1. Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là hoạt động dựa trên nền tảng kỹ thuật số được dùng trong mục đích tiếp thị chứ không chỉ đơn thuần là Online marketing mà còn có SMS Marketing (tiếp thị qua tin nhắn điện thoại), quảng cáo trên tivi, radio trong các tòa nhà chung cư, trung tâm mua sắm, VR Marketing (tiếp thị thông qua thiết bị thực tế ảo),… 

2. Tầm quan trọng của Digital Marketing

Từ lâu Digital marketing đã phát triển từ rất lâu.  Đến nay  digital marketing được biết đến rộng rãi hơn nhờ vào sự phát triển của  thương mại điện tử như Amazon, alibaba,…

Năm 1896,Guglielmo Marconi nghiên cứu và chứng minh về truyền tín hiệu công cộng không dây.

Đó chính là thời điểm mà digital (kỹ thuật số) bắt đầu mở ra.

Ông cũng là người phát minh ra đài (radio).

Digital marketing không chỉ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí quảng cáo, mà hiệu quả nó mang lại là không hề nhỏ. Lợi dụng được hiệu ứng đám đông “social proof” khiến những người không tham gia cũng biết đến tên tuổi doanh nghiệp hay ít nhiều dành chút thiện cảm cho thương hiệu.

3. Digital Marketing gồm những gì?

3.1 Digital Marketing Offline

Chúng ta đã rất quen thuộc với các hình thức quảng cáo kỹ thuật số không cần khách hàng kết nối internet như quảng cáo truyền hình, SMS, trên các màn hình LCD trong thang máy, trung tâm mua sắm, hay màn hình lớn ngoài trời,… Chúng vẫn tồn tại hằng ngày, và bạn cũng được thường xuyên nhìn thấy chúng.

3.2 Digital Marketing trong môi trường Online

Đây là một mảng mở ra nhiều công cụ tiếp thị trực tuyến đặc thù mà hầu hết chúng ta thường xuyên sử dụng như:

  • Website: là “đại diện thương hiệu” trên môi trường trực tuyến, mỗi doanh nghiệp khi tham gia vào cuộc chơi online nhất định phải xây cho mình một website.
  • Mạng xã hội (Fanpage Facebook, Instagram, Zalo,…): nơi xây dựng cộng đồng, thúc đẩy khách hàng tương tác doanh nghiệp.
  • Các dạng quảng cáo: Facebook Ads, Google Ads, Zalo Ads, quảng cáo trong các mobile app,…
  • SEO: là “trợ lý” đắc lực giúp website phát triển mạnh, là “thỏi nam châm” hút khách vào website một cách tự nguyện và đẩy uy tín thương hiệu lên cao khi phối hợp khéo léo với Content Marketing.
  • Email Marketing
  • PR trực tuyến (trên các báo điện tử)

Các công cụ Digital Marketing trong môi trường online có thể tạo thành một “hệ sinh thái online mạnh mẽ” được tạo ra bởi quyền năng của các đường link, giúp người dùng có thể (và được thúc đẩy) di chuyển dễ dàng trong “hệ sinh thái online” của doanh nghiệp.

4. Lợi ích Digital Marketing mang lại cho doanh nghiệp

Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số) đã khắc phục được những điểm hạn chế của Marketing truyền thống và hơn hết đã mang lại những lợi ích rất tuyệt vời… giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh và phát triển lâu dài.

4.1 Bất kỳ ai cũng có thể lao vào cuộc chơi

Tất cả các doanh nghiệp cùng ngành nào cũng có thể cạnh tranh với bất kỳ đối thủ với quy mô lớn hay nhỏ với một chiến lược Digital Marketing đúng đắn.

4.2 Giảm chi phí đầu tư

doanh nghiệp phát triển chiến lược tiếp thị trực tuyến với chi phí rất ít và có khả năng thay thế các kênh quảng cáo tốn kém từ các kênh khác như truyền hình và tạp chí .

4.3 Đơn giản để đo lường

Không giống như các phương pháp truyền thống , doanh nghiệp có thể thấy trong thời gian thực là những gì họ đã thực hiện và có thể thay đổi rất nhanh chóng để cải thiện kết quả.

4.4 Nhận được kết quả thực

Doanh nghiệp sẽ nhìn thấy số lượng khách truy cập vào website và phản hồi của khách hàng tăng lên. Các giao dịch vào giờ cao điểm, tỷ lệ chuyển đổi được cập nhật liên tục.

4.5 Thiết lập chiến dịch dễ dàng

Tiếp thị trực tuyến cho phép doanh nghiệp tinh chỉnh chiến dịch tại bất kỳ thời điểm nào và đề xuất cải tiến để nâng cao hiệu quả hơn nữa.

4.6 Phát triển thương hiệu

Một website được duy trì với chất lượng nội dung nhắm vào nhu cầu và tăng giá trị cho đối tượng mục tiêu sẽ cung cấp giá trị đáng kể và cơ hội cho thương hiệu của doanh nghiệp.

4.7 Tiếp xúc rộng hơn đến khách hàng

Doanh nghiệp có thể được nhìn thấy ở bất cứ đâu trên thế giới từ một chiến dịch tiếp thị, chi phí để làm điều này bằng cách sử dụng phương pháp truyền thống sẽ là đáng kể. Một khi đã tối ưu hóa các từ khóa tìm kiếm nội dung trong website thì doanh nghiệp sẽ nhận được giá trị lâu dài từ sự đầu tư này với chi phí tương đối thấp để duy trì thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm .

4.8 Tiếp cận đúng mục tiêu

với việc truyền thông trên website, email và các kênh truyền thông xã hội cho phép tin nhắn của doanh nghiệp được chia sẻ vô cùng nhanh chóng. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng doanh nghiệp có một chiến lược quản lý rủi ro để giải quyết tiêu cực ngay sau khi thông diệp được gửi đi.

4.9 Phân khúc thị trường

doanh nghiệp có thể tập trung truyền thông đến đúng đối tượng muốn tiếp cận. Đồng thời phân loại dễ dàng các chiến dịch gửi mail, tin nhắn phù hợp tránh làm phiền khách hàng.

4.10 Kích thích hành vi tiêu dùng

Doanh nghiệp có thể khuyến khích khách hàng tiềm năng truy cập website, tìm hiểu về các sản phẩm và dịch vụ; hướng dẫn họ mua và cung cấp thông tin phản hồi.

Với các lợi ích trên, mọi doanh nghiệp đều đang mong muốn “sở hữu” những nhân sự giỏi chuyên môn Digital Marketing để giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh và phát triển lâu dài.

5. Bắt đầu thực hiện Digital marketing như thế nào

5.1 Có thể bắt đầu với chi phí thấp

Quảng cáo trên truyền hình, tổ chức sự kiện – hội chợ, in hàng chục ngàn tờ rơi,… có lẽ là những phương pháp phổ biến để làm marketing của các doanh nghiệp. Nhưng điều đó cần bắt đầu với một ngân sách lớn.

Ngày nay, digital marketing hay nói chính xác hơn là digital online marketing sẽ giúp chúng ta bắt đầu tiếp cận khách hàng với chi phí thấp.

Ví dụ: Chúng ta có thể bắt đầu sử dụng Facebook advertising chỉ với 30.000 đồng để tiếp cận khách hàng.

5.2 Kết quả trong thời gian thực

Đối với marketing truyền thống, thật khó để theo dõi, đo lường trong thời gian thực.

Nhưng với digital online marketing, bằng cách sử dụng các kênh và phương pháp sẽ cho phép marketer phân tích chiến dịch marketing trong thời gian thực và hiểu những gì đang hoạt động.

Còn đối với digital offline marketing thì điều này vẫn còn là rất khó.

Bởi những kênh như bảng quảng cáo điện tử, television hay radio… đều dường như không phản hồi được những thông số trong thời gian thực.

Nó chỉ có thể dựa trên một số thống kê nhất định qua nghiên cứu thị trường, vệ tinh (chủ yếu là chỉ số rating) từ bên bán quảng cáo.

5.3 Có thể tiếp cận được rộng hơn, sâu hơn

Bạn có tự hỏi tại sao quảng cáo Facebook của một fanpage nào đó hiện trước mặt bạn và nó lại trùng với thứ mà bạn đang quan tâm không?

Thông qua ‘dấu vết’ mà người dùng để lại trên internet (ip, cookies, trang web đã truy cập, hành vi sử dụng, thiết bị sử dụng, thông tin chủ động khai báo – như cung cấp thông tin cá nhân cho Facebook, Google,…) các kênh quảng cáo trực tuyến hoàn toàn có thể giúp chúng ta tiếp cận tới từng người dùng cụ thể – đó là độ sâu.

Với quảng cáo trực tuyến, chúng ta có thể tiếp cận người dùng ở mọi nơi trên toàn thế giới mà không gặp bất kỳ sự khó khăn nào.

Điều đó thực sự khó nếu sử dụng những phương pháp marketing truyền thống, nhất là bằng sản phẩm từ in ấn như tờ rơi, biển hiệu.

Nó chỉ phù hợp để làm marketing trong phạm vi địa phương, tiếp cận lượng người dùng nhất định.

5.4 Mức độ tương tác cao hơn

Online marketing cho phép bạn thu hút khách hàng hoặc những người quan tâm theo thời gian thực.

Thông qua môi trường internet, các doanh nghiệp có thể dễ dàng trò chuyện, trao đổi với khách hàng của họ.

Đa phần người dùng đều muốn nhắn tin, bình luận qua trực tuyến trước khi họ thực sự cần một cuộc gọi tới hotline hoặc phải đến trực tiếp doanh nghiệp để hỏi về một vấn đề đang thắc mắc.

5.5 Dễ dàng theo dõi và phân tích

Đây có lẽ là điều mà các digital marketer thích thú nhất bởi họ có thể biết được những gì đang hoạt động, kết quả của chiến dịch, hành vi của người dùng,… thông qua các công cụ theo dõi đo lường (tracking tools).

Từ những số liệu theo thời gian thực mà họ thu thập được, họ có thể suy nghĩ, phân tích (analytics) để làm mọi thứ trở nên tốt hơn.

Nhìn chung, digital marketing dù là online hay offline cũng đem đến cho chúng ta nhiều lợi ích. Nó giúp chúng ta có thêm lựa chọn về phương tiện truyền thông khi triển khai các chiến dịch.

Đồng thời, nó cũng giúp cho việc đánh giá kết quả công việc được thuận lợi hơn

6. Nên tự chạy quảng cáo hay sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo 

Xây dựng chiến dịch để áp dụng digital marketing vào hoạt động truyền thông của doanh nghiệp tiêu tốn của bạn rất nhiều thôi gian như lại mang đến kết quả không tốt.

Những vấn đề doanh nghiệp hiện nay đang gặp phải

  • Các công ty  thiếu chi phí cho việc thuê nhân lực
  • Hoạt động marketing doanh nghiệp kém hiệu quả do thiếu nhân sự hoặc nhân sự không có chuyên môn.
  • chưa tối ưu hóa được các công cụ truyền thông
  • Doanh nghiệp chưa tối ưu được chi phí  cho marketing
  • Nhân sự  bị thay đổi đột ngột làm ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh

Advertising.com.vn công ty thực hiện các dự án chạy quảng cáo trên mọi nên tảng, giúp khách hàng hạn chế rủi ro về chi phí và thời gian.

6.1 Uy tín thương hiệu

Là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông – truyền hình, công nghệ thông tin, digital, là đối tác cao cấp của nhiều thương hiệu, nhãn hàng nổi tiếng trong nước và Thế giới.

6.2 Giải pháp đa dạng

Công nghệ tiên tiến, triển khai giải pháp trên đa nền tảng tin nhắn, Google, Facebook, Truyền hình…

6.3 Sự khác biệt

Là nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo có khả năng tối ưu các chiến dịch quảng cáo target đúng mục tiêu cần tiếp cận.

7. Các dịch vụ chạy quảng cáo

Tại advertising.com.vn có những dịch vụ như

 Facebook ads – Lập chiến lược quảng cáo Facebook 

Với kinh nghiệm 8+ trong việc nghiên cứu nhu cầu, insights người dùng, Advertising mang đến cho Khách hàng những lợi ích tối ưu trong việc chạy quảng cáo Facebook:

  • Hỗ trợ Setup, tạo chiến dịch quảng cáo
  • Sáng tạo nội dung quảng cáo : Bài viết + Hình ảnh + Thiết kế +
  • Video quảng cáo
  • Hỗ trợ Khách hàng xây dựng chiến dịch quảng cáo theo giai đoạn.
  • Quản lý tài khoản quảng cáo, tối ưu chi phí quảng cáo

Chi tiết dịch vụ chạy quảng cáo Facebook

–     Nghiên cứu hoạt động kinh doanh, thị trường, mục đích kinh doanh của khách hàng để setup các chiến dịch quảng cáo.

–     Target đối tượng, tối ưu hóa ngân sách quảng cáo.

–    Thay đổi setup theo từng chiến dịch quảng cáo của khách hàng.

Chi phí: 

–    30% tổng chi phí chạy quảng cáo

–    Khách hàng chủ động trong việc theo dõi và đo lường hiệu quả

Lưu ý :

–   Chi phí trên chi áp dụng với khách hàng sử dụng dịch vụ Chạy quảng cáo facebook.

–   Khách hàng muốn sử dụng dịch vụ Quay phim, chụp ảnh, thiết kế riêng lẻ vui long liên hệ trực tiếp

 Google adwords – Lập chiến lược quảng cáo google

Advertising.com.vn chú trong chất lượng mang đê`n cho khách hàng kết quả tối ưu cao nhất   qua từng bước thực hiện như sau:

Thực hiện chiến lược chạy google ads 

Trước khi chạy adwords cho khách hàng chúng tôi cần tối ưu website cho khách hàng. Đây là bước quan trọng và khác biệt của chúng tôi vì:

  • Adwords mang lại nhiều khách hàng chỉ 50% là do bên chạy adwords tối ưu kỹ thuật chạy. 50% còn lại liên quan đến độ uy tín của trang thông tin khách hàng click đến.
  • Việc có thông tin thật 100% sẽ giúp quý khách khi nghe điện thoại biết chính xác sản phẩm dịch vụ mình đang bán thay vì thông tin do bên quảng cáo tự đưa lên.
  • Bên khách hàng cung cấp cho chúng tôi thông tin hình ảnh về công ty, đối tác, sản phẩm, hậu trường

 Tiến hành setup chiến dịch quảng cáo

  • Chọn lọc từ khóa hiệu quả
  • Setup chiến dịch
  • Viết thông điệp quảng cáo

 Báo cáo kết quả chạy Adwords theo ngày

  • Theo dõi chiến lược quảng cáo
  • Báo cáo kết quả click, chuyển đổi, hiện thành ngày

 Khách hàng phản hồi cuộc gọi hàng ngày

  • Lắng nghe số lượng cuộc gọi sử dụng dịch vụ tăng lên.
  • Điều chỉnh chiến lược phù hợp
  • Tiếp tục tối ưu hóa quảng cáo.

7.3 Cam kết 

  • Thông tin quảng cáo thu hút, mới lạ
  • Thiết kế hình ảnh ấn tượng, độc đáo
  • Tăng doanh sốgấp 2-3 lần cho khách hàng
  • Báo cáo đều đặn cho khách hàng theo cam kết
  • Cam kết mang đến chiến dịch quảng cáo thành công
  • Hoàn trả 100% chi phí nếu làm sai, trễ hoặc không gửi báo cáo đúng hạn cho khách hàng

7.4 Quy trình thực hiện

Quy trình hợp tác như sau:

Bước 1: Tư vấn, tiếp nhận thông tin

  • Đối tác cung cấp cho các thông tin về fanpage cũng như về sản phẩm/dịch vụ cần chăm sóc.
  • Dựa trên các gói dịch vụ mà chúng tôi đưa ra, đối tác lựa chọn gói dịch vụ phù hợp nhất với công ty, doanh nghiệp mình.
  • Từ những trao đổi,chúng tôi sẽ lên kế hoạch chạy quảng cáo cho quý khách hàng.

Bước 2: Ký hợp đồng

  • Sau khi đã thống nhất mọi thông tin, tiến hành ký kết hợp đồng.
  • Quý khách vui lòng thanh toán trước 100% giá trị hợp đồng.

Bước 3: Chạy quảng cáo theo kế hoạch

Advertising.com.vn sẽ tiến hành set up quảng cáo facebook, theo dõi và tối ưu quảng cáo cho quý khách hàng

Bước 4: Báo cáo/ Bàn giao và thanh toán

Advertising.com.vn sẽ tiến hành báo cáo theo đúng lộ trình cho khách hàng.

Hãy trở thành nhà kinh doanh thông thái nhất trong chiến lược kinh doan của bạn!