Blog

Cách tránh checkpoint phê duyệt đăng nhập

Bạn đang tìm Cách tránh checkpoint phê duyệt đăng nhập? Câu hỏi bạn muốn hỏi là: Facebook Checkpoint là gì? Làm thế nào để tránh tình trạng Checkpoint Facebook? Khi đang sử dụng Facebook, bỗng một ngày bạn khóa Checkpoint và không thể sử dụng được nữa. Để giúp bạn thoát khỏi tình trạng khó khăn này, Advertising Group chia sẻ với bạn một số kiến ​​thức không thể bỏ qua trong bài viết dưới đây.  Checkpoint facebook là gì? Một số điều cần biết về checkpoint facebook

Định nghĩa của Checkpoint Facebook là gì?

Facebook Checkpoint là một cơ chế được Facebook thực hiện để bảo vệ người dùng khỏi tin tặc. Vì một lý do nào đó, bạn đã vô tình làm rò rỉ thông tin, và cơ chế này sẽ đảm nhận việc kiểm tra bảo mật và xác minh tài khoản của bạn trên Facebook. Mỗi khi ai đó đăng nhập bằng biểu mẫu trái phép.

Cụ thể, kiểm tra có nghĩa là tắt một cái gì đó hoặc một hệ thống để kiểm tra. Chúng tôi thường gọi tình trạng cúp này là “Facebook lockout” – tài khoản Facebook mà bạn đang đăng nhập bị khóa.

Nguyên nhân dẫn đến Checkpoint Facebook

Trên thực tế, có nhiều lý do khiến Facebook Checkpoint không hoạt động tốt. Dưới đây là những lý do phổ biến nhất để kiểm tra tài khoản Facebook của bạn:

  • Tạo nhiều tài khoản trên một thiết bị: Khi bạn tạo hoặc kết nối quá nhiều tài khoản Facebook trên một thiết bị, đánh dấu bạn là spam, tệ hơn nữa sẽ cho bạn một trạm kiểm soát.
  • Tài khoản được kết nối bằng địa chỉ IP lạ: Với địa chỉ IP lạ này, thường xảy ra mỗi khi bạn đi đến một nơi xa không quen và đăng nhập Facebook bằng một thiết bị lạ thì chắc chắn bạn sẽ bị Checkpoint.
  • Vi phạm tài khoản Facebook của bạn: Tài khoản đã vi phạm Điều khoản cộng đồng và lạm dụng một số tính năng nhất định của Facebook. Trong số đó, kết bạn quá nhiều, gửi thư rác, tham gia nhiều nhóm, bình luận, kết nối trên 10 lần… cũng có thể dẫn đến tài khoản bị khóa. Facebook nhận được các trạm kiểm soát một cách thường xuyên.
  • Thông tin tài khoản Facebook của bạn đã bị người khác báo cáo: đối thủ cạnh tranh, kẻ thù, người yêu cũ hoặc người qua đường báo cáo tài khoản của bạn mà không có lý do rõ ràng.

Có những loại Checkpoint Facebook nào?

Hiện tại, Facebook cung cấp 8 loại Checkpoint khác nhau. Thông tin chi tiết về các loại điểm kiểm tra này của Facebook như sau:

Checkpoint hình ảnh  (Friend Verification Checkpoint): Facebook sẽ cung cấp cho bạn ảnh hồ sơ của bạn bè để bạn nhận dạng, và nếu bạn xác định đúng số lượng ảnh trong một khoảng thời gian nhất định, tài khoản của bạn sẽ được xác minh là chính chủ.

Checkpoint Facebook là gì? Cách gỡ mở khóa Facebook bị checkpoint 2022

Checkpoint Ngày sinh: Xác thực bằng cách chỉ định ngày sinh, tháng và năm.
Số điện thoại điểm kiểm tra: Facebook sẽ gửi mã xác minh đến số điện thoại mà bạn đã đăng ký tài khoản, hãy nhập mã xác minh này và tài khoản Facebook của bạn sẽ có thể truy cập được.

Điểm kiểm tra trình duyệt: Khi bạn đăng nhập vào tài khoản của mình trên một trình duyệt lạ, hoạt động bất thường sẽ được ghi lại và thông báo. Facebook sẽ yêu cầu bạn xác minh danh tính của mình bằng cách kết nối lại với trình duyệt trước đó của bạn (Checkpoint Browser) và sau đó đăng nhập vào trình duyệt mới.

Checkpoint 72h (Request ID): Facebook yêu cầu photo bằng lái xe, CMND, CCCD và các giấy tờ tùy thân khác, nếu thông tin trong tài liệu trùng khớp với thông tin tài khoản của bạn thì bạn có thể đăng nhập.

Checkpoint Validation Last Comment: Facebook sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các bình luận và bạn phải chọn một bình luận hay mà bạn đã bình luận gần đây.

Checkpoint “Help by Trust contact”: Facebook sẽ chọn ngẫu nhiên một người bạn trong danh sách bạn bè và gửi mã xác minh cho người đó, bạn cần liên hệ với người bạn đó để lấy mã xác minh.

Checkpoint Nhận mã qua Email: Nếu bạn chọn nhận mã qua email, Facebook sẽ gửi mã qua email, nhập số được gửi vào email để xác minh tài khoản của bạn.

Mở khóa Facebook bằng Checkpoint hình ảnh

Cách giới hạn các checkpoint trên Facebook

Mở khóa Facebook bằng Checkpoint ngày sinh
Đây là cách giúp bạn hạn chế các checkpoint trên facebook chứ không phải là cách xóa hoàn toàn các checkpoint:

Lưu trình duyệt khi đăng nhập facebook để không bị checkpoint khi đăng nhập bằng IP lạ trên máy tính, đây cũng là cách bảo mật tài khoản facebook của bạn, hãy thiết lập trong phần bảo mật của facebook: https : / /www.facebook.com/settings?tab=security§ion=sessions&view

Khi đăng nhập nhiều nick Facebook trên một máy, tốt nhất bạn nên định kỳ reset modem hoặc đổi địa chỉ IP sang IP khác, IP này cũng phải là IP Việt Nam, không phải IP nước ngoài.

Sử dụng D-come Viettel để hỗ trợ đổi IP nhanh chóng để tránh các trạm kiểm soát là cách mình hay dùng nhất, nó nhanh và hiệu quả.

Không kết bạn, spam comment để tránh trường hợp không thao tác được điểm thẻ ảnh
Điền thông tin tài khoản facebook rõ ràng và đầy đủ, bao gồm: tên thật, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, email… nên giữ kín để bảo mật hơn.

Ảnh cấp độ: 5/7 ảnh kết bạn ngẫu nhiên do facebook đưa ra trong khoảng thời gian nhất định phải được xác nhận chính xác.

Số điện thoại điểm kiểm tra: Nhập mã chính xác được gửi đến số điện thoại được sử dụng để đăng ký tài khoản Facebook của bạn.

Câu hỏi bí mật của Checkpoint: Nhập đúng câu hỏi bí mật được sử dụng để đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn.

Sau khi bạn bị khóa ở một trạm kiểm soát trong 72 giờ, Facebook sẽ yêu cầu bạn tải ảnh cá nhân lên sau khi đăng nhập với thông báo sau:

Mở khóa Facebook bằng Checkpoint thông qua trình duyệt
Hướng dẫn cách bỏ chặn Facebook khi trở thành Checkpoint

Rất tiếc tài khoản Facebook của bạn đã vô tình bị Checkpoint, có một số cách bạn có thể áp dụng trong các phần sau để đảm bảo an toàn và nhanh nhất:

1. Bỏ chặn Facebook bằng hình ảnh Checkpoint:

Đây được coi là một trong những kiểu checkpoint đơn giản được Facebook thường xuyên sử dụng. Người dùng có thể vượt qua điểm kiểm tra bằng cách đơn giản xác nhận rằng tên của một người bạn tương ứng với ảnh trong bài đăng mà Facebook kiểm tra hoặc tên chính xác của một bình luận cũ.

Việc xác nhận này rất đơn giản nếu bạn là chủ tài khoản facebook. Nếu bạn xác nhận rằng thông tin trùng khớp, quá trình kiểm tra sẽ kết thúc và tài khoản Facebook của bạn sẽ trở lại bình thường ngay lập tức.

Loại xác minh này cũng rất hữu ích cho những hacker không phải là chủ sở hữu và muốn đột nhập vào tài khoản. Họ hoàn toàn có thể giúp ngăn chặn người lạ cũng như bảo vệ tài khoản của bạn.

Hình thức mở khóa Facebook bằng Checkpoint 72h

Để khắc phục trước tiên, bạn hãy tiến hành đổi IP (sang US, UK, China hay India đều được nhưng nên để US vì Facebook khá tin tưởng IP từ US). Các bước đổi IP như sau:

  • Vào cửa hàng Chrome trực tuyến tại địa chỉ: https://chrome.google.com/webstore/category/extensions
  • Gõ “hola” vào ô tìm kiếm rồi cài đặt tiện ích Hola Free VPN Proxy Unblocker bằng cách nhấn nút Thêm vào Chrome.
  • Sau khi cài đặt, bạn mở trang web Facebook, nhấn vào biểu tượng như trong hình dưới (ở góc phải phía trên trình duyệt).
  • Lúc này, bạn có thể dễ dàng chuyển IP sang các quốc gia khác bằng cách nhấn vào nút mũi tên trỏ xuống.

Kế đến, bạn chuẩn bị CMND/Thẻ căn cước có thông tin giống với tài khoản cần mở rồi truy cập đường link NÀY và điền thông tin cá nhân:  https://www.facebook.com/help/contact/logout?id=237843336274237

Kèm theo đó, bạn gửi ảnh CMND/Thẻ căn cước.

Mở khóa Facebook bằng Checkpoint Ngày sinh:

Đơn giản như tên – Checkpoint Date of Birth, bạn chỉ cần điền đúng ngày tháng năm sinh mà bạn đã lưu trong FB. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ có thể đăng nhập vào tài khoản của mình một cách bình thường.

Đối với phương pháp này cụ thể, bạn có thể chọn từ hai kiểu thực thi như sau:

Loại 1:

Bạn chỉ cần nhập đúng số điện thoại đã dùng để đăng ký tài khoản cá nhân. Hoặc nếu mới tạo tài khoản và chưa cập nhật đầy đủ thông tin cá nhân, bạn có thể nhập bất kỳ số điện thoại nào để xác nhận. Xin

Lưu ý rằng số điện thoại này chưa được liên kết với bất kỳ tài khoản nào.

Loại 2:

Bạn có thể chọn xác nhận tài khoản của mình qua tin nhắn văn bản. Bạn sẽ nhận được một tin nhắn văn bản chứa chuỗi mật khẩu qua số điện thoại hoặc tin nhắn văn bản trong email đăng ký tài khoản của bạn.

Sau khi nhận được mã xác nhận, bạn chỉ cần nhập mã xác nhận là Facebook của bạn sẽ được xóa và kích hoạt trở lại.
Mở khóa Facebook bằng Checkpoint nhờ trợ giúp liên hệ tin cậy

Bỏ chặn Facebook bằng Checkpoint từ trình duyệt

Các trạm kiểm soát rất phổ biến và dễ điều hướng. Tất cả những gì bạn cần làm là đăng nhập tài khoản Facebook thông qua trình duyệt trên máy tính hoặc điện thoại di động. Ngay sau khi đăng nhập, Checkpoint sẽ yêu cầu phê duyệt quá trình đăng nhập. Tất cả những gì bạn cần làm là nhấn tiếp tục là xong.

Cách Bỏ chặn Facebook bằng Checkpoint 72h:

Đây là hình thức kiểm tra cuối cùng để tìm hiểu cách đăng xuất khỏi Checkpoint Facebook bằng cách tải thông tin đăng nhập của bạn lên Facebook để xác nhận. Facebook chỉ yêu cầu bạn sử dụng cách này nếu bạn trượt bài kiểm tra điểm thi trên.

Bỏ chặn Facebook bằng cách sử dụng điểm kiểm tra xác minh bình luận:

Khi gần đây bạn đã nhận xét trên Facebook, bạn có thể xóa các Điểm kiểm tra bằng cách chọn “Xem Bình luận Cuối cùng”. Facebook sẽ liệt kê một loạt nội dung mà bạn có thể nhớ và chọn chính xác những gì bạn đã bình luận trước đó. Nếu bài đánh giá bạn chọn là chính xác, bạn sẽ bị loại khỏi Checkpoint.

Chặn Facebook bằng Checkpoint với sự trợ giúp của các liên hệ đáng tin cậy:

Đây là một trong những cách vượt qua Checkpoint cực kỳ hiệu quả mà bạn nên thử. Facebook sẽ chọn ngẫu nhiên một vài người bạn trong danh sách 5 người bạn đáng tin cậy. Mỗi người trong số những người này sau đó sẽ bao gồm một hình ảnh xác thực, vì vậy hãy yêu cầu họ cung cấp trình tự này càng sớm càng tốt.

Một số hạn chế khi nhận Checkpoint trên Facebook

Bạn không thể tắt tính năng Facebook Checkpoint. Thay vào đó, hãy bảo vệ tốt hơn FB nikc khỏi việc trở thành một trạm kiểm soát. Dưới đây là một số cách bạn nên tránh chặn FBs trạm kiểm soát:

  • Hãy điền đầy đủ thông tin cá nhân của bạn bao gồm: ngày tháng năm sinh, số điện thoại, email, .. và giữ kín.
  • Đừng kết bạn bình thường, chỉ kiểm tra với những người bạn biết.
  • Bạn có thể sử dụng các tiện ích để thay đổi IP để tránh các trạm kiểm soát, ví dụ: Hola, D-come Viettel. Nếu bạn muốn đăng nhập nhiều tài khoản trên một máy tính, thông thường bạn cần đặt lại hoặc thay đổi IP. Lưu ý rằng chỉ các địa chỉ IP được sử dụng ở VN.
  • Hãy cài đặt xác thực 2 yếu tố để bảo vệ Facebook cá nhân của bạn khỏi Checkpoint tốt hơn.

Nhiều người bất ngờ khi bị Checkpoint Facebook. Nội dung trên https://advertising.com.vn/ chia sẻ mẹo tránh trạm kiểm soát Facebook một cách an toàn và hiệu quả. Mong rằng sẽ giúp bạn có được nhiều kinh nghiệm và cái mới trên Facebook.

Bài hay liên quan