Blog, Casestudy, Giải pháp, Marketing, Nghiên cứu, Trending

“Gọi tên” các MV quảng cáo đình đám Tết 2022

Tết 2022 là một năm đầy khó khăn của cả nước,. tuy nhiên các thương hiệu vẫn tung ra các chiến dịch quảng cáo đàu tư thu hút khách hàng. Lồng ghép quảng cáo sản phẩm trong các MV ca nhạc của ca sĩ nổi tiếng hay có KOL đình đám. Sự bùng nổ của các MV tết trong năm 2022 sẽ tạo bước đệm cho thương hiệu tiếp tục chinh chiến trong năm 2023. Hãy cùng Advertising Group  khám phá những MV quảng cáo đình đám trong năm 2022 này nhé!

Mang Tiền Về Cho Mẹ

Đen Vâu được khán giả biết đến là một Rapper tài năng với nhiều bản hit đình đám bởi chất riêng mà anh mang lại trong làng Rap Việt.

Nếu như “Đi về nhà” trở thành một MV bùng nổ trong dịp Tết 2019 khi Honda kết hợp với Đen Vâu và Justatee thì đến Tết 2022, “Mang tiền về cho mẹ” là một MV ca nhạc không kém phần hấp dẫn với sức nóng chưa có dấu hiệu giảm nhiệt của nhạc rap.

Bên cạnh số ít lời chê, hầu hết đa số cho rằng “Mang tiền về cho mẹ” là một bài hát đáng khen khi truyền cảm hứng sống đẹp, gửi thông điệp về lòng biết ơn cha mẹ tới thế hệ trẻ. Xem MV ta thấy những thước phim về hình ảnh người con chăm chỉ lao động kiếm tiền đan xen với bố mẹ nơi quê nhà thân thương. “Tiền” ở đây có lẽ phần lớn mang ý nghĩa là sự trưởng thành của người con trong mắt cha mẹ

Đạt hơn 6 triệu lượt xem chỉ sau hơn 1 ngày ra mắt, chiếm trọn top 1 Trending mục Âm nhạc trên Youtube trong nhiều ngày , ‘Mang Tiền Về Cho Mẹ’ của rapper Đen Vâu và ca sĩ Nguyên Thảo đã gây sốt cộng đồng mạng. 

Đây đã là năm thứ hai liên tiếp Honda Việt Nam đồng hành cùng Đen Vâu trong các sản phẩm âm nhạc khi Tết đến Xuân về. Trong suốt hành trình đem tiền về cho mẹ của Đen trong MV, bạn đồng hành của anh là chiếc Honda Winner X. Bản thân Đen Vâu cũng là Đại sứ thương hiệu của dòng xe này từ tháng 4/2020.  Đây đã là năm thứ hai liên tiếp Honda Việt Nam đồng hành cùng Đen Vâu trong các sản phẩm âm nhạc khi Tết đến Xuân về.

Tết Hà Há Ha

Trúc Nhân đã không còn là nhân vật nghệ sĩ xa lạ đối với khán giả khi trong mấy năm gần đây Trúc Nhân được lựa chọn là gương mặt xuất hiện trong các chiến dịch tết của Mirinda. 2022 tiếp tục là một năm giọng ca vàng đất Việt đồng hành cùng Mirinda với MV Tết Hà Há Ha cùng sự góp mặt của nghệ sĩ Ninh Dương Lan Ngọc.

30 triệu lượt xem chỉ trong vòng 4 tuần là một con số khổng lồ, chứng tỏ được sức lan tỏa và sự thành công của MV này. Vẫn là một thông điệp tích cực, kêu gọi mọi người bỏ qua những phiền muộn của năm cũ để đón chào năm mới, MV khiến cho người xem cảm thấy hào hứng với âm nhạc bắt tai, vũ điệu vui nhộn

Sự lan toả của MV đến giờ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, khi người hâm mộ vẫn rất yêu thích và hưởng ứng vũ điệu ‘gật đầu xuống’ cùng thông điệp ‘Tết cười thả ga là nhà có phúc!’. 

Nhìn lại năm 2020, Trúc Nhân cùng chiếc xe chuột đi khắp nơi rao ‘Ai chuyện cũ bán hông” đã đạt 12 triệu lượt xem sau 4 ngày ra mắt. Tiếp tục phá vỡ kỷ lục của chính mình, Tết 2021, Trúc Nhân và rapper Ricky Star cũng chỉ mất gần 2 ngày để cán mốc 12 triệu lượt xem với ‘Chuyện cũ bỏ qua 3’’. 

Tết Nô Lo (Ăn Bánh Uống Trà)

‘Nữ hoàng nhạc Tết’ Bích Phương vẫn luôn là gương mặt bảo chứng cho những MV quảng cáo Tết triệu views. 

Năm 2022, nữ ca sĩ đã kết hợp cùng thương hiệu trà Ô-long TEA+ Plus ra mắt MV cực kỳ vui nhộn và rộn ràng mang tên ‘Tết Nô Lo’, với mong muốn truyền đi tinh thần tích cực: Tết này bỏ hết mọi bộn bề và những lo toan để tận hưởng quãng thời gian đặc biệt và ý nghĩa nhất trong năm, cùng người thân, bạn bè ‘Ngồi ăn bánh, uống trà’, trải nghiệm Tết đến nhẹ bay, đón vạn điều may tới!

Cách thể hiện câu chuyện thú vị cùng vũ điệu vui tươi đã giúp thông điệp được truyền tải đến người xem một cách dễ dàng. Nhờ âm nhạc bắt tai, rộn ràng, hình ảnh được đầu tư kỹ lưỡng, cùng việc triển khai truyền thông trên mọi mặt trận từ YouTube, Facebook, cho đến TikTok, ‘Tết Nô Lo’ chắc chắn sẽ ‘chinh phục’ được cả những người nghe khó tính nhất.

Năng lượng “NÔ LO” của Bích Phương còn “càn quét” sang vũ trụ TikTok khi #TetNoLo challenge đang trở thành vũ điệu hot trend thu hút mọi TikToker nhập cuộc.

Tết Là Đây Chứ Đâu

MV “Tết là đây chứ đâu” là sự kết hợp giữa nhãn hàng Lays cùng ca sĩ Orange và rapper Seachains, đây là hai cá tính âm nhạc ghi được nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ. MV đưa tới sự năng động, vui tươi của thế hệ trẻ khi Tết đến xuân về. Đây cũng là lời nhắc nhở khéo léo dành cho mỗi gia đình “Đi tìm đâu ở trên mây khi Tết vẫn luôn ngay đây”

Sau 3 tuần ra mắt, MV nhanh chóng thu về hơn 5 triệu views cùng nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

Tàu Về Nhà

Đúng 0h ngày 1/1/2022, gia đình Đông Nhi – Ông Cao Thắng kết hợp nhãn hàng Lifebuoy và nhạc sĩ Bùi Công Nam đã ra mắt sản phẩm âm nhạc mới ‘Tàu Về Nhà’.

Như một thước phim ngắn 7 phút kể lại trên nền giai điệu quen thuộc, MV đã đưa người xem qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ háo hức đợi mong đến lặng lòng rồi cuối cùng vỡ òa trong hạnh phúc. Dưới tài kể chuyện của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh và biên kịch Nhân Mai, MV Tàu về nhà trở thành bộ phim ngắn với loạt câu chuyện bằng hình ảnh gần gũi nhưng cảm động, khơi gợi sự đồng cảm từ người xem.

MV cũng có sự góp mặt bất ngờ của Võ Điền Gia Huy – chàng diễn viên trẻ điển trai, nổi tiếng qua bộ phim ‘Thưa Mẹ Con Đi’ ăn khách hồi năm 2020.

Sự xuất hiện của anh trong MV đã giúp khắc hoạ rõ nét hơn bối cảnh của MV, với giai điệu nhẹ nhàng, đưa người xem qua nhiều cung bậc cảm xúc: từ háo hức mong đợi đến nặng lòng rồi cuối cùng vỡ òa hạnh phúc đoàn viên.

Về (Đi Để Trở Về 6)

Được khởi xướng bởi Biti’s Hunter – thương hiệu đồng hành cùng những trải nghiệm của người trẻ Việt, đại diện cho tinh thần Việt.

Đi Để Trở Về, sau 6 năm, đã trở thành một giai điệu để mong chờ mỗi dịp Tết đến xuân về. Chỉ cần giai điệu của Đi Để Trở Về vang lên thì hành trình về nhà của những người trẻ xa quê lại càng nôn nao hơn bao giờ hết.

Năm nay, hành trình của mùa thứ 6 lại càng xao xuyến hơn khi Biti’s Hunter bắt tay cùng 2 ‘bậc thầy cảm xúc’ – đạo diễn Trần Thanh Huy và nhạc sĩ, ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh.

Đi Để Trở Về 6 đã mang đến một thông điệp đầy cảm xúc trong mùa Tết đặc biệt hơn cả. Chỉ với một chữ ‘Về’ ngắn gọn, bộ phim ngắn 6 phút đã thể hiện sự dứt khoát của người trẻ trên hành trình về nhà, dù 2022 có thể là một cái Tết chẳng sung túc đủ đầy.

Trở về nhà luôn là điều mà chúng ta mong đợi khi Tết đến và nó càng ý nghĩa hơn trong một năm chúng ta phải gồng mình chống lại dịch bệnh. Có những người con xa quê có thể không được trở về do dịch bệnh hay các y bác sĩ phải ngày đêm cứu chữa những ca mắc covid không ngừng tăng. 

Chính vì vậy, thông điệp trở về của Biti’s Hunter được truyền tải qua lời bài hát sâu sắc, đầy cảm xúc trong MV đã lay động trái tim người nghe và sự đồng cảm từ họ. Sau hơn 1 tuần ra mắt, MV ‘Về’ đã đạt hơn 4 triệu lượt view và lọt top 10 Trending Youtube danh mục Âm nhạc.

Tết Real Khum?

‘Lão đại’ Wowy vừa ra mắt sản phẩm MV ‘Tết Real Khum?’ kết hợp cùng hai gương mặt trẻ MCK, Hạnh Ngân (hnhngan) và DJ/Producer Masew. Dự án đánh dấu sự trở lại của nam rapper sau gần một năm vắng bóng vì dịch bệnh.

MV lấy cảm hứng từ chính câu chuyện của các ca sĩ. Trước thềm năm mới, họ có dịp giãi bày về những nỗi lòng, khó khăn của tháng ngày nhiều biến động đã qua.  Theo Wowy, Tết 2022 khác với mọi năm khi mọi người, đặc biệt là giới trẻ có nhiều nỗi lo hơn về tiền bạc, công việc… Đa số mọi người có một năm không quá thành công và thậm chí đối diện thất bại.

Tuy nhiên, HLV Rap Việt cũng mong mỗi người tạm gác bỏ âu lo để đón một mùa xuân trọn vẹn. “Tôi nghĩ mọi người hãy thành thật với chính mình, xả hết tâm sự trong lòng ra để cởi mở tiếp nhận những niềm vui mới. Bởi lẽ, khi chấp nhận và đối mặt được với các tiêu cực, con người mới tìm thấy được sự bình yên chân chính”, anh nói.

Đồng hành cùng MV này là nhãn hàng bia Beck’s Ice cùng với lời nhắn gửi ‘Hãy để Wowy, MCK và hnhngan cùng Beck’s Ice lan toả tinh thần get real, nói thật lòng mình và bỏ qua những định kiến về may mắn trong Tết’.

Qua MV ‘Tết Real Khum?’, ba nghệ sĩ nhắn nhủ đến khán giả rằng hãy nhìn thấy mặt tích cực đằng sau những trở ngại. Sau chưa đầy 24h phát hành, Tết real khum đã đạt gần 2 triệu lượt xem và lọt top 5 trending trên YouTube.

Rồi Nâng Cái Ly

Được xem là ‘ca sĩ triệu view’ mới nổi của VPop, hiện tượng TikTok Hồ Phi Nal vừa ra mắt MV ‘Rồi Nâng Cái Ly’, sau loạt hit đình đám (Rồi tới luôn, Cô đơn dành cho ai…).

Sau gần 2 tuần, MV kết hợp cùng nhãn hàng bia Bivina Export đã góp mặt trong đường đua Top trending Youtube với hơn 13 triệu lượt xem, trở thành một trong những sản phẩm âm nhạc nổi bật của Tết 2022.

Xuyên suốt MV ‘Rồi Nâng Cái Ly’, người xem được trải nghiệm hành trình về quê ăn Tết nhộn nhịp những ngày cuối năm.

Đó là khoảnh khắc gần gũi của người trẻ lên chuyến xe mang Tết về nhà, giây phút ấm bụng khi tận hưởng những đặc sản quê hương, hay thời khắc cùng gia đình bày mâm cỗ mỗi năm một lần.

Với hình ảnh mộc mạc kết hợp với giai điệu vui tươi, lời bài hát đầy thấm thía, sản phẩm âm nhạc của ca sĩ Hồ Phi Nal giúp khán giả lắng đọng cùng những thông điệp ý nghĩa. Cảnh quay trong MV bình dị nhưng thân thuộc để người Việt nhớ đến cái Tết truyền thống thân thương.

Chỉ cần bình thường thôi, Tết cũng đủ mới rồi

Lazada, MC Trấn Thành và diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc đã cho ra MV Tết 2022 để tổng kết lại một năm nhiều biến động và gửi lời chúc tới mọi người một năm mới nhiều sức khỏe và bình an để mở ra một năm 2022 an thường với nhiều cơ hội và điều tốt đẹp đang chờ đón.

Còn thở là còn gỡ

Đây là MV của Phương Mỹ Chi có sự kết hợp cả Erik, Rtee và DTAP. Với giai điệu vui tươi kể câu chuyện về vấn đề giảm cân trước Tết- nỗi ám ảnh của nhiều chị em. MV nhanh chóng nhận được sự quan tâm của khán giả chỉ sau vài giờ ra mắt.

Trên đây là tổng hợp các MV quảng cáo Tết 2022, bạn thấy ấn tượng với MC nào nhất, hãy để lại comment bên dưới nhé! Hy vọng bài viết của Advertising sẽ mang lại kiến thức bổ ích cho các bạn.

Bài hay liên quan