về kiểu dáng, màu sắc… Không dùng ảnh có chứa text hoặc đóng dấu ảnh.
  • Trang website của bạn nên được tối ưu chuẩn thân thiện với di động và đặc biệt cần phải có giao thức bảo mật SSL – https mới được Google Shopping chấp thuận. Bạn có thể mua SSL với chi phí vài trăm nghìn mỗi năm hoặc một số bên thiết kế web sẽ cung cấp miễn phí cho bạn ví dụ như Sapo Web chẳng hạn.
  • Hãy đảm bảo trang đích sản phẩm (landing page) của bạn đầy đủ các thông tin, từ thông tin về sản phẩm, cửa hàng, thông tin liên hệ, chế độ đổi trả, chính sách hoàn tiền… càng hấp dẫn và thuyết phục càng tốt để đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi tốt, tối ưu cho mỗi click.
  • Bạn nên lựa chọn các sản phẩm đang bán chạy nhất với giá thành hợp lý để chạy quảng cáo Google Shopping trước khi quyết định chạy một loạt để thử nghiệm cũng như học cách tối ưu chiến dịch và chi phí.
  • Nên phân chia theo nhóm sản phẩm và cài đặt các chiến dịch khác nhau với giá thầu tương ứng với hiệu quả của từng nhóm.
  • Google Shopping cho phép hiển thị phần đánh giá sao và số lượng, bạn nên chú ý hiển thị phần này cho hấp dẫn.
  • Bạn cần tiếp tục chạy tiếp thị lại cho những khách hàng click vào quảng cáo Google Shopping để tăng thêm tỷ lệ chuyển đổi.

Thiết lập quảng cáo Google Shopping không khó. Chỉ hơi phức tạp phần nạp dữ liệu thông tin sản phẩm từ website lên Merchant Cennter. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại những kiến thức bổ ích cho độc giả. Chúc các bạn thành công!