1. Định vị cá nhân
- Bạn muốn mọi người đánh giá bản thân là ai, giỏi về cái gì?
- Bạn muốn xây dựng giá trị cốt lõi của mình là gì?
- Bạn muốn đóng góp điều gì cho xã hội?
2. Xây dựng hình ảnh và ngôn từ nhất quán
Chú ý đến những bài post trên các mạng xã hội. Đảm bảo chuẩn mực về ngôn từ và hình ảnh nhất quán, nếu không bạn sẽ dễ dàng “mất điểm” trong mắt người khác.
3. Kết nối với những người có tầm ảnh hưởng
Mạng lưới các mối quan hệ là vô cùng quan trọng khi xây dựng thương hiệu cá nhân. Khi tên của bạn xuất hiện chung với một người nổi tiếng trong ngành, thương hiệu cá nhân của bạn sẽ được tạo một sức bật rất lớn để phát triển.
4. Nhận được sự tiến cử
Những lời giới thiệu của khách hàng nổi tiếng hoặc lời khen từ những nhà quản lý cấp cao sẽ giúp xây dựng thương hiệu cá nhân vững chắc cho bạn.
5. Sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp
Hình ảnh chuyên nghiệp không chỉ như một lời khẳng định thương hiệu mà còn tạo được ấn tượng tốt với mọi người. Những hình ảnh chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nổi bật hơn và tăng uy tín trong cộng đồng.
6. Xây dựng nội dung có giá trị
Bên cạnh hình ảnh, những nội dung hữu ích cũng là cách giúp bạn chiếm được niềm tin với mọi người và tạo lập mối quan hệ gắn kết.
7. Tỏa sáng theo cách riêng
Dấu ấn cá nhân sẽ là yếu tố quan trọng giúp mọi người nhớ đến bạn. Chính vì vậy đừng ngần ngại khi tỏ ra khác biệt.
8. Tận dụng mạng xã hội
Mạng xã hội là một công cụ có sức mạnh và sức ảnh hưởng đáng kinh ngạc khi xây dựng thương hiệu cá nhân.
9. Hãy là chính mình
Đây là điều quan trọng nhất khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân. Bạn là chính bạn mà không phải là một ai khác