Digital Marketing là hoạt động dựa trên nền tảng kỹ thuật số được dùng trong mục đích tiếp thị chứ không chỉ đơn thuần là Online marketing mà còn có SMS Marketing (tiếp thị qua tin nhắn điện thoại), quảng cáo trên tivi, radio trong các tòa nhà chung cư, trung tâm mua sắm, VR Marketing (tiếp thị thông qua thiết bị thực tế ảo),…
Từ lâu Digital marketing đã phát triển từ rất lâu. Đến nay digital marketing được biết đến rộng rãi hơn nhờ vào sự phát triển của thương mại điện tử như Amazon, alibaba,... Năm 1896, Guglielmo Marconi nghiên cứu và chứng minh về truyền tín hiệu công cộng không dây. Đó chính là thời điểm mà digital (kỹ thuật số) bắt đầu mở ra. Ông cũng là người phát minh ra đài (radio). Digital marketing không chỉ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí quảng cáo, mà hiệu quả nó mang lại là không hề nhỏ. Lợi dụng được hiệu ứng đám đông “social proof” khiến những người không tham gia cũng biết đến tên tuổi doanh nghiệp hay ít nhiều dành chút thiện cảm cho thương hiệu.
cho giải pháp content dài hạn, tính tiêu chuẩn cao, tối ưu cá nhân hóa cho từng nhãn hàng.
Chúng ta đã rất quen thuộc với các hình thức quảng cáo kỹ thuật số không cần khách hàng kết nối internet như quảng cáo truyền hình, SMS, trên các màn hình LCD trong thang máy, trung tâm mua sắm, hay màn hình lớn ngoài trời,… Chúng vẫn tồn tại hằng ngày, và bạn cũng được thường xuyên nhìn thấy chúng.
Đây là một mảng mở ra nhiều công cụ tiếp thị trực tuyến đặc thù mà hầu hết chúng ta thường xuyên sử dụng như:
Các công cụ Digital Marketing trong môi trường online có thể tạo thành một “hệ sinh thái online mạnh mẽ” được tạo ra bởi quyền năng của các đường link, giúp người dùng có thể (và được thúc đẩy) di chuyển dễ dàng trong “hệ sinh thái online” của doanh nghiệp.
Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số) đã khắc phục được những điểm hạn chế của Marketing truyền thống và hơn hết đã mang lại những lợi ích rất tuyệt vời… giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh và phát triển lâu dài.
Tất cả các doanh nghiệp cùng ngành nào cũng có thể cạnh tranh với bất kỳ đối thủ với quy mô lớn hay nhỏ với một chiến lược Digital Marketing đúng đắn.
doanh nghiệp phát triển chiến lược tiếp thị trực tuyến với chi phí rất ít và có khả năng thay thế các kênh quảng cáo tốn kém từ các kênh khác như truyền hình và tạp chí .
Không giống như các phương pháp truyền thống , doanh nghiệp có thể thấy trong thời gian thực là những gì họ đã thực hiện và có thể thay đổi rất nhanh chóng để cải thiện kết quả.
Doanh nghiệp sẽ nhìn thấy số lượng khách truy cập vào website và phản hồi của khách hàng tăng lên. Các giao dịch vào giờ cao điểm, tỷ lệ chuyển đổi được cập nhật liên tục.
Tiếp thị trực tuyến cho phép doanh nghiệp tinh chỉnh chiến dịch tại bất kỳ thời điểm nào và đề xuất cải tiến để nâng cao hiệu quả hơn nữa.
Một website được duy trì với chất lượng nội dung nhắm vào nhu cầu và tăng giá trị cho đối tượng mục tiêu sẽ cung cấp giá trị đáng kể và cơ hội cho thương hiệu của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp có thể được nhìn thấy ở bất cứ đâu trên thế giới từ một chiến dịch tiếp thị, chi phí để làm điều này bằng cách sử dụng phương pháp truyền thống sẽ là đáng kể. Một khi đã tối ưu hóa các từ khóa tìm kiếm nội dung trong website thì doanh nghiệp sẽ nhận được giá trị lâu dài từ sự đầu tư này với chi phí tương đối thấp để duy trì thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm .
với việc truyền thông trên website, email và các kênh truyền thông xã hội cho phép tin nhắn của doanh nghiệp được chia sẻ vô cùng nhanh chóng. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng doanh nghiệp có một chiến lược quản lý rủi ro để giải quyết tiêu cực ngay sau khi thông diệp được gửi đi.
doanh nghiệp có thể tập trung truyền thông đến đúng đối tượng muốn tiếp cận. Đồng thời phân loại dễ dàng các chiến dịch gửi mail, tin nhắn phù hợp tránh làm phiền khách hàng.
Doanh nghiệp có thể khuyến khích khách hàng tiềm năng truy cập website, tìm hiểu về các sản phẩm và dịch vụ; hướng dẫn họ mua và cung cấp thông tin phản hồi.
Với các lợi ích trên, mọi doanh nghiệp đều đang mong muốn “sở hữu” những nhân sự giỏi chuyên môn Digital Marketing để giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh và phát triển lâu dài.
Quảng cáo trên truyền hình, tổ chức sự kiện – hội chợ, in hàng chục ngàn tờ rơi,… có lẽ là những phương pháp phổ biến để làm marketing của các doanh nghiệp. Nhưng điều đó cần bắt đầu với một ngân sách lớn.
Ngày nay, digital marketing hay nói chính xác hơn là digital online marketing sẽ giúp chúng ta bắt đầu tiếp cận khách hàng với chi phí thấp.
Ví dụ: Chúng ta có thể bắt đầu sử dụng Facebook advertising chỉ với 30.000 đồng để tiếp cận khách hàng.
Đối với marketing truyền thống, thật khó để theo dõi, đo lường trong thời gian thực.
Nhưng với digital online marketing, bằng cách sử dụng các kênh và phương pháp sẽ cho phép marketer phân tích chiến dịch marketing trong thời gian thực và hiểu những gì đang hoạt động.
Còn đối với digital offline marketing thì điều này vẫn còn là rất khó.
Bởi những kênh như bảng quảng cáo điện tử, television hay radio… đều dường như không phản hồi được những thông số trong thời gian thực.
Nó chỉ có thể dựa trên một số thống kê nhất định qua nghiên cứu thị trường, vệ tinh (chủ yếu là chỉ số rating) từ bên bán quảng cáo.
Bạn có tự hỏi tại sao quảng cáo Facebook của một fanpage nào đó hiện trước mặt bạn và nó lại trùng với thứ mà bạn đang quan tâm không?
Thông qua ‘dấu vết’ mà người dùng để lại trên internet (ip, cookies, trang web đã truy cập, hành vi sử dụng, thiết bị sử dụng, thông tin chủ động khai báo – như cung cấp thông tin cá nhân cho Facebook, Google,…) các kênh quảng cáo trực tuyến hoàn toàn có thể giúp chúng ta tiếp cận tới từng người dùng cụ thể – đó là độ sâu.
Với quảng cáo trực tuyến, chúng ta có thể tiếp cận người dùng ở mọi nơi trên toàn thế giới mà không gặp bất kỳ sự khó khăn nào.
Điều đó thực sự khó nếu sử dụng những phương pháp marketing truyền thống, nhất là bằng sản phẩm từ in ấn như tờ rơi, biển hiệu.
Nó chỉ phù hợp để làm marketing trong phạm vi địa phương, tiếp cận lượng người dùng nhất định.
Online marketing cho phép bạn thu hút khách hàng hoặc những người quan tâm theo thời gian thực.
Thông qua môi trường internet, các doanh nghiệp có thể dễ dàng trò chuyện, trao đổi với khách hàng của họ.
Đa phần người dùng đều muốn nhắn tin, bình luận qua trực tuyến trước khi họ thực sự cần một cuộc gọi tới hotline hoặc phải đến trực tiếp doanh nghiệp để hỏi về một vấn đề đang thắc mắc.
Đây có lẽ là điều mà các digital marketer thích thú nhất bởi họ có thể biết được những gì đang hoạt động, kết quả của chiến dịch, hành vi của người dùng,… thông qua các công cụ theo dõi đo lường (tracking tools).
Từ những số liệu theo thời gian thực mà họ thu thập được, họ có thể suy nghĩ, phân tích (analytics) để làm mọi thứ trở nên tốt hơn.
Nhìn chung, digital marketing dù là online hay offline cũng đem đến cho chúng ta nhiều lợi ích. Nó giúp chúng ta có thêm lựa chọn về phương tiện truyền thông khi triển khai các chiến dịch.
Đồng thời, nó cũng giúp cho việc đánh giá kết quả công việc được thuận lợi hơn
Xây dựng chiến dịch để áp dụng digital marketing vào hoạt động truyền thông của doanh nghiệp tiêu tốn của bạn rất nhiều thôi gian như lại mang đến kết quả không tốt.
Những vấn đề doanh nghiệp hiện nay đang gặp phải
Advertising.com.vn công ty thực hiện các dự án chạy quảng cáo trên mọi nên tảng, giúp khách hàng hạn chế rủi ro về chi phí và thời gian.
Là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông – truyền hình, công nghệ thông tin, digital, là đối tác cao cấp của nhiều thương hiệu, nhãn hàng nổi tiếng trong nước và Thế giới.
Công nghệ tiên tiến, triển khai giải pháp trên đa nền tảng tin nhắn, Google, Facebook, Truyền hình…
Là nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo có khả năng tối ưu các chiến dịch quảng cáo target đúng mục tiêu cần tiếp cận.
Tại advertising.com.vn có những dịch vụ như
Với kinh nghiệm 8+ trong việc nghiên cứu nhu cầu, insights người dùng, Advertising mang đến cho Khách hàng những lợi ích tối ưu trong việc chạy quảng cáo Facebook:
Chi tiết dịch vụ chạy quảng cáo Facebook
– Nghiên cứu hoạt động kinh doanh, thị trường, mục đích kinh doanh của khách hàng để setup các chiến dịch quảng cáo.
– Target đối tượng, tối ưu hóa ngân sách quảng cáo.
– Thay đổi setup theo từng chiến dịch quảng cáo của khách hàng.
– 30% tổng chi phí chạy quảng cáo
– Khách hàng chủ động trong việc theo dõi và đo lường hiệu quả
Lưu ý :
– Chi phí trên chi áp dụng với khách hàng sử dụng dịch vụ Chạy quảng cáo facebook.
– Khách hàng muốn sử dụng dịch vụ Quay phim, chụp ảnh, thiết kế riêng lẻ vui long liên hệ trực tiếp
Advertising.com.vn chú trong chất lượng mang đê`n cho khách hàng kết quả tối ưu cao nhất qua từng bước thực hiện như sau:
Thực hiện chiến lược chạy google ads
Trước khi chạy adwords cho khách hàng chúng tôi cần tối ưu website cho khách hàng. Đây là bước quan trọng và khác biệt của chúng tôi vì:
Tiến hành setup chiến dịch quảng cáo
Báo cáo kết quả chạy Adwords theo ngày
Khách hàng phản hồi cuộc gọi hàng ngày
Quy trình hợp tác như sau:
Bước 1: Tư vấn, tiếp nhận thông tin
Bước 2: Ký hợp đồng
Bước 3: Chạy quảng cáo theo kế hoạch
Advertising.com.vn sẽ tiến hành set up quảng cáo facebook, theo dõi và tối ưu quảng cáo cho quý khách hàng
Bước 4: Báo cáo/ Bàn giao và thanh toán
Advertising.com.vn sẽ tiến hành báo cáo theo đúng lộ trình cho khách hàng.
Hãy trở thành nhà kinh doanh thông thái nhất trong chiến lược kinh doanh của bạn!