Bạn đang tìm Cách xây dựng chân dung khách hàng Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn về hình đại diện khách hàng (còn được gọi là hình đại diện khách hàng, nhân vật người mua) thực sự là gì và cách tạo mô tả nhân vật khách hàng cho doanh nghiệp của bạn.
Một sai lầm phổ biến trong tiếp thị là nhắm mục tiêu quá nhiều đối tượng, điều này thường dẫn đến:
Cố gắng thu hút tất cả mọi người và cuối cùng không thu hút được bất kỳ ai
Cố gắng nói bằng ngôn ngữ của mọi người nhưng không thể nói với bất kỳ ai
Đã cố gắng tiếp cận mọi người nhưng không tiếp cận được thị trường mục tiêu của tôi
Vì vậy, bạn càng biết nhiều về thị trường mục tiêu của mình, bạn càng có thể kết nối với nhiều người hơn, bạn càng tạo ra nhiều khách hàng lặp lại, càng nhiều khách hàng mới mà bạn được giới thiệu … tất cả đều có chi phí tối thiểu.
“Tính cách khách hàng, còn được gọi là thị trường mục tiêu, là phân khúc khách hàng mà doanh nghiệp của bạn đang nhắm đến. Họ phải có nhu cầu về những gì bạn cung cấp và phải có khả năng chi trả cho nó.”
“Tính cách mục tiêu cho bạn biết khách hàng mục tiêu của bạn nghĩ gì và hành xử như thế nào khi họ cân nhắc các lựa chọn để giải quyết một vấn đề”
Tuy nhiên, theo tôi, hai định nghĩa trên không thể hiện ý nghĩa trực tiếp của tính cách khách hàng.
Một cái chỉ đề cập đến hồ sơ khách hàng = thị trường mục tiêu, và cái kia chỉ đề cập đến lợi ích của hồ sơ khách hàng.
Chân dung khách hàng là gì?
Các định nghĩa mà tôi cảm thấy phù hợp và mô tả câu này là:
Hồ sơ khách hàng là hồ sơ chi tiết về những khách hàng lý tưởng của bạn, không được tạo thành từ các giả định hoặc nhóm.
Tính cách khách hàng chỉ tập trung vào một người và phác thảo mọi thứ về người đó. Nó đi sâu hơn tài liệu tiếp thị thông thường và cung cấp cho các nhà tiếp thị nhiều công cụ nhắm mục tiêu hơn.
Một điều cần lưu ý là bạn cần tạo ra chân dung khách hàng lý tưởng của mình, không phải là người mua bình thường, người mà bạn thực sự muốn bán, trả nhiều tiền, trung thành, mua nhiều lần và luôn giới thiệu bạn với người mới. khách hàng.
Hồ sơ khách hàng được thực hiện với sự trợ giúp của nghiên cứu thị trường, bao gồm khảo sát, dữ liệu và phỏng vấn.
Tính cách của khách hàng không chỉ mô tả người mua của bạn là ai. Khi bạn có những hiểu biết có giá trị về những gì người mua nghĩ khi họ mua sản phẩm / dịch vụ từ bạn. Bạn sẽ có thể đưa ra các quyết định tiếp thị từ việc định vị. Xác định tiềm năng doanh thu dựa trên kỳ vọng của người mua thông qua tin nhắn vào tiếp thị nội dung.
ROI ở đây khá đơn giản vì bạn giúp người mua đánh giá cao nỗ lực mà bạn đã bỏ ra. Giúp họ giải quyết vấn đề của họ và bạn xây dựng một mối quan hệ thương hiệu-khách hàng rất bền vững. Nó gắn liền với một nền tảng của sự tin tưởng mà các đối thủ cạnh tranh không thể sở hữu được.
Vai trò của khách hàng quan trọng như thế nào?
Dưới đây là những lợi ích của nhận dạng ký tự để trả lời câu hỏi “Tại sao nhiều doanh nghiệp thực hành tính cách khách hàng?”
1. Hiểu được nhu cầu của khách hàng
Bằng cách đánh giá các mục tiêu và thách thức xuất hiện từ các bước phát triển tính cách của khách hàng, bạn có thể dễ dàng hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Đó là giá trị cốt lõi giúp bạn học cách bán hàng và áp dụng các ưu đãi để tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của bạn.
2. Tạo ra sản phẩm phù hợp
Bắt đầu từ việc hiểu nhu cầu của khách hàng, bạn sẽ học được những điều mới và cải thiện và phát triển các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp mình. Điều này phù hợp với vấn đề đang được giải quyết theo mong muốn của thân chủ.
3. Xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả
Tính cách khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng trong chiến lược tiếp thị để doanh nghiệp có thể hiểu chính xác khách hàng mục tiêu của mình là ai. Biết được điều này sẽ tiết kiệm tất cả chi phí và dẫn đến ROI cao hơn.
4. Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển đổi
Việc truyền đạt thông điệp của bạn sẽ dễ dàng hơn khi bạn hiểu rõ ràng về tính cách và đặc điểm của khách hàng. Từ đó, họ nhanh chóng bắt đầu mua và chuyển đổi sản phẩm.
Các loại chân dung khách hàng
Hiện tại, bạn cần nắm bắt cẩn thận 2 kiểu tính cách của khách hàng trong các phần sau:
1. Chân dung khách hàng mục tiêu
Đây là khách hàng hoàn hảo của bạn, khách hàng mà chúng tôi luôn muốn tiếp cận. Đây là đối tượng chính mà chúng ta sẽ thảo luận trong bài viết này.
2. Khách hàng mục tiêu Persona (Khách hàng tiêu cực)
Đây là những đối tượng mà các thương gia không bao giờ nên với tới, bởi vì một khi đã đạt tới, họ sẽ không mua. Ví dụ bạn bán đồ ăn nhanh thì đối tượng khách hàng tiêu cực là những người ăn chay, sạch sẽ.
Ngoài tính cách khách hàng mục tiêu, chúng ta cũng nên xác định tính cách khách hàng mục tiêu đối lập và tránh tiếp cận họ trong các chiến dịch tiếp thị, tiết kiệm chi phí kinh doanh, thời gian và các nguồn lực khác. Nghiệp.
Cách xây dựng chân dung khách hàng
Một doanh nghiệp có thể có nhiều hồ sơ khách hàng khác nhau (đại diện cho các thị trường mục tiêu khác nhau), thường có từ khoảng 2-3 hồ sơ khách hàng, có thể nhiều hơn khi doanh nghiệp muốn thâm nhập vào nhiều thị trường hơn.
Bạn có thể áp dụng các bước sau để xây dựng chân dung cho các đối tượng mục tiêu khác nhau.
Sau khi bạn hiểu các mục tiêu của mình, bạn phải sắp xếp chúng theo mức độ quan trọng. Cho phép bạn sắp xếp thời gian, ngân sách và ưu tiên những phần quan trọng nhất.
5 yếu tố của tính cách khách hàng
Một trong những cách dễ nhất và phổ biến nhất để xây dựng tính cách khách hàng là mô hình 5 thành phần, bao gồm:
Mục tiêu, Giá trị: Có liên quan đến sản phẩm-dịch vụ của bạn; sử dụng thông tin này trong việc tạo sản phẩm, viết bài quảng cáo, tiếp thị nội dung, tiếp thị qua email
Nguồn thông tin: Xác định đâu là khách hàng mục tiêu quan trọng; thu thập ở đâu (trực tuyến và ngoại tuyến), đọc gì, theo chuyên gia nào, thông tin này giúp xác định những nơi tốt nhất để quảng cáo cho khách hàng; sử dụng “chứ không phải ai khác” cấu trúc của cuộc họp
Nhân khẩu học: Mang hình đại diện của khách hàng trở nên sống động; bao gồm độ tuổi, giới tính, hôn nhân, thu nhập, công việc; hữu ích khi chọn các tùy chọn nhắm mục tiêu nền tảng quảng cáo; hữu ích khi viết nội dung, email, bản bán hàng.
Thách thức và Điểm đau: Giúp phát triển ý tưởng cho các sản phẩm giải quyết vấn đề mới; giúp viết nội dung, công khai nỗi đau và khiến họ hành động
Các rào cản và vai trò: Lý do tại sao ảnh đại diện của khách hàng không chọn mua hàng của bạn; các rào cản cần giải quyết; họ là người ra quyết định chính hay là người có ảnh hưởng?
Chương trình tạo chân dung khách hàng
1. Đặt tên cho nhân vật khách hàng, một cái tên cụ thể sẽ giúp nhân vật khách hàng trở nên dễ nhớ, dễ liên tưởng và ghi nhớ một nhân cách nhân tạo.
2. Liệt kê nhân khẩu học và tâm lý học của khách hàng, lấy càng nhiều thông tin càng tốt từ nghiên cứu đã thực hiện.
- Nhân khẩu học: tuổi, giới tính, kết hôn, số con, vị trí, trích dẫn yêu thích, tiêu đề
- Tâm lý học: mô tả về thói quen, sở thích, giá trị, thái độ và mối quan tâm
3. Bỏ qua phần Mục tiêu và Giá trị và làm việc theo chiều kim đồng hồ
Triển khai và thực thi lần lượt từng thành phần bằng cách sử dụng một trong các nguồn dữ liệu sau
- Phỏng vấn khách hàng qua điện thoại hoặc Skype, khoảng 6-9 người hoặc 10% tổng số khách hàng nếu bạn có thời gian.
- Yêu cầu bộ phận bán hàng và tiếp thị chia sẻ những gì họ biết về người mua SP-DV, yêu cầu của họ, rào cản mà họ nghe thấy và phản hồi của họ đối với các câu hỏi của khách hàng
- Nói chuyện với nhóm dịch vụ khách hàng
- Tham gia một cuộc khảo sát trực tuyến
- Kiểm tra Google Analytics, Phân tích truyền thông xã hội
- Phân tích Email
- Cài đặt pixel Facebook trên trang web của bạn
- Xem Google Search Console để biết các câu hỏi, thách thức và câu hỏi mà đối tượng mục tiêu của bạn muốn giải quyết.
- Tiến hành nghiên cứu với khách hàng tiềm năng hoặc người theo dõi
- Comment là cách nhận ra những niềm đau và thách thức mà Chân dung khách hàng phải đối mặt
- Nhận diện những người ảnh hưởng trên mạng xã hội (họ có thể là Khách hàng mục tiêu của bạn, hoặc khách hàng mục tiêu của bạn đang theo dõi họ?
4. Viết một câu chuyện về khách hàng lý tưởng: tưởng tượng bạn là họ, đang trên hành tình khám phá và sử dụng sản phẩm.
Bạn có thể kết thúc việc làm Chân dung khách hàng sau khi hoàn thành bước 3. Tuy nhiên, ở một số doanh nghiệp, họ còn bỏ công làm thêm cả bước 4 này để khiến cho Chân dung khách trở nên sinh động thay vì các dữ liệu khô khan.
Câu chuyện về một chân dung khách hàng nên dựa trên việc trả lời những câu hỏi dưới đây
- Họ làm gì trước khi sử dụng?
- Nghĩ gì khi sử dụng?
- Họ cố đạt được gì với sp của bạn?
- Họ làm gì sau đó?
- Khi nào họ sử dụng trở lại?
Cách giúp bạn xác định tính cách của khách hàng
1. Dựa trên nhân khẩu học
Để xác định tính cách của khách hàng, người ta có thể sử dụng dữ liệu nhân khẩu học. Các chỉ số nhân khẩu học mà doanh nghiệp phải thu thập và xác định bao gồm:
- Độ tuổi
- Giới tính
- Trình độ học vấn
- Tình trạng hôn nhân
- Thu nhập = earnings
- Khu vực sống
Sử dụng phương pháp này để phân đoạn các đối tượng địa lý theo dân số. Giúp nhà quảng cáo phân tích xu hướng về độ tuổi khách hàng, nhu cầu sử dụng và khả năng chi trả của sản phẩm.
2. Căn cứ vào thời điểm khách hàng mua
Khi khách hàng mua dựa trên nhu cầu theo mùa, người bán có thể dễ dàng xác định độ tuổi, nhu cầu chi tiêu và yêu cầu về giá trị của họ. Từ đó, việc xác định tính cách khách hàng hiệu quả trở nên dễ dàng hơn.
3. Dựa trên thị trường mục tiêu
Để có thể xác định hồ sơ khách hàng dựa trên thị trường mục tiêu, bạn cần hiểu quy mô, phạm vi và số lượng khách hàng sống trong một khu vực.
Ngoài ra, hãy hiểu đối thủ cạnh tranh và các lựa chọn thay thế, hiểu khả năng cạnh tranh hoặc phân khúc thị trường của bạn để xác định từng nhóm mục tiêu và có khả năng tăng lợi nhuận.
4. Dựa trên điểm đau của khách hàng
Cách bạn có thể xây dựng tính cách khách hàng là dựa trên nỗi đau của họ. Bạn nên tìm kiếm những nỗi đau, những người phải chịu đựng để tìm ra giải pháp cho họ.
5. Dựa trên sở thích và hành vi
Chúng tôi sẽ lập hồ sơ khách hàng dựa trên sở thích và hành vi của họ bằng cách tìm kiếm thông tin về những gì khách hàng quan tâm nhất, những gì họ tiêu dùng thường xuyên và cách họ sống. Và ý kiến khách hàng, … nó là một phần của nhân khẩu học, nhưng nó là một cách để giúp mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng.
6. Dựa trên hồ sơ khách hàng hiện có
Doanh nghiệp luôn cần khách hàng và nhu cầu của họ luôn thay đổi. Do đó, khi bạn tạo các chiến dịch quảng cáo mới để xác định tính cách khách hàng dựa trên các tài liệu hiện có, bạn nên bắt kịp xu hướng, thay đổi đối tượng mục tiêu và đưa ra quyết định liên kết sáng suốt.
Thông tin chân dung khách hàng phong phú
Quá trình phát triển tính cách khách hàng không phải là quá trình thực hiện một lần mà là quá trình cập nhật thông tin mới về khách hàng mục tiêu.
Ngoài Google Analytics, một công cụ khác để hiểu khách hàng là phân tích hành vi.
Phân tích hành vi cũng là một đóng góp quan trọng vào bức tranh tổng thể về khách hàng mục tiêu của bạn. Để phân tích hành vi của khách hàng khi truy cập web, bạn nên cài đặt bản đồ nhiệt trên trang web của mình.
Như vậy, qua bài viết này, hy vọng bạn đã có những hiểu biết cơ bản về việc phát triển tính cách khách hàng cho doanh nghiệp của mình.
Hãy áp dụng nó vào thực tế, xây dựng 1-2 tính cách khách hàng cho chính bạn, và bạn chắc chắn sẽ đánh giá cao nỗ lực của mình vì những ý tưởng tiếp thị tuyệt vời có thể nảy ra trong đầu bạn.
Cách vẽ chân dung khách hàng
Bước 1: Xem dữ liệu lịch sử
Đối với những doanh nghiệp đã kinh doanh được một thời gian và đã có một lượng khách hàng nhất định, chúng ta cần phân tích lại nhóm nào là quan trọng nhất đối với doanh nghiệp, ví dụ: mua nhiều nhất hay mang lại lợi nhuận cao. tốt nhất. Đối với người mới bắt đầu, có thể bỏ qua bước này. Hoặc bạn có thể sử dụng dữ liệu ngành chung.
Bước 2: Sử dụng mô hình 5W-2H
Sau khi có thông tin ở bước 01, chúng tôi sẽ áp dụng mô hình 5W – 2H để hình dung rõ hơn về khách hàng lý tưởng của mình. 5W – 2H là những câu hỏi chia thành 7 nhóm: ai, tại sao, khi nào, ở đâu, cái gì, bao nhiêu / bao nhiêu và như thế nào. Chúng tôi sẽ trình bày chi tiết các câu hỏi trong 7 nhóm này.
Nhóm câu hỏi của WHO
Đây là những câu hỏi về việc xác định rõ ràng các đặc điểm cơ bản, nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu. Chúng ta cần trả lời những câu hỏi sau:
- Giới tính nào?
- Bạn bao nhiêu tuổi?
- Công việc của bạn là gì?
- Vị trí gì?
- Kết hôn hay không?
- Bạn có con không, bao nhiêu con?
- Thu nhập là gì?
- Việc học của bạn như thế nào?
- Ai là người mua và ai là người tiêu dùng? (con mua, bố mẹ trả)
- Ai là người ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng? (vợ quyết định, chồng mua)
- Ai là người tiếp theo ảnh hưởng đến quyết định mua? (người nổi tiếng, bạn bè, hàng xóm, đồng nghiệp)
- Người dùng là ai? (Mẹ tôi đã mua nó, tôi đã sử dụng nó)
Đặt câu hỏi về WHO
- Những vấn đề mà khách hàng của chúng tôi gặp phải với sản phẩm của chúng tôi?
- Làm thế nào để khách hàng thích sản phẩm? (bao bì, đóng gói, thiết kế sản phẩm / dịch vụ)
- Khách hàng có những sở thích và thú vui nào?
Nhóm câu hỏi WHY
Đây là một bộ câu hỏi rất quan trọng, và chúng ta cần tìm hiểu sâu hơn để tìm ra động cơ mua hàng chính của khách hàng (customer insights). Ở bước này, chúng ta sẽ áp dụng phương pháp 5 why, tức là hỏi tại sao 5 lần liên tiếp dựa trên câu trả lời cho câu hỏi tại sao trước đó.
- Tại sao khách hàng cần sản phẩm của chúng tôi? -> Lý do 01
- Tại sao khách hàng cần giải quyết lý do 01? -> Lý do 02
- Tại sao khách hàng cần giải quyết lý do 02? -> Lý do 03
- Tại sao khách hàng cần phải đối phó với Lý do 03? -> Lý do 04
- Tại sao khách hàng cần phải đối phó với Lý do 04? -> Lý do 05
Khi thực hiện phương pháp này, bạn sẽ thấy rằng có nhiều lý do chính đáng khiến bạn phải kiểm tra lại hoặc kiểm tra xem cái nào là quan trọng nhất.
Mô hình câu hỏi Why
Nhóm câu hỏi Where
- Khách hàng thường mua sắm ở đâu? Trả lời câu hỏi này giúp chúng ta chọn đúng điểm phân phối hàng hóa / dịch vụ.
- Khách hàng thường sử dụng sản phẩm ở đâu? Trả lời câu hỏi này giúp chúng tôi thiết kế các sản phẩm phù hợp hơn.
- Khách hàng sống ở đâu?
- Nơi làm việc của khách hàng?
- Khách hàng đọc tin tức ở đâu? Trả lời câu hỏi này giúp chúng tôi hiểu được nơi tiếp cận và cung cấp
- Thông tin cho khách hàng của mình.
- Khách hàng giải trí ở đâu?
- Khách hàng đi du lịch ở đâu?
- Khách hàng học ở đâu?
Câu hỏi WHERE
Nhóm câu hỏi When
- Khi nào khách hàng muốn mua?
- Khi nào khách hàng dùng hết sản phẩm và muốn mua lại?
- Khi nào khách hàng mua hàng?
- Khi nào khách hàng mới sử dụng sản phẩm?
- Thời gian thuận tiện nhất để khách hàng nhận hàng là khi nào?
- Khi nào khách hàng sẽ tìm kiếm thông tin?
- Nhóm câu hỏi How
- Làm thế nào để khách hàng mua? (một lần mua, nhiều lần mua, mua trực tuyến…)
- Làm thế nào để khách hàng thanh toán? (Tiền mặt, chuyển khoản, thanh toán trực tuyến, trả sau …)
- Nhóm câu hỏi bao nhiêu / bao nhiêu
- Khách hàng đã mua bao nhiêu sản phẩm trong 1 lần mua hàng?
- Khách hàng sẵn sàng mua bao nhiêu và họ sẵn sàng trả bao nhiêu cho sản phẩm?
- Khách hàng sẵn sàng trả bao nhiêu để mua hàng?
- Khách hàng đã mua bao nhiêu sản phẩm trong thời gian họ làm việc tại công ty?
Xác định về chân dung khách hàng nhờ vào 5W2H
Bước 3: Tóm tắt trực quan tính cách khách hàng
Bước này sẽ giúp chúng ta cô đọng những thông tin quan trọng nhất của tính cách khách hàng mục tiêu. Từ đó, các bộ phận trong công ty sẽ dễ dàng ghi nhớ và có những hành động chính xác. Các câu trả lời nên được nhóm thành năm nhóm:
- Nhân khẩu học: thông tin cơ bản về khách hàng.
- Cần: tại sao họ cần mua sản phẩm của bạn.
- Sở thích & Thói quen: sở thích, thói quen hàng ngày của khách hàng.
- Hành vi mua sắm: thói quen mua sắm của khách hàng.
- Rào cản mua hàng: lý do tại sao khách hàng không mua hàng của bạn.
Nhìn vào hình ảnh ví dụ dưới đây, bạn sẽ biết cách sắp xếp thông tin hợp lý. Ở Sheet thứ ba trong Template Template có mô tả trực quan này, bạn chỉ cần vào đó và thay đổi thông tin cho phù hợp.
Mẫu về chân dung khách hàng trực quan được thực hiện hóa
Bước 4: Kiểm tra
Dựa trên hồ sơ khách hàng mục tiêu vừa phác thảo, bạn có thể tạo các mẫu nội dung phù hợp để thử nghiệm các chiến dịch truyền thông của mình. Kết quả của các chiến dịch này có thể cho bạn biết mô tả nào hoạt động tốt nhất và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.
Các hành động cần thực hiện khi có hồ sơ khách hàng
Dưới đây là 4 hành động bạn cần thực hiện khi sở hữu tính cách khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về việc tạo tiếp thị của riêng bạn:
1. Kiểm tra Sản phẩm / Dịch vụ
Việc kiểm tra này giúp chúng tôi hiểu được chúng tôi có cần thay đổi sản phẩm, hay chỉnh sửa, tăng giảm quyền lợi, điều chỉnh giá cho phù hợp với khách hàng mục tiêu.
2. Kiểm tra các kênh liên lạc
Xem các kênh truyền thông hiện tại có phù hợp với khách hàng mục tiêu hay không? Chúng ta nên hạn chế / loại bỏ các kênh truyền thông không phù hợp và tập trung nguồn lực vào các kênh phù hợp với khách hàng.
3. Kiểm tra nội dung phương tiện
Nội dung truyền thông không phù hợp với khách hàng mục tiêu là sai lầm mà nhiều doanh nghiệp mắc phải. Nhiều doanh nghiệp sản xuất nội dung hướng đến sản phẩm, có nghĩa là sản phẩm có điều gì đó để nói, thay vì tập trung vào vấn đề của khách hàng.
Phần này rất quan trọng, bạn phải kiểm tra kỹ nội dung và tài liệu truyền thông có phù hợp với đối tượng mục tiêu hay không.
4. Thử nghiệm các kịch bản bán hàng
Như nội dung truyền thông, nội dung bán hàng, các kịch bản tư vấn khách hàng. Nó cũng phải được tạo ra xung quanh vấn đề của khách hàng mục tiêu. Nội dung càng gần với khách hàng thì khả năng chốt đơn hàng càng cao và giá trị đơn hàng có thể tăng lên.
Phân tích chân dung khách hàng của Coca – Cola
1. Khách hàng mục tiêu theo nhóm tuổi
Nhóm khách hàng tiềm năng chủ lực
Coca-Cola tiếp cận khách hàng tiềm năng từ 10 đến 35 tuổi. Các sản phẩm nước giải khát chủ lực của ông lớn này luôn phù hợp với xu hướng tiêu dùng của giới trẻ
Nhóm khách hàng tiềm năng thứ 2
Coca-Cola tập trung vào người trung niên trên 40 tuổi. Nhóm khách hàng này sẽ quan tâm nhiều hơn về sức khỏe so với mẫu mã, bao bì hay hương vị sản phẩm. Chính vì vậy, thương hiệu cho ra thị trường dòng sản phẩm Coca Cola không đường, đáp ứng nhu cầu hạn chế nạp năng lượng đường từ nước ngọt của những người cao tuổi.
2. Phân loại khách hàng dựa trên thu nhập
Dựa trên mức thu nhập rộng, bao gồm cả những khách hàng có thu nhập từ thấp đến cao. Coca-Cola cung cấp các dòng sản phẩm của với nhiều kiểu dáng, kích cỡ và bao bì với các mức giá bán khác nhau, cho phép phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng với các mức thu nhập khác nhau.
3. Dựa vào địa lý và văn hóa
Coca-Cola đã mở rộng thị trường của mình đến hơn 200 quốc gia, và ở mỗi quốc gia khác nhau thương hiệu này sẽ áp dụng những chiến lược Marketing khác nhau. Dựa trên các yếu tố văn hóa, phong tục, kinh tế và khí hậu.
4. Dựa vào hành vi và phong cách sống
Coca-Cola chia khách hàng tiềm năng thành 2 nhóm dựa trên tiêu chí phong cách sống, bao gồm người trẻ và người trung niên. Việc tung ra các dòng sản phẩm lành mạnh, hạn chế calo mới trên thị trường đã giúp thương hiệu này thu hút được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.
Với những bài chia sẻ trên, Advertising Group đã giúp bạn hiểu rõ hơn về hồ sơ khách hàng của mình. Giúp bạn có được chiến lược marketing hiệu quả nhất. Ngoài những điều này ra nếu bạn có thắc mắc hãy để lại lời nhắn chúng tôi sẽ giải đáp cụ thể.