HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PR CỦA TỔ CHỨC

Hoạch định chiến lược PR của tổ chức là quá trình xác định mục tiêu, đối tượng, thông điệp và các hoạt động PR cụ thể nhằm nâng cao nhận thức và tiếp cận của công chúng với tổ chức. Đây là công cụ quan trọng giúp tổ chức xây dựng hình ảnh tích cực, tăng cường sự tín nhiệm của khách hàng và tạo dựng mối quan hệ tốt với các đối tác và cộng đồng.

NỘI DUNG CHƯƠNG 1

1.1 Chiến lược và hoạch định chiến lược PR

1.2 Qui trình HĐ chiến lược PR

2.1. Chiến lược và HĐ chiến lược PR

Theo Philip Kotler
“Hoạch định chiến lược là một tiến trình mà trong đó trình bày những mục tiêu mà công ty muốn đạt được, những cách thức và nguồn lực cần phải có để thực hiện mục tiêu, lộ trình và các bước triển khai trong từng nội dung và giải pháp tiến hành”.

2.1. Chiến lược và HĐ chiến lược PR

Khi hoạch định chiến lược của mình, các tổ chức và công ty phải trả được các câu hỏi:

2.1. Chiến lược và HĐ chiến lược PR

– Chúng ta muốn đạt được điều gì? (Mục tiêu?)
– Chúng ta muốn nói với ai? (Đối tượng công chúng?)
– Chúng ta muốn nói điều gì? (Thông điệp ?)
– Chúng ta sẽ nói điều đó như thế nào? (Dùng phương tiện nào để truyền thông điệp?)
– Làm thế nào để biết chúng ta đã làm đúng? (Đánh giá?)

2.1. Chiến lược và HĐ chiến lược PR

2.1. Chiến lược và HĐ chiến lược PR