Layout của trang
Cách sắp xếp các thành phần trên trang đóng vai trò quan trọng. Bởi lẽ, nếu không bố trí hợp lý, người dùng khó có thể nắm bắt thông tin hay thực hiện thao tác trên Landing Page. Và cuối cùng, họ có thể rời khỏi mà chưa thực hiện bất kỳ hành động chuyển đổi nào.
Hình ảnh trực quan, sinh động
Hình ảnh hấp dẫn là yếu tố tiếp theo để trang đích trở nên thu hút hơn. Tất nhiên, những hình ảnh được chọn phải trực quan và phù hợp với nội dung bạn muốn truyền tải. Đó có thể là hình ảnh sản phẩm, ảnh khách hàng sử dụng sản phẩm, … Khi thiết kế Landing Page, bạn cần lưu ý về vị trí đặt ảnh, kích thước ảnh. Đặc biệt là tối ưu ttren phiên bản di động để tránh tình trạng che mất hay chồng lấn văn bản.
CTA nổi bật, thu hút
CTA là phần không thể thiếu để đạt mục tiêu chuyển đổi. Tùy vào mục tiêu cụ thể: thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, có hêm đơn hàng mới, … bạn có thể đặt nút CTA tập trung vào mục tiêu đó. Việc phân bổ CTA hợp lý ở các vị trí trên trang sẽ tác động thúc đẩy và điều hướng khách hàng thực hiện hành động.
Mô tả sản phẩm rõ ràng, thu hút
Nếu khách hàng đang cân nhắc sản phẩm của bạn thì mô tả sản phẩm thu hút là cơ hội để bạn có thể thuyết phục họ hành động. Những thông tin về sản phẩm như thành phần, đặc điểm, lợi ích. Nên đucợ thể hiện một cách độc đáo và khác biệt. Để phần mô tả thêm hấp dẫn và chân thực bạn có thể sử dụng hình ảnh, video.
Yếu tố tin cậy
Đừng quên bổ sung những phản hồi của khách hàng khi sử dụng sản phaatm/dịch vụ vào trang đích của bạn. Nội dung sẽ giúp bạn xây dựng lòng tin với khách hàng cũng như khẳng định chất lượng các sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp.